หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารศาสนาแท้ๆ !!! ต้มตุ๋นอ้างวัดดังเชียงใหม่ เรี่ยไรเงินตามตลาดส่อพิรุธ ตร.รวบได้ทั้งแกงค์

โพสท์โดย AdamS JaideE

เมื่อเช้าวันนี้ 26 กย 59 เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง สวป. ,ร.ต.อ.ยงยุทธ พงษ์ตัน ร.ต.ท.วัชรภูมิ เข็มทอง รอง สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่  พร้อมกำลังออกตรวจไปบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่นั้น ได้พบกลุ่มคนใช้รถกระบะ ดัดแปลงเป็นเหมือนรถของวัดมีพระพุทธรูปตั้งอยู่กระบะหลัง ประกาศไมค์เชิญชวนประชาชนมาร่วมทำบุญ ทอดผ้าป่า และยังมีการเดินเรี่ยไรไปตามร้านต่าง ๆ ในบริเวณตลาด โดยแต่ละคนจะถือขันเงินใบใหญ่เดินไปตามร้านรวงรวมทั้งผู้ที่เดินจับจ่ายซื้อของ  สร้างความรำคาญและเดือดร้อนให้กับผู้คนและร้านค้าต่างๆอย่างมาก


 
โดยทางตำรวจพบว่ากลุ่มคนที่กำลังเรี่ยไรนั้น มีพิรุธหลายอย่างจึงได้เข้าตรวจสอบพบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวนั้นมีการแอบอ้างชื่อวัดดังของเชียงใหม่แห่งหนึ่ง และอ้างว่าจะมีการทอดผ้าป่า โดยได้ทำการปลอมแปลงตรายางขึ้นมา ลายเซ็นต์รวมทั้งทำเอกสารปลอมขึ้นมา โดยทางตำรวจได้สอบถามไปยังวัดที่กลุ่มผู้ต้องหาอ้างถึง  ทางวัดได้ปฏิเสธว่าไม่เคยส่งคนไปเรี่ยไรและวัดก็ไม่ได้จัดทอดผ้าแต่อย่างใด  และไม่เคยมอบตรายางและเอกสารของทางวัดให้แต่อย่างใด ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ร่วมกันเรี่ยไรโดยอ้างเพื่อการสาธารณะประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”
 
 
สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้นทราบมาว่าตั้งกันเป็นแก็งเรียกกันว่า “แก็งวังเหนือ” ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายธานี ปัญญาดี อายุ 26 ปี นางสาวณัฐนิดชา สีโวย อายุ 32 ปี นายพิชิต หาญจางสิทธิ์ อายุ 35 ปี นางใจ กำเร็ว อายุ 66 ปี นางสุข กมลพบ อายุ 53 ปี นางหล้า ใจเชื้อ อายุ 49 ปี นางสาวชนาภา อำพลาง อายุ 41 ปี นายบุญธรรม วงค์ลอดแก้ว อายุ 46 ปี นายบุญช่วย สีโวย อายุ 43 ปี
 
ผู้ต้องหา
 
ผู้ต้องหา
 
 
ผู้ต้องหา
 
ผู้ต้องหา
 
ผู้ต้องหา
 
 
ผู้ต้องหา
 
 
ผู้ต้องหา
 
ผู้ต้องหา
 
 ผู้ต้องหา
 
ของกลางประกอบด้วย ซองผ้าป่า ทอดถวายวันที่ 23 ตค 59 ณ วัดบ้านเหล่า หมู่ 3 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่มเชียงใหม่ จำนวน 24 ซอง ระบุชื่อผุ้ร่วมทำบุญมาแล้วจำนวน 3 ซอง ,ซองผ้าป่า ทอดถวายวันที่ 20 พย 59 ณ สำนักสงฆ์บ้านต้นมื่น ม 4 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จำนวน 1 ซอง, ซองผ้าป่า ทอดถวายวันที่ 23 ตค 59 ณ สำนักสงฆ์บ้านต้นมื่น ม 4 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จำนวน 12 ซอง,
ซองผ้าป่าทอดวันที่ 30 ตค 59 ณ สำนักสงฆ์สายธารธรรมราม หมู่ 10 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จำนวน 1 ซอง ,ขันโลหะ ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 7 ใบ,เงินสด 65 บาท รถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บต 4442 พะเยา 1 คัน ไม้แหลมสำหรับหนีบธนบัตร 100 อัน พระพุทธรูปปางชนะมาร สีทอง หน้าตัก 14 นิ้ว 1 องค์ ตู้บริจาค 1 .ใบ มีเงินประมาณ 40 บาท หนังสือมอบอำนาจ ลงตามโดยเจ้าอาวาสวัดบ้านเหล่า 1 แผ่น หนังสือรับรองของวัดบ้านเหล่า 1 แผ่น หนังสือขออนุญาตของวัดบ้านเหล่า 9 แผ่น สำเนาทะเบียนบ้านพระถวัลย์ฯ 1 แผ่น
สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบไปยังวัดที่ปรากฏในเอกสารที่ผู้ต้องหาเอามาแอบอ้าง ปรากฏว่า วัดแถว อ.แม่แจ่ม โดยเจ้าอาวาสวัด แจ้งว่าไม่ได้ออกเอกสารให้กับผู้ต้องหาแต่อย่างใดและวัดก็ไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่กรรมการวัดออกไปเรี่ยไร ตามที่ต่าง ๆ และตำรวจยังทราบว่าแก็งพวกนี้ ได้ดำเนินการมาหลายครั้งในหลายท้องที่ โดยบางท้องที่ก็จะถูกจับปรับเรื่อง “เรี่ยไร” โทษไม่หนักทำให้พวกนี้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ โดยใช้ชื่อแก็งว่า “วังเหนือ” ซึ่งทางตำรวจเห็นว่าพวกนี้เห็นว่าบทลงโทษเรื่องเรี่ยไร โทษไม่รุนแรง ทำให้พวกนี้ไม่เข็ดหลาบและก่อเหตุต่อเนื่อง จึงได้ใช้มาตราการที่รุนแรงเพิ่มไปอีก โดยเอาข้อหา ปลอมแปลงเอกสาร ,ฉ้อโกงประชาชน,และเรี่ยไร ก็ฝากเตือนประชาชนให้ระวังแก็งพวกนี้ด้วย น่าจะมี่อีกหลายกลุ่มที่กระทำแบบนี้ หากพบเห็นก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบและจับกุมได้เลย
 
ที่มา: พี่วัตรบ้านเมือง@cm108
ขอบคุณที่มา: http://www.zocialx.com/4380/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, น้ำตาลเผ็ด, kimkim, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , นางเบิร์ด, zerotype, Flameburn, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงชาวจีนกลับมาขอบคุณ เจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "อวัยวะร่างกายกลัวอะไร7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 15 ถูกเพื่อนรุมแกล้ง ถูกบังคับให้เชือดคอตัวเองนศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้ามฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่