หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวมุสลิมเข้าใจผิดว่า "นักเขียนจอร์แดน" ไปดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จึงลอบยิงเสียชีวิตหน้าศาลหลังสู้คดีหมิ่นพระเจ้า

โพสท์โดย Fuckyou

อันนี้เป็นปัญหาว่า นักเขียนคนนี้เขาจะดูหมิ่นศาสนาคริสต์ แต่เนื่องจากชาวมุสลิมที่นั่นเข้าใจผิดว่าไปดูหมิ่นศาสนาเขา ก็เลยเกิดเรื่องขึ้นมา

อันนี้เป็นประเด็นปัญหามานานแล้วเนื่องจากในระยะใช้คำศัพท์เดียวกันมากขึ้น โดยทางมุสลิมรุ่นใหม่ในหลายเปลี่ยนจากการใช้คำว่า "อัลเลาะห์" ซึ่งดูเหมือนเป็นนามเฉพาะ แต่หันมาใช้คำว่า "god" ซึ่งเป็นสรรพนามกลางๆหมายถึงสิ่งสูงสุด (ซึ่งภาษาไทยแปลว่า พระเจ้า) อันเป็นภาษาที่เป็นสากลมากกว่า ก็เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยครั้ง

ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะยูดาย คริสต์ อิสลาม ฮินดู หรือแม้แต่ศาสนาบรรพกาล ศาสนาเฉพาะชาติพันธุ์ ก็พากันใช้สามัญนามคำว่า "god" (หรือที่แปลเป็นไทยว่า "พระเจ้า") ในการเรียกสิ่งเคารพสูงสุดของตนทั้งสิ้น แทนที่จะใช้นามเฉพาะเช่น "ยาห์เวห์" "อัลเลาะห์" "พรหมัน" ฯลฯ

ฉะนั้นเวลาที่พบการใช้คำนี้จึงต้องพิจารณาดูรายละเอียดดีๆว่า เป็นของศาสนาใด

(25 ก.ย.) หลังนายฮัตตาร์ถูกเบิกตัวขึ้นพิจารณาคดีซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นพระผู้เป็นเจ้า สืบเนื่องจากกรณีที่เขาเผยแพร่การ์ตูนล้อเลียนศาสนาอิสลามในเฟซบุ๊กส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายริอัด อับดุลลาห์ เอาไว้ได้ ขณะที่สื่อในจอร์แดนรายงานว่าเขาคืออิหม่ามรายหนึ่งซึ่งไม่พอใจการกระทำของนายฮัตตาร์

รายงานข่าวระบุด้วยว่านายฮัตตาร์เกิดในครอบครัวผู้นับถือศาสนาคริสต์ แต่เขาประกาศตัวเป็นผู้ที่ไม่เชื่อว่าพระเจ้ามีอยู่จริง เขาถูกจับกุมและควบคุมตัวนาน 15 วันเมื่อเดือน ส.ค. หลังเผยแพร่การ์ตูนชายไว้หนวดเครายาวกำลังกอดหญิงสาวสองราย พร้อมเรียกร้องให้พระเจ้านำเครื่องดื่มมาให้ ซึ่งชาวจอร์แดนจำนวนมากมองว่าเป็นการ์ตูนดูหมิ่นศาสนาอิสลาม ขณะที่นายฮัตตาร์ยืนยันว่าการ์ตูนดังกล่าวคือการล้อเลียนทัศนคติเรื่องสวรรค์ของชาวมุสลิมที่มีแนวคิดสุดโต่ง

ส่วนนายซาอัด ฮัตตาร์ ญาติของนายนาฮิด ฮัตตาร์ ระบุว่านายกรัฐมนตรีจอร์แดนต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของญาติตน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ออกคำสั่งให้จับกุมนายนาฮิด ฮัตตาร์ และทำให้เกิดกระแสแห่งความเกลียดชังขึ้นในสังคม แต่โฆษกรัฐบาลจอร์แดนออกแถลงการณ์ประณามการยิงสังหารนายฮัตตาร์ พร้อมระบุว่ารัฐบาลจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อผู้ก่ออาชญากรรมและผู้เผยแพร่ความเกลียดชังในสังคม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับรัสเซียเผย "ทหารฝรั่งเศส 6,000 นาย กำลังจะถึงยูเครนแล้ว!!"ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้วหื่uเพราะโรเช่ ดักขืuใจสาวบนรถไฟฟ้าร้านไหนเนี่ย! สาวซื้อขนมโตเกียว เจอใส่ซองกระดาษเอกสาร รพ. มีข้อมูลชื่อ-นามสกุล ของเจ้าหน้าที่ครบ
ตั้งกระทู้ใหม่