หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้มีข่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น

โพสท์โดย SpiderMeaw

ข้อมูลข่าวจากเพจเฟซบุ๊ค Hattori Fanta Tanako รายงานว่า...

วันนี้มีข่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมาฝาก เมื่อวานนี้เองสมาชิกสภาเทศบาลเมือง Aizuwakamatsu จังหวัด Fukushima นาย Satō Tsutomu วัย 55 ปี ถูกตำรวจจับกุมตัวในข้อหาสมรู้ร่วมคิดจัดเตรียมเอกสารให้กับภรรยาชาวฟิลิปปินส์


วัย 46 ปี ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเพื่อการยังชีพ
( 生活保護 ) จากรัฐบาลอย่างผิดกฎหมายเป็นเงินกว่า 6,300,000¥ เนื่องจากภรรยาทำงานและมีรายได้อยู่ตามปกติ ดังนั้นก็ถูกจับกุมและจะถูกส่งฟ้องศาลทั้งสองคนนั่นแหละ 〜

รัฐบาลญี่ปุ่นได้กันเงินงบประมาณส่วนหนึ่งเอาไว้ช่วยเหลือประชาชนในกรณีเดือดร้อนจริงๆสุดๆ อย่างเช่น เจ็บป่วยจนทำงานไม่ได้ หรือไม่มีรายได้ด้วยสาเหตต่างๆ อาทิเช่น ถูกสามีทอดทิ้งไม่มีรายได้มาเลี้ยงดูลูก เป็นต้น จุดประสงค์หลักของเงินงบประมาณส่วนนี้ความจริงแล้ว มีไว้เพื่อช่วยเหลือคนที่หมดหนทางจริงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้คนเหล่านี้ไปปล้นฆ่าคนอื่นนั่นเอง 〜

แต่ในทุกวันนี้ ทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติเองต่างหัวใส อาศัยช่องว่างนี้แกล้งทำเป็นป่วยบ้างล่ะ แกล้งทำเป็นว่าหย่ากันกับสามีบ้างล่ะ อ้างว่าทำงานไม่ได้


( แต่แอบไปทำ ) แล้วยื่นเรื่องขอเงินช่วยเหลือจากอำเภอหรือสำนักงานเขตแบบหน้าด้านๆ ซึ่งผิดกฎหมายนะครับ อย่าให้เขาจับได้ว่าแอบไปทำงานก็แล้วกัน รับรองว่าโดนโทษหนักอย่างแน่นอน 〜

ทุกวันนี้มีคนที่ใช้ชีวิตแบบนี้มากมาย คือไม่ต้องทำงาน โดยการทำตัวเป็นกาฝากสังคม ขอเงินจากรัฐบาล กลางวันไปสิงสถิตอยู่ตามร้านปาจิงโกะ กลางคืนเที่ยวร้านโน่นนี่ ใช้ชีวิตแบบชิวๆแต่เป็นภาระและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นในสังคม จากข้อมูลของรัฐบาลมีคนที่รับเงินแบบนี้จากรัฐบาลสูงถึงเกือบๆสองล้านคนทั่วประเทศ ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติเสียราวๆ30% เลยทีเดียวครับ 〜

หมายเหตุ ไม่ได้ด่าทุกคนนะครับ คนที่เดือดร้อนจริงๆก็มีอยู่นั่นแหละ อีกอย่างคิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ด่าและบ่นได้นะเพราะปีนี้ข้าพเจ้าโดนภาษีไปแล้วกว่า 600,000¥ ต๋อมจะบ้าตายยยยย 〜

☆彡☆彡\\\٩(๑`^´๑)۶////☆彡( *`ω´)☆彡

#Hattorinews2016

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วอวัยวะร่างกายกลัวอะไรผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หมู่บ้านที่ไม่มีประตู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดตัว Scarlet Heart Thailand ซีรีย์รีเมค ปู้ปู้จิงซิน เวอร์ชั่นไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
ตั้งกระทู้ใหม่