หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Google อัพเดทแล้ว "Penguin 4.0" มาพร้อมกับ Real time SEO!

โพสท์โดย Blogman

หลังจากที่รอคอยมาเกือบสองปี ตอนนี้ Google ได้ยืนยันมาแล้วว่ามีการปรับปรุง Algorithm มาเป็น penguin 4.0 เป็นที่เรียบร้อย และ Google ยังกล่าวอีกว่า เพนกวินตัวนี้เป็นสัญญาณบอกถึงอนาคตของเว็บไซต์ต่างๆ นั้นต้องปรับตัวกันอย่างหนักเลยทีเดียว

โดยปกติเจ้าเพนกวิ้นมันส่งผลกระทบในการจัดลำดับของการค้นหาเว็บไซต์ในเรื่องของการตรวจสอบ Link ว่ามีการสร้างอย่างถูกต้องตามเกณฑ์ของ Google หรือไม่ และมีการตรวจสอบการเชื่อมโยงลิงค์กลับเข้าสู่หน้าหลักใหม่ทั้งหมด หากลิงค์ไหนมีคุณภาพก็สามารถใช้เป็น Backlink ทำอันดับในการค้นหาของ Google แต่หาก link ไหนไม่มีคุณภาพ ก็จะไม่ถูกนำมาใช้เป็นคะแนนในการจัดอันดับ และยังจะส่งผลให้อันดับเว็บตกลงไปจากเดิมอีกด้วย

ซึ่งเจ้าเพนกวิ้นเวอร์ชั่นก่อนนั้น (penguin 3.0) ทำการจับเว็บไซต์ที่เป็นสแปม หรือขยะในผลการค้นหาของ Google แล้วก็ทำการลงโทษเพื่อให้อันดับตกลงไปจนกว่าจะทำตัวดีขึ้นก็จะมีอันดับที่ดีขึ้นมาแต่ก็ใช้เวลานานเป็นเดือน

แต่สิ่งที่ penguin 4.0 นั้นส่งผลต่อคนทำ SEO หรือผู้ดูแลเว็บไซต์นั้นมีผลกระทบอย่างมากนั้นก็คือเจ้าเพนกวินตัวนี้มันเป็นเพนกวินแบบ “real-time” ที่รวบรวมข้อมูล reindex และรีเฟรชตลอดเวลาในการค้นหาบนหน้าเว็บของ Google ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจะสามารถมองเห็นได้เร็วขึ้นกว่าเดิม อันดับก็จะแกว่งไปมาเรื่อยๆ

เพนกวิ้น Algorithm คืออะไร?
ใครที่ทำ SEO เกี่ยวกับทางด้าน Off Page จะรู้ดีว่า Penguin นั้นคือสายตรวจแห่ง Google ทำหน้าที่เหมือนกับสายตรวจการจราจรของ Link ต่างๆ ที่จะเข้ามาในเว็บว่าเป็นไปอย่างถูกต้อง ขาวสะอาดหรือไม่ เพราะฉะนั้นจอมปั่นเว็บต้องระวังตัวให้ดี เพราะว่าหัวใจมันคือการจัดอันดับผลการค้นหาที่ดี และตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน หรือเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริง ดังนั้นหากใครที่ทำเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านแล้วล่ะก็ รับรองว่า Penguin จะต้องทำให้อันดับของเว็บไซต์นั้นดีขึ้นมาอย่างแน่นอน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่