หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บริหารชีวิตคู่อย่างไร..ให้มีสุขทุกวัน

บริหารชีวิตคู่อย่างไร..ให้มีสุขทุกวัน

โดย ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานมูลนิธิคุณแม่คุณภาพ

คุณเคยสงสัยมั้ย...ทำไมคู่รักบางคู่คบกันมาตั้งนาน ยังดูหวานชื่น อบอุ่นและเต็มไปด้วยความรักความเข้าใจกันอยู่ตลอด หากคุณอยากเติมเต็มพลังแห่งรักและรู้จักวิธีบริหารชีวิตคู่ให้แฮปปี้ยืนยาว ไม่จืดจาง มาดูวิธีง่ายๆ จาก พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ในการกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่กันเลยดีกว่า....

เข้าใจคู่ของเรา คน เราทุกคนมีทั้งจุดดีและจุดด้อย เมื่อคนสองคนคบกัน ในระยะแรกมักมองไม่ค่อยเห็นจุดด้อยหรือข้อเสียของอีกฝ่ายหนึ่ง หรืออาจเคยยอมรับได้ แต่เมื่อมาใช้ชีวิตร่วมกันกลับต้องการให้อีกฝ่ายเปลี่ยนแปลง แก้ไข ย่อมต้องฝืนใจและอาจเกิดความไม่พอใจ แน่นอนที่ต่างก็ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ก็ควรมีขอบเขตไม่ให้มากจนเกินไปและพยามเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น ปัญหาทั้งหลายก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยทีเดียว

ให้เกียรติกันและกัน จะทำอะไรก็ให้นึกถึงใจเขา ใจเราบ้าง จำไว้ว่าชีวิตคู่จะเพอร์เฟกต์ได้ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เปิดใจยอมรับฟังกันและกันให้มากขึ้น ทำตามใจตัวเองให้น้อยลงและไม่ควรที่จะก้าวล่วงเข้าไปในความเป็นส่วนตัวของคน ที่รักจนเกินไป หากมีปัญหาควรหันมาพูดคุย ใช้เหตุผลอย่าใช้อารมณ์ มองผ่านเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เห็นอกเห็นใจกันจะดีกว่า เพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้แฮปปี้เวิร์กกว่าเป็นไหนๆ

อย่าลืมเติมความรักให้กันทุกวัน คนเราใช้ชีวิตร่วมกัน แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแล้วก็ตาม อย่าลืมที่จะบอกรักกันบ้าง หมั่นหยอดคำพูดหวานๆ ให้กัน ไถ่ถามความรู้สึก แสดงความรัก ดูแลและห่วงใยกันอยู่เสมอ เป็นกำลังใจให้แก่กัน ตลอดจนเติมความรักผ่านภาษากาย เช่น จับมือ กอด หอมแก้ม ลูบหลัง ฯลฯ ช่วยเพิ่มดีกรีความหวานให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดี

พลังการเชื่อใจ ซื่อสัตย์และไว้ใจกันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ของคนสองคน เมื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนานๆ มักหนีไม่พ้นมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดา เมื่อเกิดปัญหา ต้องไว้ใจกัน ไม่โกหกกัน ควรใช้เหตุผลพูดคุยกัน อย่าเก็บกดความไม่พอใจ ด่าทอด้วยถ้อยคำไม่ดีต่างๆ หรือทำร้ายร่างกายกัน แต่ควรบอกเล่าความคับข้องใจเพื่อหาทางขจัดปัดเป่า หรือขอโทษเมื่อทำผิดพลาดไป จะช่วยให้เส้นทางรักของคุณมั่นคงยาวนาน

มีเวลาให้กัน แม้ทั้งคู่ต่างยุ่งอยู่กับงานและมีเรื่องมากมายที่ต้องจัดการ ความใกล้ชิดจึงถูกทดแทนด้วยเหตุผลยอดฮิตคือ “ไม่มีเวลา” แต่เวลาก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะมีให้กันเสมอ เพื่อคอยดูแลซึ่งกันและกัน คอยถามไถ่ คอย รับฟัง ให้คำปรึกษา พร้อมแก้ไขและเผชิญหน้าไปด้วยกัน ขณะเดียวกันควรหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ชวนกันเล่นกีฬา ดูหนังเรื่องที่ชอบ ทำอาหารอร่อยๆ หรือออกไปกินข้าวด้วย รวมถึงการไปออกทริปสั้นๆ เที่ยวสถานที่ใหม่ๆ ร่วมกันดูบ้าง นอกจากความรักจะสดใสแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศที่ซ้ำซากจำเจได้อีกด้วย

อย่าลืมให้ความสำคัญและความใส่ใจกับคนรัก การใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างมีค่าเสมอ เช่น ชอบสีอะไร ชอบดูหนังแนวไหน ชอบทำอะไร รวมถึงจัดหาของขวัญให้แก่กันบ้าง โดยเฉพาะในวันสำคัญๆ เช่น วันเกิด วันครบรอบแต่งงาน เพื่อที่จะเป็นการเน้นย้ำถึงความรักที่เรามีให้แก่กันอย่างสม่ำเสมอ

ความมหัศจรรย์ของพลังแห่งรักยังมีอะไรที่ซับซ้อนอีกมาก ไม่ ว่าชีวิตคู่ของคุณจะเพิ่งเริ่มต้นหรือดำเนินมานานเพียงใดก็ตาม อย่าลืมหมั่นเติมเต็มความรักให้กันและกันอยู่เสมอ แล้วชีวิตคู่ของคุณก็จะมีสุขทุกคืนวัน

ขอบคุณที่มา: http://www.thaitribune.org/contents/detail/318?content_id=23026&rand=1474423804
โดย ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานมูลนิธิคุณแม่คุณภาพ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: โอ๊ย, ramin2, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่