หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้จะได้ใส่ถูก ปลายท่อไอเสียรถยนต์มีกี่ประเภท

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย sunzz

รู้ไว้จะได้ใส่ถูก ปลายท่อไอเสียรถยนต์มีกี่ประเภท

เมื่อพูดถึง อุปกรณ์แต่งรถ ที่แทบทุกคนเปลี่ยนเป็นอันดับต้นๆแน่นอนต้องมี ปลายท่อไอเสีย อยู่ในความคิดด้วย เนื่องจากราคาสามารถจับต้องได้และประสิทธิที่ได้มาเรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม แต่ ด้วยความที่ปลายท่อไอเสียมีให้เลือกเยอะมาก ทั้งวัสดุที่ใช้ทำก็ต่างกัน (ซึ่งจะมาพูดถึงวันหลัง) เราจะรู้ได้ไงว่าแบบไหนเหมาะกับรถเรา แบบไหนใส่แล้วดีขึ้น แบบไหนใส่แล้วแย่ลง มาดูปลายที่ท่อไอเสียแบ่งเป็น3ประเภทใหญ่

1.ปลายท่อแบบไส้ย้อน ท่อเดิมจากโรงงานส่วนใหญ่จะเป็นประเภทนี้ เสียงจะเงียบ เหมาะกับเกียร์ออโต้มากเพราะมีแรงอั้นสูงส่งผลให้พละกำลังการออกตัวและรอบต้นดี แต่อาจจะไม่เหมาะกับเครื่องที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม

2.ปลายท่อแบบไส้เยื้อง จะมีอยู่ในท่อทรงรีเท่านั้น มีความโล่งมากกว่าปลายท่อแบบไส้ย้อน เสียงจะทุ้มแน่นกว่าแบบไส้ย้อน ใช้ได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อโล่งมากขึ้นแรงอั้นก็ลดลงตามไปด้วยจึงอาจส่งผลให้ กำลังตกในรอบต้นแต่จะได้การไหลในรอบปลายมาแทน

3.ปลายท่อแบบไส้ตรง มีความโล่งที่สุด เนื่องจากแรงอั้นที่น้อยถ้าหากไปใส่ขนาดที่ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ พละกำลังยามออกตัวแทบไม่มีเลยทีเดียว ปลายท่อประเภทนี้จะให้เสียงที่ดังกว่าแบบอื่นๆ มีบ่อยครั้งใส่แล้วม้าหาย แต่เนื่องจากเสียงเครื่องที่ดังขึ้นก็ทำให้คิดกันไปว่าแรงขึ้น หม้อพักประเภทนี้จะไม่เหมาะเลยกับรถเครื่องCCน้อย ยิ่งถ้าเป็นเครื่องเดิมเกียร์ออโต้ยิ่งรู้สึกว่าทั้งอืด ทั้งกินน้ำมันขึ้น แต่จะเหมาะมากกับรถที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม

ปลายท่อไอเสียก็เหมือนอุปกรณ์แต่งรถอื่นๆที่มีทั้งเหมาะและไม่เหมาะกับรถของเรา บางคนใส่แล้วดีขึ้น ไม่ได้หมายถึงเราใส่แล้วจะดีเหมือนเขา ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยทั้ง เฮดเดอร์ พักกลาง ไปจนถึงเครื่องยนต์ ก่อนจะเลือกอุปกรณ์แต่งรถสักชิ้น เราควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนว่าเหมาะสมกับรถหรือเปล่า เพื่อจะไม่ต้องมาเสียเงินและเสียเวลาครับ

ขอบคุณที่มา: http://sunkeyzing.blogspot.com/2016/09/Exhaust.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sunzz's profile


โพสท์โดย: sunzz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: chuanb, zerotype, บอม ปลานิล, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่