หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติของรองเท้าดังตอน 4 Converse And Jack Purcell

โพสท์โดย Donald trumps

 

Converse นั้นเป็นบริษัทผลิตรองเท้าที่มีต้นกำเนิดในสหรัฐอเมริกา โดยทางบริษัทConverse Rubber Corporation ได้เริ่มเปิดกิจการตั้งแต่เมื่อปี 1908 ซึ่งผู้ก่อตั้งคนแรกก็คือ มาร์ควิส เอ็ม คอนเวอร์ส โดยร้านแห่งแรกที่เมืองมัลเดน มลรัฐแมสซาชูเซตส์

 


สำหรับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ร้านแห่งนี้โด่งดังขึ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1917 เมื่อมีการทำรองเท้าผ้าใบรุ่น "All-Star" ออกสู่ตลาด ในปีถัดมา ชาร์ลส์ เอช "ชัค" เทย์เลอร์ บุคคลผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบริษัทแห่งนี้จึงได้เข้ามาร่วมงานด้วย ซึ่งตัวชัคนั้นเป็นนักบาสเก็ตบอลผู้เล็งเห็นว่า รองเท้าคอนเวอร์สนั้นจะต้องได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการนักบาสเก็ตบอล ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเข้าร่วมทำงานเป็นเซลส์แมนและเป็นทูตคอยโปรโมตสินค้าให้กับคอนเวอร์ส โดยระหว่างเดินทางไปแข่งขันบาสเก็ตบอลทั่วทั้งสหรัฐฯ ชัคจะแนะนำรองเท้าคอนเวิร์ส์ไปด้วย ทำให้คอนเวอร์สกลายเป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่นักบาสเก็ตบอลและวัยรุ่นอเมริกัน ด้วยเหตุนี้ ในปี 1923 ทางคอนเวอร์สจึงนำชื่อ Chuck Taylor's ไปปรากฏร่วมกับโลโก้ของตนที่ติดอยู่บริเวณส่วนที่หุ้มข้อเท้า ทำให้ผู้คนมักเรียกรองเท้านี้ว่า "ชัคส์" ส่วนตัวชัคเองนั้น เขาทำงานให้กับคอนเวอร์สอย่างหนักก่อนจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 1969

 

อย่างไรก็ตาม รองเท้าชัคส์นั้นมีแต่สีดำและสีขาวเป็นเวลานานหลายทศวรรษ แต่เมื่อทีมบาสเก็ตบอลต่างๆ ต้องการที่จะให้รองเท้ามีสีอื่นๆด้วย ทำให้เมื่อปี 1966 คอนเวอร์สจึงต้องผลิตรองเท้าสีอื่นๆ นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนไปใช้วัสดุอื่นๆในการทำรองเท้าด้วย เช่น หนัง หนังกลับ ไวนีล ป่าน แทนที่จะเป็นผ้าใบเพียงอย่างเดียว

ในช่วงทศวรรษที่ 1970 และต้น 1980 นั้น คอนเวอร์สได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่เมื่อถึงช่วงกลางทศวรรษที่ 1980 และ 1990 ปรากฏว่ามีคู่แข่งหน้าใหม่ เช่น ไนกี้ เข้ามาช่วงชิงลูกค้าไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย ทำให้คอนเวอร์สไม่ได้เป็นรองเท้าแห่งวงการเอ็นบีเออีกต่อไป จากเหตุผลนี้บวกกับการตัดสินใจทางธุรกิจที่ผิดพลาดอีกหลายครั้งทำให้คอนเวอร์สต้องเผชิญภาวะล้มละลาย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2001 ทำให้บริษัทต้องเปลี่ยนมือไป และในปีนั้นเองที่โรงงานแห่งสุดท้ายในสหรัฐฯได้ถูกปิดลงไปพร้อมกัน ซึ่งปัจจุบันรองเท้าคอนเวอร์สจะถูกผลิตจากประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย เช่น จีน อินโดนีเซีย และเวียดนาม

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2003 ทางคอนเวอร์สได้รับข้อเสนอของไนกี้ ในการเข้ามาเทคโอเวอร์ด้วยเงินจำนวน 305 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

แม้ว่าคอนเวอร์สจะต้องเผชิญภาวะตกต่ำ แต่รองเท้าคอนเวอร์ส Chuck Taylor All-Star นั้นถือว่าเป็นรองเท้าที่ขายดีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในศตวรรษที่ 21 มีรองเท้ารุ่นดังกล่าวถึง 600 ล้านคู่ที่ถูกขายออกไปทั่วโลก และแม้ว่าปัจจุบัน นักบาสเก็ตบอลจะไม่ใส่คอนเวอร์สกันอีกต่อไปแล้ว แต่คอนเวอร์สยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มนักดนตรี วัยรุ่นหนุ่มสาวทั่วโลกแทน

ทั้งนี้ นอกจากรุ่นชัคแล้ว รองเท้าคอนเวอร์สอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือ แจ็ก เพอร์เซลล์ ซึ่งผลิตกันมาตั้งแต่ปี 1935 โดยตั้งชื่อตาม แจ็ก เพอร์เซลล์ ยอดนักแบดมินตันและนักเทนนิสที่โด่งดังมากในสมัยนั้น และแจ็กเองก็เป็นผู้ที่ช่วยออกแบบรองเท้าด้วยตัวเองอีกด้วย

 

Converse รองเท้าที่วัยรุ่นทั่วโลกทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี แท้จริงแล้วมีตำนานเก่าแก่กว่า 107 ปี! และกว่าจะมาเป็น รองเท้าผ้าใบคอนเวิร์ส ต้องผ่านอะไรมามากมาย และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของรองเท้าระดับตำนาน ที่มีสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยกันดีด้วยรูปดาว 5 แฉก ในปัจจุบัน

ประวัติรองเท้าคอนเวิร์ส

รองเท้าผ้าใบคอนเวิร์ส มีต้นกำเนิดในปี 1908 ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ก่อตั้งที่ชื่อว่า Marquise Mills Converse ซึ่งขณะนั้นมีอายุ 46 ปี (แค่เริ่มก่อตั้งก็ไม่วัยรุ่นแล้ว) ในร้านแห่งแรกขึ้นที่เมืองมัลเดน

แต่เอาเข้าจริง ๆ สิ่งที่สร้างชื่อให้กับรองเท้า Converse นั้นอยู่ที่ปี 1917 เมื่อทางบริษัทฯ ได้ออกรองเท้ารุ่น “All-Star” ออกมา และในปีนั้นเองนักบาสเก็ตบอลคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Chuck Taylor ได้มองเห็นโอกาสในรองเท้าคู่นี้ จึงเข้าร่วมทำงานกับบริษัทฯ แล้วทำหน้าที่เป็นทั้งคนขายและพรีเซนเตอร์โปรโมทสินค้าเมื่อแข่งกีฬาบาสเก็ตบอลไปทั่วสหรัฐฯ

หลังจากนั้นมารองเท้าผ้าใบคอนเวิร์ส จึงเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาและวัยรุ่นทั่วอเมริกา และเพื่อเป็นเกียรติแก่ตัว “ชัคส์” จึงได้มีการผลิตรุ่น Chuck Taylor ในปี 1923 หลังจากนั้น 46 ปีชัคส์ก็เสียชีวิตลง ในขณะที่ยังทำงานให้กับบริษัทฯ เอง

แรกเริ่มเดิมทีรองเท้ารองเท้าคอนเวอร์สมีแต่สีขาวและดำ แต่ในปี 1966 ก็เริ่มมีสีอื่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงวัสดุอื่นที่นอกเหนือจากเนื้อผ้า เช่น หนังกลับ, ไวนีล, และผ้าชนิดอื่น และนั่นเองยิ่งทำให้คอนเวอร์สได้รับความนิยมยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก

หลังจากนั้นช่วงปี 1980-1990 บริษัทหน้าใหม่อย่าง Nike ก็เริ่มเติบโตพร้อมกับความนิยม ทำให้นักบาสเก็ตบอลใน NBA เริ่มหันมาใส่กัน บวกกับปัญหาภายในของบริษัทฯ เองทำให้คอนเวิร์สต้องล้มละลายในปี 2001 รวมทั้งโรงงานดั้งเดิมในสหรัฐฯ ต้องถูกขายไป และหลังจากนั้นไม่นานในปี 2003 บริษัทฯ ก็ถูกซื้อกิจการโดย Nike คู่แข่งในขณะนั้น

ถึงแม้ว่ารองเท้าคอนเวอร์สจะเสื่อมความนิยมแต่รองเท้ารุ่น Chuck Taylor All-Star ก็เป็นรองเท้าที่ขายดีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภายในศตวรรษที่ 21 ได้ถูกจำหน่ายไปกว่า 600 ล้านคู่ทั่วโลก

ถึงแม้ว่านับจากนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จะไม่มีใครใส่รองเท้าผ้าใบคอนเวอร์สในกีฬาบาสเก็ตบอลอีกต่อไป แต่ก็ถูกทดแทนด้วยกลุ่มนักดนตรีและหนุ่มสาวทั่วโลก รวมถึงรุ่น Jack Purcell (หัวแจ็ค) ที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย จากยอดนักแบดมินตันและเทนนิสชื่อดัง (ในสมัยนั้น) ผู้เป็นคนร่วมออกแบบ

ในปัจจุบันรองเท้าผ้าใบคอนเวอร์ส ไม่มีผลิตที่อเมริกาอีกต่อไป (Made in USA) และนั่นส่งผลให้รุ่นที่ค้างสต๊อกอยู่หลายล้านคู่ มีมูลค่าสูงขึ้นมากกว่ารองเท้าที่ผลิตจากที่อื่น เพราะด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์รวมถึงวัสดุที่ทนทาน ทำให้รองเท้าคอนเวิร์ส Made in USA ล็อตนั้น เป็นที่นิยมของนักสะสมทั่วโลก

สำหรับในปัจจุบัน All Star Classic เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนความเก๋าที่ไม่มีเสื่อมคลายของวัยรุ่นทั่วโลก อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง เหมาะกับผู้ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองและไม่เลื่อนหายไปตามกาลเวลา

Converse Jack Purcell รุ่นต่างๆ

รุ่นนี้คือ Converse Jack Purcell OX Patent Leather Black
ซึ่งตอนแรกผมก็เข้าใจผิดว่าเป็นรุ่น Low profile เพราะพื้นไม่หนาเหมือน JP ทั่วไป

Converse Jack Purcell Specialty Ox ‘D-Ring’
ต่อไปเป็นรุ่นที่ใช้ตัวย่อ CP จากที่ได้ไปค้นขว้ามาล่าสุด
คิดว่าน่าจะย่อมาจากคำว่า The Canadian Badminton Champ
เพื่อเป็นเกียรติแก่ Jack Purcell แชมป์แบตมินตันผู้ให้กำเนิดรองเท้ารุ่นนี้นี่เองล่ะค้าาาบ

Converse Jack Purcell Johnny x Mackintosh OX Capsule Collection

 

จากการที่ผมได้สัมภาษณ์มา 5 คน ที่ชื่อชอบ convers
มีผู้คนหลายคนบอกความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปและบอกเกี่ยวกับยี่ห้อรองเท้า convers
ผมได้ไปสำภาษ คน แรกมา
เค้าชื่อ เอ็ม เรียน อยู่ที่มอรังสิต เค้าได้บอกว่าเค้าชื่น ชอบรองเท้ายี่ห้อ convers มากเพราะเป็นรองเท้าที่ดูดีมีหลากหลาย และยิ่งกว่านั้น ไม่ใช้สำหรับใส่ไปเท่ไปวันๆเค้ายังบอกอีก ว่าใส่ เล่นพวกกีฬาได้อีก
คนที่2 ชื่อ อาม เรียน ม.กรุงเทพ คนนี้เค้าบอกวิธีการใส่รองเท้าให้เข้ากับเสื้อผ้าให้ดูดีเค้าบอกว่ารองเท้ายี่ห้อ convers สามารถแต่งได้ทุกแนวแต่ ส่วนใหญ่คนจะแต่งกับแนว O School ได้ดีมากกว่าเพราะดูเท่มาก
คนที่3 ชื่อ ฟาง เรียน ม.กรุงเทพ คนนี้อีกคนนะคับเค้าได้สะสมรองเท้ายี่ห้อ convers เยอะมากเลยคับผมแทบ จะไม่เชื่อเค้าเปิดท้ายรถให้ ผม ดูมีรองเท้า convers ทุกรุ่นเลยคับ เป็นนักสะสมตัวจริงจิงๆ เลยคับ
เค้ายังฝากรูปรองเท้าตัวเก่าของเค้ามาให้เราดูอีกคนตัวโปรดของเค้าเลย
คนที่4 ชื่อ k เรียนอยู่ ม.รังสิต เค้าบอกผมว่ามันไม่เกี่ยวกับการแต่งตัวหรืออะไรแค่เราใส่รองเท้ายี่ห้อconvres ก็ดูเท่ได้แล้วไม่จำเป็นต้องตามแนวคนอื่นเป็นตัวของตัวเราเองก็พอแล้ว
คนที่5 ชื่อ เฟิส คนนี้เพื่อนผมเรียนอยู่ม.รังสิต เค้าบอกว่า รองเท้า convers ที่จิงเป็นรองเท้าของนักกีฬาบาส และ วัยรุ่นกลุ่มนึงเห็นว่ามันสวยดีเค้าเลยนำมาใส่และเป็นแฟชั่นยอดฮิตของ ทั่วโรงและเป็นรองเท้าที่ มีลวดลาย ที่เท่และดูแปลก และยังมีรายการ์ตูนอีกผมจะเอาภาพมาให้ดูนะคับ

 

ประวัติโดยรวมConverse ตั้งแต่ปี1908-2008

 

สำหรับเนื้อหาและรูปผมขออนุญาติพี่ๆที่ผมรู้จัก และรูปจาก Google นะครับ
Motor Classic Shops-Ttam , wayobu , sneaker mom , วีรศักดิ์ จรัสวิมลใส
ประวัติ Converse

1908 Converse Rubber Shoe Company ได้เริ่มเปิดกิจการ ผู้ก่อตั้งคนแรกก็คือ มาร์ควิส มิลส์ คอนเวอร์ส โดยร้านแห่งแรกที่เมืองมัลเดน มลรัฐแมสซาชูเซตส์

1915 เริ่มการผลิตรองเท้าผ้าใบ และพนักงานคอนเวอร์สทำงานตลอดทั้งปี

1917 รองเท้าผ้าใบ Converse All Star ออกจากไลน์การผลิต และถือกำเนิดเป็นรองเท้าบาสเกตบอลครั้งแรกของโลก

1918 ชัค เทย์เลอร์ สวมรองเท้า all star ครั้งแรก

1921 Charles “Chuck” Taylor ร่วมให้ความคิดในการพัฒนา All Star ให้เป็นรองเท้าสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลของอเมริกา และเริ่มตีพิมพ์หนังสือบาสเกตบอลรายปีของคอนเวอร์สเล่มแรก

1923 The Harlem Renaissance หรือบางครั้งรู้จักกันในนาม The New York Rens ก่อตั้งขึ้น และเริ่มแข่งขันบาสเกตบอลทั่วประเทศ โดยมีการเปิดเพลงประกอบระหว่างการแข่งขัน จนถึงปี 1949 จึงมีการเรียบเรียงบันทึกเสียงผลงานชุด 2318-381 นอกจากนี้ ยังมีเกิดการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้การเล่นมีความรวดเร็วมากขึ้น อันเป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบการเล่นในปัจจุบัน และพวกเขาคว้าชัยเป็นผู้ชนะเลิศของการแข่งขันระดับโลกในครั้งแรกในปี 1939 และพวกเขาใส่รองเท้าคอนเวอร์ส

1930s ลายเซ็นของ Chuck Taylor ปรากฏบนแถบข้อเท้าของ All Star นับเป็นเครื่องหมาย (ยุคค.ศ. 30) บนรองเท้าบาสเกตบอลคู่แรกและตลอดไปที่มีลายเซ็นของChuck

1935 นักแบตมินตั่น John Edward “Jack” Purcell ออกแบบรองเท้ารุ่น Jack Purcell ที่มีความทนทานเพื่อใช้ในคอร์ดให้บริษัท B.F Goodrich (ภายหลังทางคอนเวิสได้ซื้อต่อมาจาก B.F Goodrich ในช่วง 1970’s)

1939 การแข่งขันของสมาคมบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย First NCAA championship (National Collegiate Athletic Association) เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งทั้งสองทีมสวม Chuck Taylor All Star

1942 คอนเวอร์สส่งรองเท้าเพื่อสนับสนุนสงคราม โดยออกแบบ A6 Flying Boot เพื่อให้หน่วย U.S. Army Air Corp ทั้งหมดสวมใส่ และใช้ Chuck Taylor All Star sneakers สำหรับการฝึกขั้นพื้นฐาน

1949 The Basketball Association of American and the National Basketball League ร่วมกันก่อตั้ง NBA. และผู้เล่นทุกคนสวมใส่รองเท้าผ้าใบ Chuck Taylor All Star

1962 all star มีรุ่น low cut (คอนเวิสเรียกว่า ox ย่อมาจาก oxford)

1966 คอนเวิสผลิตสีอื่นๆออกมาเพื่อให้เข้ากับชุดเล่นบาสของทีมต่างๆซึ่งจากเดิมมีเพียงสีขาวกับดำรวมเป็นทั้งหมด 7 สี สีที่เพิ่มมาคือ Black Monochrome, Red, Navy, Optical White, Pink

1969 ชัค เทเลอร์ เสียชีวิต

1972 คอนเวิสซื้อ Jack Purcell

1974 One star ออกขาย และกลายเป็นสินค้าหลักในกลุ่มรองเท้า skate

1975 จูเลียส เออร์วิง หรือ Dr.J เซ็นสัญญาร่วมงานกับคอนเวิส

1976 โมเดล pro leather ออกมา และมีการปั๊มคำว่า Dr.J ไว้ที่รองเท้า

1984 Converse เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่สหรัฐ และทีมบาสของสหรัฐที่สวมคอนเวิสได้เหรีญทอง

1986 โมเดล Weapon ออกสู่ตลาด สโลแกนคือ “Choose Your Weapon” โดยมีแลรี่ เบิร์ด และเมจิค จอห์นสัน เป็นพรีเซนเตอร์

1996 โมเดล All Star 2000 ออกสู่ตลาด เป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาป้ายโลโก้ของ chuck taylor all star ไปติดไว้ที่รองเท้าบาสยุคใหม่ รองเท้ารุ่นนี้ถูกออกแบบโดยนำพื้นฐานมาจาก all star และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีมากรุ่นนึง

1997 Converse มีเว็ปไซร์

2001 คอนเวิสล้มละลาย

2003 ไนกี้เทคโอเวอร์คอนเวิสในราคา 305 ล้าน USD

2005 John Varvatos ร่วมออกแบบให้กับคอนเวิส

2006 ร่วมโครงการ (PRODUCT) RED ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมสร้างความเคลื่อนไหวในการสร้างจิตสำนึกในหมู่ผู้บริโภค

2008 ครบ 100 ปีคอนเวิส (Converse 100th Anniversary ) ,มี 1HUND(RED) ออกมา, เปิดตัวไลท์ CONS (Converse Skateboarding)

 

รองเท้า converse ฮิตมายาวนาน

 

converse อีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผ้าใบชั้นนำ ที่ Charme’ (ชาร์เม่) ตั้งใจนำมาเสนอให้แฟนๆได้ลองสัมผัส เพราะเป็นรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิคที่เริ่มผลิตมาตั้งแต่ ปี 1908 และยังฮิตมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ผลิตโดย ชาร์ลส์ เอช “ชัค” เทย์เลอร์ (Charles H. “Chuck” Taylor) นักบาสเก็ตบอล และแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ผู้นำความ cool ของรองเท้ามาสู่วัยรุ่นอเมริกัน โดยที่รองเท้า converse รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ รุ่นChuck Taylor All Stars หรือเรียกสั้นๆว่ารุ่น All Stars รองลงมาก็จะเป็นรุ่น Jack Purcells โดยชื่อของรุ่นนี้ตั้งตามชื่อนักแบดมินตัน และนักเทนนิสผู้มีชื่อเสียง โด่งดัง ซึ่งเขาได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ด้วย และต่อมา Jack Purcells ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางด้าน Vintage Fashion จากวันนั้นถึงวันนี้รองเท้า converse ได้ผลิตออกมาหลายสี หลายลวดลาย แต่ยังคงสเน่ห์ในแบบดั้งเดิม รูปทรงเรียบเท่ สไตล์ Unisex ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ดี แถมเข้ากับเสื้อผ้าได้หลายแบบ จึงทำให้ รองเท้าผ้าใบ Converse เป็นหนึ่งในดวงใจครองใจใครหลายๆ คนมาอย่างช้านาน ของดีๆที่ทรงคุณค่ามาอย่างยาวนานแบบนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่แอดมินจะไม่นำมาฝากแฟนๆใช่ไหมคะ เอาเป็นว่าไปชมภาพสวยๆของรองเท้า converse รุ่นต่างๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ใครชอบหรือถูกใจรุ่นไหนก็อย่าลืมไปซื้อหามาใส่กันนะคะ รับรองว่าใส่แล้วชิคแน่นอนขอบอก ^ ^

ขอบคุณที่มา: http://www.menat24.com/m/history-converse-shoes/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ชายเอกผู้ดีอังกฤษ, นายเอือมระอามาๆไปๆ, barak obama, zerotype, ซามูสบู่หมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้ารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานคดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปรานสวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้าอบจ.เชียงรายอนุมัติงบประมาณ 49 ล้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่