หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้จักกรรมวิธีการทำ น้ำมะพร้าว ยูเอชที

โพสท์โดย noomnakorn

สำหรับคนรักสุขภาพแน่นอน น้ำมะพร้าวคงต้องจัดเป็นเครื่องดื่มขาประจำของคุณเป็นแน่ เพราะอย่างที่รู้กัน โดยเป็นที่ยอมรับว่าประโยชน์ทางโภชนาการของน้ำมะพร้าวมีมากมาย ดับกระหาย คลายร้อน ลดความอ้วน ชะลอความแก่โดยฮอร์โมนเอสโตรเจนที่อยู่ในน้ำมะพร้าวมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลบเลือนริ้วรอยสมานแผลไม่ทิ้งร่องรอยแผลเป็น ถือเป็นแหล่งคุณประโยชน์ที่สมบูรณ์พร้อมเหมาะกับการบำรุงสุขภาพ อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็น “เครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติ” เพราะมีเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างการสูง เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ทำให้ในปัจจุบันน้ำมะพร้าวเป็นที่ต้องการของตลาดเรียกได้ว่าเกือบทุกกลุ่มวัย เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน รวมทั้งผู้สูงอายุ ตอนอยู่ในท้องแม่ แม่เรากะดื่มน้ำมะพร้าว เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ดื่มน้ำมะพร้าว จะทําให้การสร้างไขตัวเด็กได้สีค่อนข้างขาว เลยอาจจะดูว่าเด็กออกมาตัวสะอาด พอเริ่มโตเราดื่มน้ำมะพร้าวเพราะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส พอเป็นผู้ใหญ่เรากะดื่มเพื่อให้ดูอ่อนวัยไม่แก่ตามกาลเวลา พอสูงอายุเรากะดื่มน้ำมะพร้าวทุกๆวันเพื่อป้องกันการเกิดอัลไซเมอร์ได้เพราะในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์

ความต้องการสูงขนาดนี้ ผู้ผลิตจึงต้องตอบสนองผู้บริโภคอย่างทันท่วงที โดยชีวิตประจำวัน น้ำมะพร้าวสดๆ อาจหาดื่มได้ยาก จึงมี น้ำมะพร้าว 100% เป็นตัวเลือกมากมาย โดยเฉพาะในระบบยูเอชที คือ ใช้ความร้อนสูงในการฆ่าเชื้อ โดยใช้เวลาสั้นๆ จากนั้นลดอุณหภูมิให้เย็นลงทันที และบรรจุด้วยความเย็นในสภาวะปลอดเชื้อ(aseptic condition) ทำให้ผลิตภัณฑ์มีสี กลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัสใกล้เคียงวัตถุดิบตามธรรมชาติ โดยวิธีนี้เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ยังสามารถคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้มากที่สุด คือสูญเสียสารอาหารไปน้อยที่สุดนั่นเอง และวันนี้เราจะพาไปดูขั้นตอนการผลิต if coconut ในรูปแบบ ยูเอชที กัน

เริ่มต้นกระบวนการด้วยการเลือกมะพร้าวก่อน จะใช้มะพร้าวพันธุ์น้ำหอมเท่านั้น ไปดูวิธีการเลือกกัน มะพร้าวน้ำหอมที่อร่อยผลจะยาวรีเล็กน้อย ก้นของลูกมะพร้าวต้องเป็น 3 จีบ แต่ละจีบ(มุม)จะนูน สามารถเอามะพร้าวมาวางตั้งได้โดยไม่ล้ม และที่สำคัญระยะเวลาการเก็บจะต้องเป็นน้ำมะพร้าว 25 วัน เพราะเจ้าของสวนเขาพิสูจน์มาแล้วว่า มะพร้าวน้ำหอม 25 วันนี้คือดีที่สุด ดีอย่างไร มันจะมีชั้นเนื้อประมาณครึ่งลูก แต่ฟังเสียงแน่นๆเหมือนเต็มลูก กะลังโต น้ำจะหอมหวานที่สุดแล้ว โดยมะพร้าวน้ำหอมที่ใช้คัดเลือกจากแหล่งที่ดีและขึ้นชื่อว่า หอม อร่อย คือแถบ ดำเนิน อัมพวา บ้านแพว และสามพราน เพราะน้ำมีความหวานและหอมกว่าที่อื่นๆด้วยภูมิประเทศ ดินดี เหมาะสมแก่การปลูก

ต่อไปคือนำมะพร้าวที่เก็บเกี่ยวส่งเข้าโรงงานเพื่อเริ่มขั้นตอนการผลิต เมื่อมาถึงโรงงานจะมีการตรวจสอบคุณภาพและคัดเลือกทางกายภาพอีกทีเพื่อความมั่นใจ โดยใช้เกณฑ์การคัดเลือกมะพร้าวน้ำหอมตามมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ มกอช.15-2550 ซึ่งต้องมีคุณภาพ ดังต่อไปนี้

จากนั้นนำไปบรรจุลงขวด ขวดที่ใช้เป็นขวด PET (Poly ethylene terephthalate) ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นขวดที่มีน้ำหนักเบา (Light Weight) , มีความสามารถในการซึมผ่านของก๊าซต่ำ (Low Gas Permeability) , และ มีความต้านทานแรงกระแทกดี (Good Impact Strength) สามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้ การที่ขวด PET มีความสามารถในการซึมผ่านของก๊าซ CO2 และ O2 ต่ำนั้น เนื่องมาจากการจัดเรียงโมเลกุลแบบ Biaxial Orientation ซึ่งเป็นการจัดเรียงโมเลกุลทั้งแนวตั้ง และแนวนอน คล้ายร่างแห และยังส่งผลให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วย

ได้มีการฆ่าเชื้อก่อนการบรรจุทั้งขวดและฝา มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และมาตรฐานระดับโลก ที่สำคัญขวดที่ใช้นอกจากได้มาตรฐานแล้วยังรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะเป็นขวดที่ใช้พลาสติกลดลง 50% ขวดจะมีความนิ่มแต่ความสามารถในการเก็บรักษาคุณค่าของผลิตภัณฑ์ยังคงเดิม ดื่มไปทั้งได้สุขภาพดีและอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อน ได้ประโยชน์สองต่อเลยนะนี่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
noomnakorn's profile


โพสท์โดย: noomnakorn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังหนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมานสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?
ตั้งกระทู้ใหม่