หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทารกก็มีหัวใจ คิดเป็น และเข้าใจที่ผู้ใหญ่พูด

โพสท์โดย CMCpro

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะมาบอกเล่าเรื่องความรู้สึกนึกคิดของเด็กทารกค่ะ คุณแม่เชื่อไหมคะ ว่าเด็กทารกเองก็เข้าใจที่คุณแม่พยายามจะสื่อสารกับเขานะคะ สงสัยแล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่าเด็กทารกแบบนั้นจะเข้าใจเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างไร อยากรู้แล้วตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

สมองของเด็กทารกมีพัฒนาการในด้านการเพิ่มจำนวนและขนาดของเซลล์ รวมทั้งการเชื่อมโยงของเซลล์สมองในส่วนต่าง ๆ มาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้ว หลังจากที่ลูกน้อยของคุณออกมาลืมตาดูโลก สมองก็ยิ่งมีการพัฒนาเพิ่มเติมมากขึ้น ทั้งขนาด จำนวนของเซลล์ ปลอกหรือเปลือกที่หุ้มสายใยประสาท ซึ่งมีหน้าที่สำคัญ ในการรับส่งข้อมูลกันระหว่างเซลสมองตัวต่าง ๆ ด้วยค่ะ

การประสานงานและการเชื่อมโยงกันมากขึ้นด้วย หรือที่เรียกว่าขบวนการ Reticular formation คือ การที่สมองส่วนต่าง ๆ มีบทบาทการทำงานเฉพาะส่วน และมีการเชื่อมโยงกันในแต่ละส่วนด้วย

แม้จะเป็นขวบปีแรกของลูกรักก็เริ่มจะมีพัฒนาการด้านความคิดและความจำ พ่อกับแม่จะสังเกตได้จากพฤติกรรม ในเรื่องต่าง ๆ ของลูกน้อย เช่น ความสามารถและศักยภาพทางระบบประสาทการสัมผัส เช่น การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การรับรส รวมทั้งเรื่องการรับการสัมผัสอีกด้วย

ที่มา : MUMHELPER

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: signandsign, oLuxo, lemonade
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่