หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 คำถามชวนคิด ก่อนเริ่มต้นธุรกิจสปาอย่างมืออาชีพ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย neomotive

คำถามชวนคิด ก่อนเริ่มต้นธุรกิจสปาอย่างมืออาชีพ

โดย จำนงค์ จันทรา 

5 คำถามชวนคิด ก่อนเริ่มต้นธุรกิจสปาอย่างมืออาชีพ

ทุกวันนี้การหาร้านสปา ร้านนวดแผนไทยไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป หากเป็นสมัยก่อนสปามักตั้งอยู่ในโรงแรมหรู เมื่อสปาได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะคนสมัยนี้รักษาสุขภาพและพร้อมซื้อบริการที่สามารถผ่อนคลาย ลดความเมื่อยล้า แก้ปวดเมื่อย และฟื้นฟูร่างกายที่เราใช้อย่างหนักหน่วงทุก ๆ วันตลอดทั้งสัปดาห์ ธุรกิจสปาและการนวดแผนไทยจึงมีให้เห็นทั่วไป แต่ใครจะอยู่รอด รวมถึงมือใหม่ที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจนี้ ควรศึกษาเรื่องใดบ้าง เรามีคำถามชวนคิด ก่อนเริ่มทำธุรกิจสปามาฝาก

1.ทำเล ที่ตั้งของร้านเหมาะหรือไม่ 

การเลือกทำเล ที่ตั้งสำหรับการเปิดร้านสปามีทั้งแบบที่เช่าพื้นที่ตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า พื้นที่ให้บริการในปั้มน้ำมัน หรือแบบที่เช่าหรือมีอาคารพาณิชย์ ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งสถานที่ไหนมีคนสัญจรไปมาตลอดเวลา มีที่จอดรถบริการสำหรับลูกค้า ที่นั้นย่อมเป็นทำเลทอง ความสะดวกสบายและการเข้าถึงได้ง่ายจะทำให้ร้านมีลูกค้าเข้าอย่างสม่ำเสมอ หรือเป็นลูกค้าประจำได้ไม่ยาก

2.สิ่งแวดล้อมทางกายภาพควรออกแบบอย่างไร 

การเปิดร้านสปานั้น การตกแต่งร้านถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะบรรยากาศทั้งภายนอก และโดยเฉพาะภายในร้านต้องออกแบบโดยคำนึงถึงหลักการหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความเป็นส่วนตัว แต่ต้องรู้สึกปลอดภัย ไม่มืดเกินไปหรือสว่างจนเกินไป ห้องนวด เตียงนวด รวมไปถึงห้องน้ำ โถงนั่งคอย ล้วนต้องคำนึงถึงความสะอาด ผ่อนคลาย สะท้อนคุณภาพของการให้บริการ

3.วัสดุอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ มีคุณภาพหรือไม่

เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ควรเลือกอย่างพิถีพิถันนะคะ โดยคำนึงถึงคุณภาพ ความปลอดภัย และเป็นผลดีต่อสุขภาพ เพราะผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต้องสัมผัสกับผิวโดยตรงซึ่งบริการของสปามีทั้งการบำบัด ฟื้นฟูสุขภาพด้วยการนวด อาจมีบริการเสริมเรื่องเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และน้ำมันหอมระเหย น้ำมันนวดต่าง ๆ

4.พนักงานนวดของร้านผ่านการฝึกอบรม เชี่ยวชาญหรือไม่

จริง ๆ พนักงานคือหัวใจของธุรกิจทุกรูปแบบ เพราะหากขาดพนักงานที่ดี มีฝีมือ รักในการบริการ ก็คงนับวันรอเซ้งร้านเป็นแน่ จึงต้องแน่ใจว่าพนักงานนวดของร้านมีความรู้ ความสามารถในงานจริง ๆ อบรมเรื่องการบริการ การแต่งกาย การพูดจา การต้อนรับ เพราะการให้บริการสปา การนวดนั้นต้องใกล้ชิดกับลูกค้ามาก หากบริการได้ดี มีคุณภาพ ย่อมเกิดการใช้บริการซ้ำ หรือบอกปากต่อปากอย่างแน่นอน

5.งานบริการ รักในการบริการจริงหรือไม่

ทำงานที่รัก ย่อมมีความสุขและทำออกมาได้ดี ถูกต้องไหมคะ เพราะฉะนั้นตอบตัวเองก่อนว่าคุณรักในการให้บริการจริงหรือไม่ การส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ ตั้งแต่เริ่มต้นที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน จนก้าวออกจากร้านไป ต้องสร้างความประทับใจ การต้อนรับ การสอบถามข้อมูล ราคา อัธยาศัย ความเป็นมิตร คุณพร้อมจะให้บริการได้โดยไม่เกี่ยงว่าลูกค้าคือใครหรือไม่ เพราะใคร ๆ ก็สามารถเข้าร้านสปาได้ 

 

ถ้าคุณตอบคำถามชวนคิดทั้ง ข้อได้ ก็เดินหน้าทำธุรกิจสปาได้ไม่ยากแล้วนะคะ เพราะถือเป็นกลยุทธ์เบื้องต้นที่ตรวจสอบคุณว่าพร้อมมากน้อยแค่ไหน ธุรกิจด้านบริการแค่ลงทุนด้วยเงินอย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องมีจิตรักการบริการด้วย

ผู้ที่มีความประสงค์จะประกอบธุรกิจด้านสปาหรือร้านนวด ต้องการผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา สามารถติดต่อ

จันทรา ไทย สปา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์สปา ด้วยประสบการณ์ที่มี มากกว่า 10 ปี เป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์สปาแบบครบวงจร นอกจากนี้ มีทีมรับออกแบบ ตกแต่ง สปา ร้านนวด จันทรา ไทย สปา พร้อมเสมอที่จะช่วยคุณ

 

ต้องการคำปรึกษา ออกแบบร้าน หรือ อุปกรณ์สปา ติดต่อ จันทรา ไทย สปา

หมายเลขโทรศัพท์ ติดต่อ 092-635-5098

Line @chantrathaispa

http://www.productspathai.com

จำนงค์ จันทรา
http://www.chantrathaispa.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
neomotive's profile


โพสท์โดย: neomotive
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่