หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฮดเดอร์ อุปกรณ์แต่งรถที่ต้องรู้จักให้ดี ก่อนจะเสียเงินเปลี่ยน

โพสท์โดย sunzz

เฮดเดอร์ อุปกรณ์แต่งรถ ชิ้นแรกๆที่หลายคนเปลี่ยนโดยเฉพาะสาวกNA วันนี้เลยอยากเอาความรู้มาแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับใครได้บ้าง

หน้าที่หลักของ เฮดเดอร์ สำหรับรถNA (ไม่มีเทอร์โบ) คือใช้สำหรับระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ ไว้สำหรับลดเสียงเครื่องยนต์และกรองมลพิษ
 
ไอเสียที่ออกมาจากเครื่องยนต์นั้นคือสิ่งที่เหลือจากการเผาไหม้ของน้ำมันที่ผสมกับอากาศ ซึ่งสารประกอบเหล่านี้จะรวมออกมาในรูปแบบก๊าซที่พุ่งออกมาภายใต้แรงดันของกระบอกสูบ และผ่านต่อออกมายังท่อรวมไอเสียหรือเรียกว่าเฮดเดอร์ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์แต่งรถเฮดเดอร์นี้ ส่วนใหญ่มักทำมาจากเหล็กหล่อเป็นดุ้นเพราะว่ามีต้นทุนถูก นั่นทำให้สามารถระบายไอเสียได้ไม่คล่องเท่าที่ควร ดังนั้นเครื่องยนต์จึงทำงานหนักขึ้นเพื่อผลักไอเสียให้ผ่านท่อเลยทำให้เครื่องมีกำลังลดลง
 
ท่อรวมไอเสียหรือเฮดเดอร์ คือท่อไอเสียที่ทำจากท่อ สามารถดัดโค้งให้ยาวหรือสั้นได้ตามความ “เหมาะสมกับเครื่องยนต์” ทำให้การระบายไอเสียนั้นสามารถทำได้ดีขึ้น เป็นที่มาของกำลังเครื่องที่เพิ่มขึ้น รอบกวาดไวกดเป็นมา แรงปลายเพิ่มขึ้น เสียงเครื่องยนต์ที่ดังขึ้น
 
เปลี่ยน เฮดเดอร์ กินน้ำมันขึ้นมั้ย
ขอตอบเลยว่า “มีทั้งกินขึ้นและไม่กินขึ้น” เพราะ เฮดเดอร์เดิมโรงงานส่วนใหญ่ผลิตด้วยต้นทุนที่ถูกการระบายไอเสียไม่คล่อง ถ้าหากเฮดเดอร์ที่เราเปลี่ยนใหม่นั้นเหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่โล่ง ไม่อั้น ไอเสียไหลดีขึ้นกำลังเครื่องมากขึ้น ก็ย่อมประหยัดน้ำมันกว่าเดิมแน่นอน แต่หากขนาดไม่เหมาะสม โล่งเกิน อั้นเกิน แทนที่จะดีขึ้นก็จะแย่ลงกว่าเดิม เป็นที่มาของการกินน้ำมันมากขึ้นและวิ่งห่วยลง

สรุปเลย เฮดเดอร์เดิมโรงงานส่วนใหญ่จะทำมา อั้นและวัสดุเป็นเหล็กเพราะเป็นเรื่องของต้นทุน คือไอเสียไหลได้ดีระดับนึงแต่ไม่ดีที่สุด ถ้าเฮดเดอร์ใหม่ที่เปลี่ยนได้ขนาดเหมาะสมกับเครื่องยนต์กว่า ใช้วัสดุที่ดีกว่า เรื่องความแรงความประหยัด รับรองว่าดีขึ้นแน่ สิ่งสำคัญของการทำ อุปกรณ์แต่งรถ อะไรก็ตามความเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญที่สุด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sunzz's profile


โพสท์โดย: sunzz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
smolder: คุกรุ่นทหารเยอรมันยึดสนามเพลาะระหว่างยุทธการที่รเชฟ ในสงครามโลกครั้งที่ 2รีวิวหนังสือ กฎ 21 ข้อที่ไม่มีผู้นำคนไหนปฏิเสธได้ (The 21 Irrefutable Law of leadership)erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
ตั้งกระทู้ใหม่