หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยวิธีกำจัดยุงลาย แบบปลอดภัยจากสารเคมี ด้วยพืชสมุนไพรในครัว

โพสท์โดย SpiderMeaw


หลังจากมีข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาในพื้นที่กทม.ทำให้หลายคนเริ่มตื่นตัว และมีความกังวลว่าจะได้รับเชื้อดังกล่าว แม้ตอนนี้ทางกทม.จะออกมาแถลงข่าวว่าสามารถควบคุมโรคดังกล่าวได้แล้ว

แต่จริงๆ แล้วทางการแพทย์ยังคงระบุว่าการกำจัดยุงลายที่เป็นพาหะ ถือเป็นวิธีที่ควบคุมโรคได้ดีที่สุด ที่ผ่านมาเลยเสนอวิธีดูแลบ้านเพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงไปแล้วหลายครั้ง คราวนี้นำข้อมูลวิธีกำจัดยุงแบบใช้สมุนไพรในครัวแทนการใช้สารเคมี มาดูกันไหมคะว่ามีสมุนไพรตัวไหนบ้างที่ช่วยกำราบยุงลายได้อยู่หมัด

1.กระเทียม อย่าว่าแต่ยุงเลยค่ะ เพราะกลิ่นกระเทียมนี่ก็ทำให้หลายคนถอยเหมือนกัน ขนาดคนยังถอยแล้วนับประสาอะไรกับยุงล่ะคะ วิธีง่ายๆ คือ ทุบกระเทียมให้พอแตก จนน้ำมันของกระเทียมออกมา จากนั้นนำกระเทียมที่ทุบไปวางไว้ตามมุมต่างๆ โดยเฉพาะมุมที่มียุงอาศัยอยู่ รับรองบินหนีกระจาย อ่อ...สัตว์พวกแมลงวัน มดก็หนีไปด้วยเหมือนกันนะคะ

2.กะเพรา เวลาผัดเป็นกับข้าวก็อร่อยเหาะดีอยู่นะคะ แต่ถ้ามาขยี้ใส่ยุง หรือแมลงอื่นๆ พวกมันก็หนีเหมือนกันค่ะ แต่ข้อเสียของกะเพราคือกลิ่นของมันจางไปเร็วมาก ดังนั้นถ้าต้องการให้ได้ผลต้องขยี้ใบกะเพราใส่ในภาชนะต่างๆ บ่อยๆ หรือเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ

3.ผิวมะกรูด ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าที่ผิวมะกรูดจะมีน้ำมัน ดังนั้นให้นำผิวมะกรูดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปวางในจุดที่เราต้องการกำจัดยุง

4.สะระแหน่ เป็นอีกหนึ่งพืชสมุนไพรที่ช่วยกำจัดยุงได้เป็นอย่างดี วิธีการก็แบบเดียวกับพืชสมุนไพรประเภทอื่น นั่นคือขยี้ใบสดแล้วนำไปวางไว้ตามมุมต่างๆ ของห้องที่เป็นมุมอับและมียุงอาศัยอยู่

5.ใบแมงลัก วิ่งหาซื้อใบแมงลักสำหรับทำแกงเลียง ที่เหลือก็สามารถใช้กำจัดยุงได้เช่นเดียวกันนะคะ

6.ตะไคร้หอม เป็นพืชที่ขึ้นชื่อในเรื่องการกำจัดยุงอยู่แล้วนะคะ หาต้นตะไคร้หอมมาปลูกไว้รอบๆ บริเวณบ้านเยอะๆ ก็ช่วยไล่ยุงได้นะคะ

พืชสมุนไพรเหล่านี้ช่วยกำจัดยุงได้ก็จริงอยู่ แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณแก้ปัญหาที่ต้นเหตุนั่นคือการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ด้วยการทำลายแอ่งน้ำ แหล่งน้ำขังที่ยุงสามารถไปวางไข่ คว่ำกระถาง อ่างน้ำ กะลาที่ไม่ได้ใช้งานให้เรียบร้อย แค่นี้ก็่ช่วยลดปัญหายุงและโรคที่มียุงเป็นพาหะนำโรคได้ระดับหนึ่งแล้ว

ที่มา...topicza.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, makhamdong, bgs, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่