หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประกันภัย ยื่น คปภ.ทำ ประกันภัย ไซเบอร์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ประกันภัยรถยนต์ ทูเด

ประกันภัย ไซเบอร์ ดูแลเรื่องการเคลมค่าสินไหมทดแทนของระบบไอที จากภัยทางไซเบอร์ ทั้งการที่เจ้าของข้อมูลใช้งานได้ ปิดระบบให้ระบบเสียหาย

ประกันภัย ยื่น คปภ.ทำ ประกันภัย ไซเบอร์

 

 คปภ.เผย บริษัท ประกันภัย ยื่นขอออก "ประกันภัยไซเบอร์" ลดเสี่ยงเสียหายจากภัยคุกคามกลางอากาศ ฟาก "เอ็ดต้า" ชี้ภัยร้ายทำเอาบางสถาบันการเงินสูญราว 1 แสนดอลลาร์ต่อชั่วโมง ค่าย "ทิพยประกันภัย" ตั้งทีมลุยธุรกิจ ประกันภัย ไซเบอร์ โบรกเกอร์ ประกันภัย ชี้บริษัทต่างชาติทำ ประกันภัย ไซเบอร์ครอบคลุมถึงธุรกิจในไทย เบี้ยรวมสูงเกิน 100 ล้านบาท

เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า การผลักดันประเทศไทยเข้าสู่ "เศรษฐกิจดิจิทัล" ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องปรับระบบงานที่ต้องใช้เทคโนโลยี (IT) มากขึ้น ดังนั้นการป้องกันความเสี่ยงเรื่องการโจมตีทางไซเบอร์ (Cyber Attack Insurance) จึงเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องเตรียมตัวรับ ขณะที่การซื้อกรมธรรม์ ประกันภัย ไซเบอร์ ก็เป็นสินค้าอีกตัวที่สำคัญ และตอนนี้ คปภ.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณากรมธรรม์ ประกันภัย ไซเบอร์ของบริษัท ประกันภัย รายหนึ่ง

"ในต่างประเทศ ภัยทางไซเบอร์ มีทั้งการส่งมัลแวร์เข้ามาในระบบ เพื่อสร้างรหัสใหม่ขึ้นมา ไม่ให้เจ้าของข้อมูลใช้งานได้ และขู่ให้ส่งเงินเพื่อแลกกับรหัส จะได้กลับมาใช้งานข้อมูลตามปกติ หรือการส่งอีเมล์ขู่เข้ามา และมีการแสดงตัวอย่างการโจมตี เช่น ข่มขู่ว่าจะปิดระบบให้เกิดการขัดข้องในการทำงาน 1-2 ชั่วโมง และถ้าไม่มีการโอนเงินมา ก็จะทำให้ระบบเสียหาย ซึ่งบางสถาบันการเงินก็มีความเสียหายจากที่ถูกโจมตี สูงถึงชั่วโมงละ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ"

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า ประกันภัย ไซเบอร์เป็นความเสี่ยงที่เริ่มมีคนตระหนักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่ต้องดูแลข้อมูลของลูกค้าจำนวนมาก เช่น โรงแรม ธนาคาร เป็นต้น ทางบริษัทฯ จึงตั้งทีมงานขึ้นมาดูเรื่อง ประกันภัย ไซเบอร์โดยเฉพาะ รวมถึงการพูดคุยกับบริษัทรับ ประกันภัย ต่อในต่างประเทศ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยมุ่งเน้นใน 2 ทางคือ
1) คุ้มครองผลลัพธ์ที่เกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์ เช่น ก่อกวนให้การทำธุรกรรมติดขัด ทำให้ธุรกิจเสียหาย
2) คุ้มครองการโจมตีของแฮกเกอร์ ที่ขโมยข้อมูลเพื่อไปใช้งานต่อ

ด้านความเสี่ยงที่บริษัทรับ ประกันภัย ที่พิจารณาคือ ลูกค้าต้องมีระบบการบริหารระบบไอที และการเก็บข้อมูลที่ดี ในขณะที่ต้องดูความเสี่ยงในประเทศและธุรกิจ รวมถึงขอบเขตความคุ้มครองอย่างละเอียด เพราะส่งผลต่อการเคลมค่าสินไหมทดแทน ซึ่งใช้เวลามากในการพิสูจน์ความเสียหายทั้งหมด อย่างครอบคลุม บางเคสใช้เวลามากกว่า 1 เดือน

ขอบคุณที่มา: http://todayinsure.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาsuddenly: ทันใดนั้นรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่