หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูแลลูกน้อยเมื่อเป็นไข้

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย CMCpro

ดูแลลูกน้อยเมื่อเป็นไข้

 

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะพาคุณแม่มือใหม่ทุกท่านมารับมือลูกน้อยเมื่อเป็นไข้กันค่ะ คุณแม่คนไหนอยากรู้แล้ว เลื่อนลงมาดูด้านล่างได้เลยค่ะ !!!

 

>>วิธีดูแลลูกเมื่อมีไข้สูง

 

เช็ดตัวจากล่างขึ้นบน เพื่อเปิดรูขุมขน เช็ดเข้าหาหัวใจ น้ำหนักมือต้องกระตุ้นการไหลเวียนเลือดด้วย ช่วยให้ระบายความร้อน ควรเน้นบริเวณเส้นเลือดใหญ่ เช่น คอ รักแร้ ขาหนีบ เพราะเป็นบริเวณที่เลือดไหลผ่านมาก และเช็ดตัวให้ลูกทุก ๆ 15 นาที นอกจากนี้ควรให้ลูกดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อชดเชยน้ำที่ระบายความร้อนออกมาทางเหงื่อ และปัสสาวะ พร้อมรับประทานยาลดไข้พาราเซตามอลครั้งละ 1 เม็ดทุกๆ 4-6 ชั่วโมง ถ้าไม่ดีขึ้น หรืออุณหภูมิร่างกายลูกสูงเกิน 38 องศาเซลเซียสควรรีบพาไปพบแพทย์

 

>>วิธีปฐมพยาบาลเมื่อลูกเกิดอาการชัก

 

เมื่อลูกชัก ควรระวังเรื่องการหายใจ การสำลัก และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ตกเตียง ควรให้ลูกนอนในที่โล่งปลอดภัย จับนอนตะแคง เพื่อเปิดทางเดินหายใจได้สะดวก ป้องกันการสำลัก เมื่อลูกชักและกัดฟัน อย่าพยายามงัดปากลูก เพราะจะทำให้เยื่อบุช่องปากฉีกขาด หรือฟันหักอุดตันทางเดินหายใจ เป็นอันตรายถึงชีวิต โอกาสที่ลูกกัดลิ้นตัวเองมีน้อย ควรเช็ดตัวด้วยน้ำอุ่น รับประทานยาลดไข้ เช่น พาราเซตามอล ไม่ควรใช้แอสไพริน เพราะลูกอาจแพ้ยาได้ เมื่อลูกหยุดชักให้รีบส่งโรงพยาบาล

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับการดูแลลูกน้อยของคุณยามีไข้สูง ต้องระวังให้มากนะคะ

 

ที่มา : MUMHELPER

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แฮปปี้มาแล้วจ้า, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่