หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำลังสนุกครับ รัฐบาลมะกันโดนต้อนทั้งที่ตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี ดูสิ ต่อไปจะลงเอยอย่างไร?

โพสท์โดย ความภักดี

๑.ต้นเดือนกันยายน มีข่าวว่ารัสเซียยื่นคำขาดให้มะกันแยกให้ออกระหว่างกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรียสายกลางและกลุ่มผู้ก่อการร้าย หาไม่แล้วไม่ยอมเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น ว่าแล้วก็สั่งเครื่องบินรบทิ้งระเบิดปูพรม เหล่ากลุ่มก่อการร้ายตายโหงไปทีละฐานสองฐาน มะกันก็เลยดิ้นอยากเจรจาขึ้นมา ในที่สุด ก็ตกลงกันได้ เนื้อหาหลักๆ ก็อย่างที่ผมเคยวิเคราะห์นั่นแหละครับ

ข้อแรก ก่อให้เกิดเขตห้ามบิน (no fly zone) โดยมะกันจะต้อนกลุ่มกบถสายกลาง (moderate rebels) ไปอยู่และขอให้รัสเซียไม่ทิ้งระเบิดปูพรมใส่ ข้อที่ ๒ เปิดช่องให้เกิดการรวมพลและติดอาวุธกันใหม่ (rearm & regroup) ในหมู่กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มต่างๆ สันนิษฐานว่าโอบามาแพ้ปูตินไปแล้ว ตอนนี้ จึงต้องหันมาใช้ยุทธศาสตร์รักษาชีวิตกลุ่มก่อการร้ายไปสักพักจนกว่านางฮิลารี คลินตันจะได้เป็นประธานาธิบดินี แล้วค่อยสานต่อกันใหม่

แต่รัสเซียจะยอมให้คนเหล่านี้มีโอกาสหายใจไปจนถึงนางฮิลารีได้เป็นประธานาธิบดีหรือไม่? อีกอย่าง นางจะเป็นประธานาธิบดินีหรือไม่? ก็ยังเป็นปัญหาอยู่ นัยว่ามี *ฝ่ายแค้น* เจ้าเก่าเตรียมแฉข้อมูลลับเฉพาะอีกชุดเพื่อถล่มนางในช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับรณรงค์เลือกตั้งประธานาธิบดีนี้ด้วย

สรุปแล้ว การเจรจาหยุดยิงก็เพื่อรักษาชีวิตลูกน้องตนเองเหมือนที่ผมเคยเขียนให้อ่านนั่นแหละ การเจรจานี้รัสเซียก็ได้ประโยชน์ เพราะเป็นการสรุปให้โลกเห็นว่ามะกันนั่นแหละอยู่เบื้องหลังที่สั่งกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มเหล่านี้ให้หันซ้ายขวาได้ อีกอย่าง กลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ อย่างไรเสียมะกันก็คุมไม่ได้หมดอยู่แล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ถูกจ้างให้มาก่อการร้าย ถ้าไม่ก่อความรุนแรง วันๆ นั่งสมาธิเจริญวิปัสสนาก็ไม่มีเงินใช้ แต่ถ้าเมื่อใดใช้ความรุนแรง เครื่องบินรบรัสเซียก็ถล่มได้เมื่อนั้น รัฐบาลซีเรียเห็นด้วย แสดงว่าคงมีแผนรองรับอยู่

๒.หันไปมองดูคิมจองอันของเกาหลีเหนือที่กำลังสั่งให้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์บ้าง เห็นลีลาสองมาตรฐานของรัฐบาลมะกันหรือยังครับ? เกาหลีเหนือกำลังสร้างอาวุธนิวเคลียร์โดยได้รับความช่วยเหลือจากปากีสถาน แต่รัฐบาลมะกันไม่อยากไปตอแยด้วย แต่อิรักไม่มีอาวุธมหาประลัยใดๆ แต่มะกันกลับกุข่าวแล้วส่งกำลังทหารไปปล้นสดมภ์อิรักอย่างหน้าด้านๆ

สาเหตุที่มะกันไม่อยากตอแยกับเกาหลีเหนือน่าจะด้วยเหตุผล ๒ อย่าง อย่างแรก มีโอกาสขายอาวุธให้ ประเทศพันธมิตรที่อยู่ใกล้เคียงเกาหลีเหลือเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามเพียงใด ชาติที่อยู่ใกล้เคียงก็จะซื้ออาวุธตนมากขึ้น อย่างที่สอง ประธานาธิบดีคิมจองอันของเกาหลีเหนือมีความอดทนต่ำ ถึงลูกถึงคนและกล้าสู้ ถ้าคิมจองอันเอาจริง มะกันก็อาจจะซวย มะกันเองก็มีปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองภายในบ้านมากอยู่ ถ้าทำสงครามกับเกาหลีเหนือจริงๆ แล้วคิมจองอันจัดหนักให้มะกัน แม้มะกันอาจจะชนะแต่เมืองมะกันก็จะเสียหายหนักทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง หลุดจากตำแหน่งหัวโจกนาโต้ไปยาวๆ เลยก็เป็นได้

๓.ชาติที่ขายอาวุธให้ซาอุฯ ถล่มเยเมนรายใหญ่ที่สุดคือรัฐบาลมะกันและอังกฤษ ชาติที่สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มต่างๆ ให้เข้าไปทำลายประเทศซีเรียหลักๆ คือมะกันและซาอุฯ ข้อมูลที่สำคัญอีกประการก็คือในบรรดาคนก่อการร้าย ๑๙ คนที่วางแผนถล่มตึกเวิร์ลด์ เทรดในนิวยอร์ค มีอยู่ ๑๕ คนเป็นชาวซาอุฯ แปลว่ามะกันติดต่อให้กลุ่มก่อการร้ายซึ่งรัฐบาลซาอุฯ ควบคุมอยู่เข้าไปถล่มตึกเวิร์ลด์ เทรดของตนเอง ณ บัดนี้ แผนการณ์อันเลวร้ายนี้กำลังถูกแฉกันอุตลุดในสังคมมะกัน

ไม่ว่าใครมาเป็นประธานาธิบดี เมืองมะกันก็คงเละ ไม่ต่างกันเลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: vho, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กหญิงวัย 15 ในเมืองจีน ถูกเพื่อนรุมแกล้ง ถูกบังคับให้เชือดคอตัวเองนศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้ามฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่