หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แจกสูตรแซลมอนแช่น้ำปลา แซบ จัดจ้าน ใครกินก็ติดใจ

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
แซลมอนแช่น้ำปลา Salmon in Fish Sauce ปัจจุบันนี้ปลายอดนิยมคงจะหนีแซลมอนไปไม่ได้ ไม่ว่าจะทำอาหารอะไรอาหารชาติไหนก็ดูจะเข้าทีไปเสียหมด
 
ด้วยความที่สามารถทานดิบได้อร่อยเป็นอย่างดี วันนี้จึงขอเปลี่ยนจากกุ้งแช่น้ำปลามาเป็นแซลมอนซึ่งให้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีครับ
 

วัตถุดิบ

สำหรับ 1-2 ท่าน เวลา: 10 นาที

1. แซลมอนสไลด์ 10 ชิ้น
2. พริกขี้หนู 5-10 เม็ด
3. รากผักชี 1 ราก
4. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
5. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
6. ใบสาระแหน่ 10 ใบ
7. ผักสด ตามความต้องการ
8. กระเทียมหั่นบาง 10 ชิ้น (ส่วนที่เหลือเอาไว้ตำเล็กน้อย)
9. ข่าอ่อนสับ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ
1. ตำส่วนผสม พริกขี้หนูสวน รากผักชี ข่าอ่อน กระเทียม จนละเอียดดี ปรุงรสด้วย น้ำปลามะนาว อาจตัดด้วยน้ำตาลเล็กน้อยก็ได้ แล้วพักไว้

2. นำแซลมอนจัดวางบนจานให้สวยงามตามความต้องการ ราดด้วยน้ำยำที่ตำไว้ให้ทั่ว แปะกระเทียมและใบสาระแหน่ไว้ใกล้ๆเพื่อทานได้ในคำเดียว ผักสดกรอบวางข้างๆตามใจชอบเพื่อช่วยดับเผ็ด หรือจะเป็นไข่ต้มก็ช่วยดับเผ็ดได้ชะงักดี

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_733.html
เครดิต: http://www.foodtravel.tv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: mon, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่