หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สั่งทุบแล้วคฤหาสน์มหาเศรษฐี 2 นายตำรวจใหญ่“ชาลี เภกะนันท์-สันต์ ศรุตานนท์”ปลูกสร้างบนแปลงที่ดินส.ป.ก.ปากช่อง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย dominiqa

สั่งทุบแล้วคฤหาสน์มหาเศรษฐี 2 นายตำรวจใหญ่“ชาลี เภกะนันท์-สันต์ ศรุตานนท์”ปลูกสร้างบนแปลงที่ดินส.ป.ก.ปากช่อง

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ ปิดประกาศยึดคืนที่ ส.ป.ก. ที่พล.ต.ต.ชาลี เภกะนันทน์ อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ และอดีตรองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 535 ไร่เข้าครอบครองเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

สั่งทุบแล้วคฤหาสน์มหาเศรษฐี 2 นายตำรวจใหญ่พล.ต.ต.ชาลี เภกะนันท์และพล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ที่ปากช่องเหตุทับที่ดินส.ป.ก. เผยขนพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ม้ากว่า 100 ตัวออกไปจาก“ฟาร์มสว่างใจ”ทิ้งไว้แต่นกยูงจำนวนมากในฟาร์ม เผยศาลฎีกาพิพากษาตั้งแต่ 2558 ก็เพิกเฉยถึงถูกม.44

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 เฟซบุ๊กของ Siriwanna Jill – New รายงานว่าได้มีคำสั่งให้รื้อคฤหาสน์ของมหาเศรษฐี 2 ตำรวจใหญ่ประกอบด้วยคฤหาสน์ของพล.ต.ต.ชาลี เภกะนันท์ อดีตรองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติและอดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ กับคฤหาสน์ของพล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์  อดีตอธิบดีตำรวจครอบครองโดยมิชอบ จำนวน 535 ไร่นานกว่า 10 ปี

ทั้งนี้ศาลฎีกามีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2558 ให้ออกจากที่ดินพิพาท พร้อมทั้งรื้อถอนสิ่งก่อสร้างขนย้ายวัสดุต่างๆ ออกไปจากเขตพื้นที่พิพาทและทำให้ที่ดินกลับคืนสู่สภาพเดิม แต่พล.ต.ต.ชาลียังเพิกเฉย

รายงานข่าวเปิดเผยว่าในที่ดินที่ครอบครองมีคฤหาสน์ หรูหราจำนวน 2 หลัง โดย 1 หลังเป็นของ พล.ต.อ.สันต์ มีมูลค่าเฉพาะค่าก่อสร้างและค่าออกแบบกว่า 35 ล้านบาท เป็นราคาในขณะแรกสร้าง ยังไม่รวมค่าตกแต่งและค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สินค้าราคาแพง

เฟซบุ๊กรายงานด้วยว่า พล.ต.ต.ชาลี อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ เป็นลูกชาย ล.ต.อ. พจน์ เภกะนันท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจสมัยที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ถูก ปปช.สอบสวน ร่วมกันกับพวกในข้อหาเรียกรับสินบนจากเรือบรรทุกน้ำมัน ที่ขายน้ำมันเขียว ให้เรือประมง 15,000 บาทต่อลำต่อเดือน สมาคมการประมงแห่งประเทศไทยเป็นผู้รวบรวมเงินส่งให้กับ พล.ต.ต.ชาลี เป็นงวดๆจำนวน 48 งวด รวมเป็นเงินทั้งสิน 3,075,000 บาท

นอกจากบ้านพักชายเขา ห้องสัมมนา แล้วยังมีฟาร์มม้าแข่ง ชื่อ “ฟาร์มสว่างใจ” พร้อม สนามฝึกม้า แบบครบวงจร ได้แก่ สนามซ้อมแข่งม้า ฟาร์มเพาะพันธุ์ม้า โรงทำไม้ โดยพล.ต.ตชาลีถือเป็นผู้กว้างขวางในวงการสนามม้า หรือพนันม้าของเมืองไทยอีกผู้หนึ่ง ในวันที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ม้าแข่งและม้าพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์กว่า 100 ตัวถูกขนย้ายไปที่อื่นแล้ว เหลือเพียงนกยูงจำนวนมากที่เลี้ยงปล่อยอยู่ในฟาร์ม

ขณะที่ พล.ต.อ.สันต์ได้รับซื้อที่ จากพล.ต.ต.ชาลี ประมาณ 30-40 ไร่ ใช้ชื่อนายสุกิจ เดชรัตนโชค เป็นผู้ครอบครอง ขณะที่ ที่ดินอีกแปลงที่ติดกันใช้ชื่อของตัวเองและคนในครอบครัวครอบครองและชำระภาษี รวมกว่า 1,000 ไร่

รัฐมนตรีเกษตรฯลงปิดประกาศเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อบ่ายวันที่ 15 กรกฎาคม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาพร้อมกับเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับนโยบาย การปฏิบัติตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งประกาศใช้อำนาจตาม ม.44 ที่ 36/2559 เพื่อยึดคืนพื้นที่ของ สำนักงานปฎิรูปที่ดิน( ส.ป.ก.)ที่มีบุคคลเข้าไปถือครองเกินกว่า 500 ไร่โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ที่จ.นครราชสีมา มีเป้าหมายยึดคืนที่ ส.ป.ก.จำนวน130 แปลง เนื้อที่ 111,074.87 ไร่

พล.อ.ฉัตรชัยเปิดเผยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.มีนโยบายแน่วแน่ที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาจริงจัง กำชับตนให้ดำเนินการบังคับใช้กับกับผู้ครอบครองแปลงใหญ่ผิดกฎหมาย 427 แปลง รวมทั้งกลุ่มผู้ครอบครองที่ศาลตัดสินให้ออกนอกพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง

“ผมมาย้ำว่าผู้ครอบครองที่ดิน ที่ไม่ถูกต้องนั้น ต้องเข้าสู่กระบวนการวันนี้เป็นต้นไป ส่วนพื้นที่ที่เหลือภายในวันที่ 21 ก.ค.ต้องเรียบร้อย และอีก 15 วันต้องดำเนินการเข้ายึดคืนภายใน 30 วันจาก นั้นไปต้องออกจากพื้นที่ โดยให้กองทัพภาคในทุกจังหวัดเข้าร่วมอย่างเต็มที่”พล.อ.ฉัตรชัยกล่าว

ต่อมา รมว.เกษตร เดินทางไป ปิดป้ายบังคับคดีหน้าประตูรั้วหน้าบ้านพักฟาร์มเพาะพันธุ์ม้าของพล.ต.ต.ชาลี เภกะนันท์ อดีตรองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื้อหา 533 ไร่2 งาน 11 ตารางวา พร้อมกับปิดป้ายให้ผู้ครอบครองรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ภายใน 30 วัน

รมว.เกษตร อธิบายหลังจากปิดป้ายบังคับคดีว่าจุดที่ยืนนี้เป็นพื้นที่ส.ป.ก.ทั้งสองฝั่ง จะเห็นว่ามีถนนอย่างดีกว่าข้างนอกเข้าพื้นที่ตนมาปิดประกาศคำสั่งดำเนินคดี ให้รื้อถอน ภายใน30 วันเพราะยังมีผู้ยึดครอง ก่อนหน้านี้ศาลฎีกาพิพากษาสื้นสุดให้ออกจากที่ดินตั้งแต่ปี 2558 แต่ไม่ยอมรื้อถอน จึงใช้ ม.44 มาปิดคำบังคับคดีแขวนป้ายหน้าพื้นที่จะส่งคำสั่งนี้แจ้งภูมิลำเนาผู้ถือครอง ให้รื้อถอนเคลื่อนย้ายออกไปภายใน 30 วัน คืนสภาพพื้นที่นำไปสู่จัดสรรให้ผู้ยากไร้มีผู้ลงทะเบียนส.ป.ก. 3.4 แสนรายและลงทะเบียนขอที่ดินทำกินไว้ที่จังหวัดต่างอีกใช้โมเดล”อุทัยธานี”มาจัดสรรให้เกษตรกรเบื้องต้นน่าจะได้คืน 1 แสนไร่

“ไม่กังวลความรุนแรงทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายถึงเวลาครบหน ดยังไม่ออก ก็อาศัยหน่วยมั่นคง ทหารมาร่วมด้วยเข้ารื้อถอนซึ่งผู้ถือครองเดิมจะออกค่าใช้จ่ายด้วย และไม่ควรมอบประกาศนียบัตรให้กับนายทุนคืนที่ดิน ผมตั้งใจติดตามเรื่องจริงจังทำให้จบในรัฐบาลชุดนี้นักการเมืองผู้มีอิทธิพล เลิกหยุดได้แล้ว ถ้ายังดื้อแพ่งไม่คืนโดนคดีผู้มีอิทธิพล ผมยืนยันทำทุกกรณีไม่ว่าเป็นใคร ผมเป็นคนตรง”รมว.เกษตรฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าใน ส่วนที่ดิน ส.ป.ก.ที่เหลืออีกจำนวน 2 แปลง ใน อ.ปากช่อง ที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้ว คือ ที่ดินของนายชูเกียรติ  ตั้งพงษ์ปราชญ์ เนื้อที่จำนวน 1,027 ไร่ และที่ดินของนายสุกิจ เตชะรัตนโชค เนื้อที่จำนวน 110 ไร่ เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าดำเนินการปิดป้ายคำบังคับคดีด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้อ.ปากช่อง มีพื้นที่ดำเนินการปฏิรูปที่ดิน 311,064 ไร่โดยจัดที่ดินให้เกษตรกรไปแล้ว 142,638 ไร่ (4,816 ราย 6,489 แปลง)

สั่งทุบแล้วคฤหาสน์มหาเศรษฐี 2 นายตำรวจใหญ่“ชาลี เภกะนันท์-สันต์ ศรุตานนท์”ปลูกสร้างบนแปลงที่ดินส.ป.ก.ปากช่อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, gadick, bgs, ทัมจัย, 916, ฉันสวยไหมคะ, zen juff juff, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่