หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่ได้จากการฟังเรื่องผี เรื่องสยองขวัญ

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. เนื้อหาโดย sshgeklSauu

      ตั้งแต่เริ่มมีเรื่องเล่ารายการผีให้ฟังทางวิทยุเราก็ฟังมาโดยตลอดเลย อาจจะมีบางช่วงบ้างที่หาฟังได้ยากหรือลำบากก็อาจจะเว้นว่างไป แต่เดี๋ยวนี้มี YouTube และรายการต่างๆ ที่นำเสนอเรื่องเล่าผีให้ฟังอีกมากมาย เรียกได้ว่าฟังกันได้ไม่รู้จบเลย ทั้งเรื่องเล่าเรื่องแต่งมีเยอะมากจริงๆ แล้วเสน่ห์ของเรื่องเล่าผีนี้มันมีอะไรบ้างที่ทำให้หลายๆ คนติดกันงอมแงม แบบที่คนไม่ชอบฟังเขาก็ไม่เข้าใจบ้าง เราจะมาบอกให้ได้รู้กันค่ะ

 

สิ่งที่ได้จากการฟังเรื่องผี เรื่องสยองขวัญ

cr. 1000 drawing

 

1. เหมือนได้ฟังนิยายเรื่องหนึ่ง

     ก่อนที่จะไปถึงว่าพบเจอกับผีได้อย่างไรนั้น เจ้าของเรื่องส่วนใหญ่ก็จะต้องเล่าเรื่องของตัวเอง หรือความเป็นมาเป็นไปก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้นด้วย ซึ่งความสนุกบางส่วนมันก็อยู่ที่ตรงนี้แหละ บางทีตอนที่เจอผีอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ ไปเลยไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่ว่ามีรายละเอียดเรื่องอื่นที่ทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ เรื่องของมนุษย์อย่างเราๆ นี่เอง ได้ทำความรู้จักกับคนในหลายๆ สาขาอาชีพอีกด้วยนะ ได้ความบันเทิงจะตายไป

 

2. ได้ลุ้น ตื่นเต้นเร้าใจ

     บางทีเราก็ลุ้นว่าตัวละครจะเจอผีเมื่อไหร่ หรือบางทีก็ลุ้นถ้าเกิดว่าคนเล่านั้นเขาแสดงความตื่นเต้นกระตุ้นอารมณ์ให้เรารู้สึกลุ้นตามไปกับทุกการกระทำของตัวละคร ยิ่งอินก็ยิ่งสนุก การหลั่งสารอะครีนาลีนได้เนี่ยะ มันทำให้คนเรารู้สึกดีแบบเดียวกับที่กินของอร่อยและออกกำลังกายนะ นั่นแหละ...จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคนกลัวผีถึงได้ชอบเสพเรื่องผีอยู่ดี จ่อให้จะกลัวแค่ไหนก็ตาม

 

3. ได้ข้อคิดได้แง่คิดต่างๆ ที่อยู่ในเรื่อง

     ในแต่ละเรื่องเล่าก็มีเหตุผลซ่อนอยู่นะ ว่าทำไมผีถึงได้ตามมาหลอกหลอนราวี ตามระรานคนที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือแม้กระทั่งว่าเขาตายได้อย่างไร ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีที่มาที่ไปทั้งนั้น บางทีก็เกิดจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ เกิดจากการถูกหักหลัง การใส่ร้ายป้ายสี การอิจฉาริษยา การพยาบาทแก้แค้น การไม่ปล่อยวาง แรงหึงความพิศวาส ทำให้แต่ละชีวิตที่เกี่ยวข้องต้องทุกข์ทรมานสักแค่ไหน รวมถึงเรื่องของเวรกรรมด้วย หากเอามาคิดในแง่มุมที่สอนใจแล้ว ก็เป็นเรียนที่สอนชีวิตได้ดีเลยทีเดียวล่ะ

 

4. ได้วิธีแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ได้

     บางครั้งด้วยเพราะเราอาจจะไม่ได้มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ หรือว่าคุณไสยมนต์ดำต่างๆ นั่นก็เลยพลอยทำให้เรา ไม่รู้วิธีการแก้ไขปัญหากับสิ่งที่ใช้วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้เหมือนกัน เวลาเผชิญปัญหาที่หาเหตุผลมาช่วยไม่ได้นั้น เราจะพยายามทำทุกทีที่จะแก้ไขมันให้ได้ ไม่ว่าจะเข้าทรง ทำพิธีกรรมต่างๆ หรือหาวิธีมาทำให้ของจากมนต์ดำเสื่อมลง หากว่าได้ผลก็โชคดีไป แต่หาไม่ได้ผลก็อาจจะช่วยทำให้สบายใจได้ระยะหนึ่ง ของแบบนี้ไม่เจอด้วยตัวเองก็ไม่เข้าใจหรอกนะ

 

     ดังนั้นถ้าหากว่ามีใครมาถามอีกว่า "ทำไมถึงชอบฟังเรื่องผีนัก?" ก็สามารถให้คำตอบเหล่านี้กับพวกเขาได้แล้วนะคะ ว่าการฟังเรื่องเล่าผีต่างๆ นี้มันก็ได้อะไรมากกว่ารู้แค่ว่าเจอผียังไงได้ด้วยเหมือนกันค่ะ

เนื้อหาโดย: Noxx
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sshgeklSauu's profile


โพสท์โดย: sshgeklSauu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
17 VOTES (4.3/5 จาก 4 คน)
VOTED: Flameburn, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่