หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การบินไทยห้ามใช้ Samsung Galaxy Note 7 บนเครื่องรวมทั้งโหลดใต้ท้องเครื่องเหตุเกิดระเบิดบ่อย-เกาหลีใต้/สหรัฐสั่งระงับไปก่อนแล้ว

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2016 รถ Jeep Cherokee ที่จอดอยู่หน้าบ้านของนาธานและลิเดีย ดอร์เนเชอร์ เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกาเกิดไฟลุกไหม้ เหตุเพราะนำโทรศัพท์มือถือ Galaxy Note 7 ไปชาร์จไว้ในรถทำให้รถถูกเผาวอดระหว่างจอดอยู่หน้าการาจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดับไฟ (ภาพ indianexpress.com )

การบินไทยประกาศห้ามใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงกาแลคซี่โน๊ต 7 บนเครื่องบินและห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องหลังพบระเบิดบ่อย ทั้งเกาหลีใต้-สหรัฐ-ออสเตรเลียประกาศล่วงหน้าไปแล้ว บริษัทเรียกเก็บ 2.5 ล้านเครื่องหลังพบระเบิดบ่อยครั้งเป็นอันตราย

เมื่อวันที่ 10 กันยายน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งผู้โดยสารห้ามเปิดใช้งานสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่โน๊ต 7 บนเครื่องบิน และห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์สมาร์ท โฟน ซัมซุง กาแลคซี่โน๊ต 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน การบินไทย ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไม่เปิดใช้งานหรือ ชาร์จ ระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบินและไม่เก็บสมาร์ทโฟนของท่านไว้ในสัมภาระที่ โหลดใต้ท้องเครื่องบิน

นอกจากนี้หากพบว่า อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ใดๆของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบิน หรือหลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) อีกด้วย ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวได้ที่ www.thaiairways.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ THAI Contact Center 0-2356-1111 ตลอด24ชั่วโมง

เกาหลีใต้ให้หยุดใช้โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 7

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ว่า ซัมซุง บริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ออกมาแนะนำให้ชาว เกาหลีใต้หยุดใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 7 หลังเกิดปัญหาแบตเตอรี่ระเบิด

แถลงการณ์ออนไลน์ของซัมซุงระบุว่า บริษัทจะส่งมอบโทรศัพท์ให้ลูกค้าใช้งานระหว่างที่ส่งซ่อมกาแล็คซี่ โน้ต 7 พร้อมย้ำถึงแผนส่งกาแล็คซี่ โน้ต 7 ที่ปราศจากปัญหาแบตเตอรี่ให้แก่ลูกในกลุ่มที่ถูกเรียกคืนโทรศัพท์ในวันที่ 19 กันยายนนี้

รายงานข่าวเปิดเผยว่าช่วงที่ผ่านมา ซัมซุงประกาศเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นกาแล็คซี่ โน้ต 7 หลังพบความผิดปกติที่อาจทำให้แบตเตอรี่ระเบิดได้ เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้ใช้ชาวสหรัฐรายหนึ่งอ้างว่า รถเอสยูวีของตนถูกไฟไหม้ท่วมทั้งคัน หลังสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีปัญหาระเบิดเนื่องจากชาร์จไว้ในรถ

เมื่อวันที่ 9 กันยายน เว็บไซต์ข่าว www.foxnews.com  รายงานว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA)  ประกาศเตือนผู้โดยสารสายการบินงดใช้หรือชาร์จโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของซัมซุง Galaxy Note 7 ระหว่างไฟลท์บิน หลังจากมีรายงานหลายครั้งเรื่องเครื่องระเบิดหรือลุกไหม่ขณะชาร์จแบตเอฟเอเอ

พร้อมกันนี้ได้เตือนผู้โดยสารไม่ให้นำโทรศัพท์รุ่น Galaxy Note 7 เก็บไว้ในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (Checked baggage) เพราะ เห็นว่าเหตุสมาร์ทโฟนของซัมซุงระเบิดเมื่อเร็วๆนี้ คำเตือนดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนักที่เอฟเอเอจะออก ประกาศเกี่ยวกับอุปกรณ์หนึ่งอุปกรณ์ใดเป็นการเฉพาะ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเรียกคืนโทรศัพท์ที่จำหน่ายไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่อง ใน 10 ประเทศทั่วโลก หลังจากพบปัญหาลูกค้าที่ใช้ Samsung Galaxy Note 7 เกิดระเบิดกว่า 35 ครั้ง ไฟไหม้ระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ จึงได้ตัดสินใจหยุดจำหน่าย Galaxy Note 7   

มีรายงานด้วยว่าเกิดเหตุไฟลุกไหม้รถจี๊ป เชอโรกี ของครอบครัวชาวอเมริกัน ในรัฐฟลอริดา ขณะเจ้าของกำลังชาร์ตแบตเตอรีกาแล็กซี่โน้ต 7 ในรถยนต์

ตัวแทนของบริษัทซัมซุง ยืนยันว่า รับรู้เหตุการณ์นี้แล้ว และกำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือเจ้าของรถเชอโรกี พร้อมทั้งย้ำว่า ความปลอดภัยของผู้บริโภคคือเป้าหมายสำคัญสูงสุดของบริษัท และขอให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของ ใช้สิทธิ์เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่บริษัทประกาศไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้วก่อนหน้า นี้

ทางด้านสายการบินแห่งชาติออสเตรเลีย แควนตัส ขอความร่วมมือผู้โดยสารงดใช้ หรือชาร์จสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่น Galaxy Note 7 ขณะอยู่บนเครื่องบิน หลังจากมีรายงานพบปัญหาเครื่องระเบิดเนื่องจากแบตเตอรี่ทำงานผิดพลาดประกาศ นี้มีผลบังคับใช้กับทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศของแควนตัส รวมถึงสายการบินโลว์คอสต์ในเครือเดียวกันอย่างเจ็ตสตาร์ด้วย 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่