หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงเวลาลงดาบเชือดอูฐ? เมื่อมหามิตรอย่างสหรัฐปักมีดเข้ากลางหลังเพื่อนตัวเองหัวหน้าแก๊งมหาเศรษฐีในตะวันออกกลาง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ แปลโดย ความภักดี

วันที่ 9 ก.ย.59 สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐผ่านร่างกฎหมายให้ญาติของเหยื่อจากการก่อวินาศกรรม 9/11 สามารถฟ้องร้องรัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้ ทำเนียบขาวเล่นละครว่าจะคัดค้านกฎหมายดังกล่าว ก่อนหน้านี้ซาอุดิอาระเบียขู่ว่าจะเทขายพันธบัตรของสหรัฐมูลค่า 750,000 ล้านเหรียญสหรัฐที่ซาอุดิอาระเบียครอบครองไว้ ผู้ก่อการร้ายในเหตุการณ์ 9/11 มีด้วยกันทั้งหมด 19 คน เป็นคนสัญชาติซาอุดิอาระเบีย 15 คน เมื่อเดือนกรกฎาคมสหรัฐได้เปิดเผยเอกสารลับ 28 หน้าเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวหลังปกปิดไว้นาน 15 ปี

ต่อไปเราอาจจะมีโอกาสได้เห็นซาอุดิอาระเบียเป็นประชาธิปไตยแบบ อัฟกานิสถาน อิรัค ลิเบีย และซีเรียบ้างก็ได้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ 9/11 แล้ว รัฐบาลจอร์จ บุช (ผู้ลูก) ได้ยกกองทัพสหรัฐและนาโต้เข้าไปถล่มอัฟกานิสถานซะราบเป็นหน้ากลอง อ้างว่าเพื่อตามแก้แค้นนายอุสมะ บินลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายตาลีบันซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุวินาศกรรมในครั้งนั้น

หลังจากที่สังหารนายบินลาเดนได้แล้ว สหรัฐและนาโต้ก็เข้าไปยึดกิจการค้าฝิ่นและเฮโรอีนในอัฟกานิสถานแทน แม้ว่านาโต้จะถอนกองกำลังของตัวเองออกมาแล้วก็ตาม แต่สหรัฐยังไม่ยอมถอนกองกำลังทั้งหมดของตัวเองออกมาจากอัฟกานิสถาน มีการถอนออกมาบางส่วน และสับเปลี่ยนกำลังพลเท่านั้น

ในขณะที่ซาอุดิอาระเบียกำลังเมามันกำกับการทำสงครามถล่มเยเมนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ส่วนมากเป็นเด็กๆ ผู้หญิงและคนชรา รวมทั้งมีส่วนร่วมในสงครามซีเรียด้วย หลังจากที่พันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดิอาระเบียหาเรื่องก่อสงครามกับเยเมนมาได้หนึ่งปีกว่า ตอนนี้ถูกฝ่ายเยเมนนำโดยนักรบฮูติและทหาระเยเมนโต้กลับ โดยได้เปลี่ยนสนามรบจากภายในเยเมนไปในดินแดนของซาอุดิอาระเบียที่อยู่ติดกับชายแดนเยเมนแทน และซาอุดิอาระเบียก็เปลี่ยนจากฝ่ายรุกมาเป็นฝ่ายรับแทน

สหรัฐ มหามิตรที่ร่ำรวยจากการค้าน้ำมันของซาอุดิอาระเบียในราคาพิเศษ และจากการขายอาวุธสงครามให้ซาอุดิอาระเบียก็หันมาปักมีดเข้ากลางหลังซาอุดิอาระเบียซะเตาเหนี่ยว หลังจากที่ลับมีดเล่มนี้มานานถึง 15 ปี เมื่อเร็วๆ นี้ปธน.แอร์โดกันของตุรกีเพิ่งจะโดนมหามิตรรายนี้ปักมีดเข้ากลางหลังหนึ่งจุ๊ก (การพยายามทำรัฐประหารในตุรกี) เล่าเอาแอร์โดกันเกือบไปเฝ้ายมบาลหากไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านข่าวกรองจากรัสเซียซะก่อน จากนั้นแอร์โดกันก็หันไปขอเป็นมิตรกับรัสเซียอีกรอบหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตุรกีได้ปักมีดเข้ากลางหลังรัสเซียหนึ่งครั้ง (F-16 ของตุรกียิงเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-24 ของรัสเซียตกในซีเรีย)

ไม่รู้ว่าซาอุดิอาระเบียได้เรียนรู้บทเรียนอะไรจากเหตุการณ์เหล่านี้บ้างหรือไม่ ในขณะที่สหรัฐบอกว่าเราอยากเป็นมิตรกับคุณและพร้อมจะให้การสนับสนุนคุณทุกด้าน แต่ผู้ที่หลงคารมนี้ต่างก็เลือดตกยางออก ประเทศล่มสลาย ประชาชนเกิดความแตกแยกภายในมานักต่อนักแล้ว

จะแปลกอะไรถ้าสหรัฐจะเริ่มเปิดครอสสอน "ประชาธิปไตยและเสรีภาพแบบอเมริกัน" ให้ซาอุดิอาระเบียได้เข้าใจบ้าง ขอให้สนุกสนานกับการเรียกรู้ประชาธิปไตยแบบอเมริกันเหมือนกับที่ชาวอัฟกานิสถาน อิรัค ลิเบีย และซีเรียกำลังเรียนรู้อยู่ในขณะนี้นะครับคุณซาอุดิอาระเบีย

ถึงเวลาลงดาบเชือดอูฐ? เมื่อมหามิตรอย่างสหรัฐปักมีดเข้ากลางหลังเพื่อนตัวเองหัวหน้าแก๊งมหาเศรษฐีในตะวันออกกลาง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: aomamm 66, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มุกมิจฉาชีพเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!
ตั้งกระทู้ใหม่