หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช็อคโกแลตร้อนไม่ได้มีประโยชน์อย่างที่คุณคิดนะ..รู้ยัง?

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

ช็อคโกแลตร้อนไม่ได้มีประโยชน์อย่างที่คุณคิดนะ..รู้ยัง?

ล่าสุดมีการศึกษาพบว่าดาร์กช็อคโกแลตซึ่งอุดมไปด้วยโกโก้นั้นเต็มไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพ แต่ทุกอย่างจะเป็นไปในทางตรงกันข้ามหากคุณชอบดื่มช็อคโกแลตนม ทางเดียวที่จะทำให้คุณได้ดื่มช็อคโกแลตร้อนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคือคุณต้องลงมือทำเอง ข้อมูลทางโภชนาการเผยว่าการหาช็อคโกแลตร้อนที่สะอาดและดีต่อสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากผงโกโก้ส่วนใหญ่ที่คุณซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทั้งหมดทำมาจากผงโกโก้แปรรูปและมีรายชื่อส่วนผสมยาวเป็นหางว่าว ดังนั้นคนรักโกโก้ร้อนควรทำอย่างไร? สำหรับผู้เริ่มต้นคุณควรทำความเข้าใจว่าเหตุใดการสั่งช็อคโกแลตร้อนที่ดีต่อสุขภาพนั้นจึงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

1. มีแคลอรี่มากเกินไป

แน่นอนว่าเราต้องพิจารณาจากขนาดและชนิดของนมที่ใช้ แต่ช็อคโกแลตร้อนส่วนใหญ่จะมีแคลอรี่ตั้งแต่ 200-400 แคลอรี่อยู่แล้ว ที่สำคัญมันเป็นคาร์โบไฮเดรตเหลวซึ่งจะให้ความรู้สึกอิ่มน้อยกว่าในรูปแบบของแข็ง รับประกันได้เลยว่าคุณจะรู้สึกหิวหลังจากที่ดื่มช็อคโกแลตร้อนได้ไม่นาน

วิธีแก้ คุณควรสั่งแก้วเล็กที่สุดหรือถ้าทางร้านมีแต่แก้วขนาดใหญ่ลองขอไม่ให้พวกเขาใส่ช็อคโกแลตร้อนเกิน 8 ออนซ์หรือแบ่งกันดื่มกับเพื่อนก็ได้

2. มีปริมาณน้ำตาลมากเกินไป

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่โกโก้ร้อนจะมีปริมาณน้ำตาลมหาศาล คุณอาจตกใจจนเป็นลมได้หากรู้ว่ามันมีปริมาณมากเท่าไหร่ ผงช็อคโกแลตที่จำหน่ายตามร้านค้ารวมถึงที่ใช้ในร้านกาแฟทั่วไปมักจะมีน้ำตาลอยู่ในรายชื่อส่วนประกอบเป็นอย่างแรก ช็อคโกแลตร้อนส่วนใหญ่จะมีน้ำตาลตั้งแต่ 34-41 กรัมต่อปริมาณเครื่องดื่ม 12 ออนซ์ซึ่งมากกว่าปริมาณที่แนะนำให้รับประทานในแต่ละวัน

วิธีแก้ อย่าสั่งท็อปปิ้งเสริม เช่น วิปครีมหรือซอสช็อคโกแลต เนื่องจากเป็นการเสริมน้ำตาลเข้าไปอีก

3. มีโซเดียมสูงปรี๊ด

โซเดียมในโกโก้ร้อนเนี่ยนะ? ใช่ อันที่จริงช็อคโกแลตร้อน 12 ออนซ์จะมีโซเดียมประมาณ 370 มก. ซึ่งเท่ากับร้อยละ 16 ของปริมาณที่แนะนำให้รับประทานในแต่ละวัน คุณควรใส่ใจเป็นพิเศษหากคุณเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือโรคไต

วิธีแก้ เลือกขนาดเล็กที่สุดหรืออ่านฉลากโภชนาการอย่างละเอียดเพื่อควบคุมปริมาณโซเดียมไม่ให้ร่างกายรับเข้าเยอะเกินไป

4. ใช้โกโก้แปรรูปอย่างหนัก

คุณจะเห็น “ผงโกโก้แปรรูปด้วยอัลคาไลน์” หรือ “ผงโกโก้แบบดัตช์” (บนรายชื่อของส่วนประกอบ) ซึ่งหมายความว่าโกโก้ได้รับการปรับสภาพกรดให้เป็นกรดและมีรสชาติขมน้อยลง แต่น่าเสียดายที่ฟลาโวนอยด์กับสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งดีต่อสุขภาพก็จะถูกกำจัดออกไปด้วยเช่นกัน

วิธีแก้ เลือกช็อคโกแลตร้อนที่ทำจากดาร์กช็อคโกแลตเนื่องจากอย่างน้อยก็ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยกว่า หากคุณทำช็อคโกแลตร้อนจากผงจงเลือกผงโกโก้แบบไม่หวานและไม่ผ่านการแปรรูปด้วยอัลคาไลน์

5. มีส่วนผสมแปลกๆ

คุณอาจคิดว่าโกโกร้อนแก้วหนึ่งทำมาจากส่วนผสมธรรมดา ไม่จริงหรอกเพราะร้านกาแฟส่วนใหญ่มักจะใส่น้ำเชื่อมข้าวโพด วัตถุเจือปนอาหาร สารกันการรวมตัวเป็นก้อน สารที่ทำให้คงตัว และวัตถุปรุงแต่งกลิ่นรส

วิธีแก้ จงทำตัวเป็นนักสืบเมื่อต้องอ่านฉลากโภชนาการเพื่อค้นหาส่วนประกอบของช็อคโกแลตร้อนบนเว็บไซต์ของบริษัทผู้ผลิต

อย่างไรก็ตามเมื่อคุณรู้สึกอยากดื่มช็อคโกแลตร้อน วิธีที่ดีที่สุดคือนำสูตรนี้ไปลองทำเองที่บ้านซึ่งได้แก่ผงโกโก้แบบไม่หวานและไม่ผ่านการแปรรูปด้วยอัลคาไลน์ (ของโปรดคือผงโกโก้แบบไม่หวานของ Hershey) นมสด 1 ถ้วย น้ำตาล 1 ช้อนชา (หรือสารให้ความหวานธรรมชาติในแบบของคุณ) เพิ่มรสชาติด้วยวานิลลากับอบเชยอย่างละ ¼ ช้อนชา หรือหากต้องการรสชาติที่ต่างออกไปขอแนะนำให้ลองพริกคาเยน พริกบดละเอียด ผงเครื่องเทศฟักทอง กานพลู หรือใบสะระแหน่สด

Blogger : Meghan Rabbitt

Source : foxnews.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: iCherry, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่