หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทึ่ง!! ภาพถ่ายชุดนี้ราคาเกือบ 50 ล้าน!! เพราะเป็นภาพหายากที่ถ่ายในดินแดนศักดิ์สิทธิ์!!

โพสท์โดย Joytotheworld

นี่คือ 10 ภาพถ่ายเมืองโบราณที่ถูกซื้อไปในราคาเกือบห้าสิบล้านบาท เพราะภาพเหล่านี้เป็นภาพหายาก ที่ถ่ายเมืองเก่าแก่ ซึ่งแทบไม่มีใครเคยได้เห็นอย่างดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมากอีกด้วย

นี่คือส่วนหนึ่งในภาพถ่ายขาวดำจาก 1,000 ใบ ประกอบไปด้วยภาพของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในนครเยรูซาเล็มและบริเวณทะเลสาบ Sea of Galilee อย่างเช่นภูเขา Zion มัสยิด Al-Aqsa และสุสานยิว ซึ่งถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 1840 รวมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของผู้คนในศตวรรษที่ 19 ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายของชาวเบดูอิน ชาวมุสลิม มัสยิด อนุสาวรีย์ และวิวทิวทัศน์ที่งดงาม

โดยภาพทั้งหมดถูกรวบรวมโดยชายคนหนึ่งซึ่งใช้เวลานานกว่า 25 ปีในการเก็บสะสมภาพถ่ายจากยุคสมัยเดียวกัน สถานที่เดียวกัน และวัฒนธรรมเดียวกันชุดนี้

เนื่องจากภาพเหล่านี้เป็นภาพที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างสูง จึงได้มีการเปิดประมูลโดยบริษัทซัทเทบีส์ (Sotheby’s) บริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ

ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมประมูลมากมายจนในที่สุดราคาก็พุ่งสูงถึง 1 ล้านยูโรหรือราว 50 ล้านบาทจากการประมูลของผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนาม

Richard Fattorini ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสือท่องเที่ยวของซัทเทบีส์เผยว่าการประมูลภาพถ่ายชุดนี้เป็นหนึ่งในการประมูลที่น่าจดจำที่สุดเท่าที่เขาเคยมีส่วนร่วมมาในรอบ 16 ปี

“ราคาประมูลถูกตั้งไว้ค่อนข้างสูงแต่ผู้เข้าร่วมประมูลทุกคนก็เสนอราคาฟาดฟันกันอย่างไม่ยอมแพ้ เพราะรู้ว่ามันเป็นสิ่งมีค่าทางประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกโดยช่างภาพหลายท่านที่มีชื่อเสียงโด่งดัง”

ภาพถ่ายเหล่านี้ถูกรวบรวมมาจากช่างภาพคนสำคัญในศตวรรษที่ 19 ซึ่งในยุคนั้นการถ่ายภาพยังไม่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ลำพังแค่ภาพถ่ายจากยุคนั้นก็มีคุณค่ามหาศาล แต่นี่คือภาพจากนครศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมใจของผู้คน

หนึ่งในนั้นมีผลงานของช่างภาพ George Bridges ช่างภาพคนแรกๆ ของโลกที่ใช้เทคนิค William Fox Talbot ในการถ่ายภาพ

และนอกจากภาพในเยรูซาเล็มแล้วยังมีภาพจากประเทศอียิปต์ เลบานอน และซีเรียอีกด้วย

ภาพถ่ายเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงภาพถ่ายที่หาชมได้ยากเท่านั้น แต่เป็นสิ่งบันทึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์จากดินแดนศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของผู้คนมากมายทั่วโลก

ขอบคุณที่มา http://www.meekhao.com/history/holy-land-photograph
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
37 VOTES (4.1/5 จาก 9 คน)
VOTED: แสร์, zerotype, Tabebuia, เสียสติ, ปโยธัส, โป๊ปเองครับ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, สายลมบนพื้นหญ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!เพิ่มขนาดน้องชาย(อวัยวะเพศชาย) ไม่ใช่ยา ไม่ผ่าตัด ทำด้วยตนเองวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนเป็น.. ฮีทสโตรก Heat Stroke
ตั้งกระทู้ใหม่