หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุใดความเศร้าจึงทำให้เราจดจำสิ่งดีๆได้

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

เหตุใดความเศร้าจึงทำให้เราจดจำสิ่งดีๆได้

ยอมรับเถอะว่าไม่มีใครชอบความเศร้าหรอก ส่วนฉันเดาว่าทุกคนก็อยากจะมีความสุขกันทั้งนั้นแหละ บางครั้งมุมมองในชีวิตของฉันก็มาจากสถานที่แปลกๆและแม้ว่าบทเรียนนี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฉันแต่ฉันก็อยากอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ

ความโศกเศร้าย่อมเกิดขึ้นกับพวกเราทุกคน

ความเศร้าไม่ได้อยู่แค่ในการ์ตูนแต่มันเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเราด้วย คนที่ฉันรู้จักบอกว่าปัญหานี้น่ากลัวมากจนกลายเป็นฝันร้ายของพ่อแม่อย่างแท้จริง การต่อสู้และจัดการกับความไม่แน่นอนในอนาคตสามารถทำร้ายใครบางคนได้แม้ว่าพวกเขาจะซ่อนไว้เป็นอย่างดี ความรู้สึกไร้ค่าและหมดสิ้นหนทางเป็นสิ่งที่ทรมานเหลือทน

แม้ว่าฉันจะไม่เคยประสบกับตัวเองมาก่อนแต่สุขภาพของเด็กจะทำให้คุณต้องใส่ใจกับเรื่องนี้ เพื่อนๆของฉันต้องทนทุกข์กับอาการหมกมุ่นและไร้ความสามารถในการจัดการกับชีวิตอย่างถูกต้องทั้งในที่สาธารณะและโลกส่วนตัว ความเศร้าจากประสบการณ์เหล่านั้นจะฝังลึกอยู่ในความทรงจำและเราก็ต้องต่อสู้เพื่อที่จะปลดปล่อยพวกมันออกไปและได้ค้นพบความสุขอีกครั้ง

เมื่อความทรงจำของเราได้รับการกระตุ้น

เมื่อช่วงเวลานั้นมาถึงไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบหรือวันเกิด เราก็จะรู้สึกเจ็บปวดอีกครั้งที่ไม่มีคนๆนั้นอยู่กับเราที่นี่ บางครั้งการได้ยินชื่อของคนๆนั้นหรือได้ยินเสียงเพลงในวิทยุหรือแม้แต่คำธรรมดาคำหนึ่งก็อาจทำให้คุณโซเซเข้าไปในห้วงเวลาของความโศกเศร้าได้ แม้แต่ในงานศพเราต่างรู้ดีว่าคนที่เรารักได้จากไปแล้ว แต่บางครั้งเรื่องราวที่ดีที่สุดก็ถูกแบ่งปันในงานศพเนื่องจากเราได้รับรู้ข้อมูลของคนๆนั้นซึ่งทำให้เราหัวเราะไปพร้อมๆกับน้ำตา หรือเมื่อเราส่งลูกเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเราจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรในบ้านไป แต่เราก็จะตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมของพวกเขาและเฝ้าดูจนกระทั่งดึกดื่น ซึ่งทั้งหมดนี้เราก็เคยทำมาแล้วเช่นกัน

เราจะจดจำ

เหตุการณ์เหล่านี้จะสะท้อนว่าเหตุใดเราจึงโศกเศร้าและทำให้เราต้องซาบซึ้งกับช่วงเวลาดีๆในอดีตที่จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว เราเริ่มลืมอาการอกหักซึ่งในไม่ช้าเราก็จะเข้าใจว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์ในวันนั้นเราคงไม่มีวันนึกถึงความทรงจำเหล่านี้ได้หรอก

เราทำทุกอย่างเพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือการบอกเล่าเหตุการณ์ซึ่งบางส่วนอาจมีการบิดเบือนและเติมแต่งเล็กน้อย ช่วงเวลาเหล่านั้นได้กลายเป็นสิ่งที่มีค่า หลังจากนั้นฉันได้นำรูปถ่ายครอบครัวเก็บไว้ในอัลบั้มและแบ่งปันรูปถ่ายผ่านทางอินสตาแกรมหรือเฟสบุ๊ค เรามักจะฉลองเหตุการณ์ต่างๆด้วยกันมิเช่นนั้นเราก็อาจไม่มีโอกาสได้ทำ

แทนที่จะจมอยู่กับความเศร้าเราควรมองหาความสุขที่เรียบง่ายที่สุดในชีวิตของเราและชื่นชมทุกวันที่เราก้าวผ่านอย่างเต็มใจ เนื่องจากเราได้ทรมานกับการสูญเสียและค้นพบตัวเองในวันที่ไม่มีใคร เราไม่มีทางเลือกนอกจากรวบรวมช่วงเวลาที่สำคัญและเกาะติดอยู่กับมัน บางครั้งความโศกเศร้าของเราอาจหมายถึงเครื่องเตือนใจและทำให้เราได้พบกับรอยยิ้มและความทรงจำดีๆที่ซ่อนอยู่ในคราบน้ำตานั้น

สุดท้ายนี้เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาเหล่านั้นไม่สำคัญว่าจะกินเวลาสั้นยาวแค่ไหนแต่ก็ยังดีกว่าการไม่เคยมีพวกมันเลย เรารู้ดีว่าบางสิ่งที่สูญเสียไปจะกลายเป็นความทรงจำอันทรงคุณค่าและมีเพียงทางเดียวที่จะกล่าวขอบคุณได้ก็คือ..เราต้องแวะกลับไปเยี่ยมมันบ้างในบางครั้งคราว

Blogger : Michelle Homme

Source : lifehack.org

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Keroppi, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?attraction: สถานที่ท่องเที่ยวถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทย"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่