หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 ไม้มงคลประจำปีเกิด ปลูกต้นไม้ชนิดไหนแล้วถึงจะเสริมดวง มาดูกัน!

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

1. คนเกิดปีชวด ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นกล้วย ควรปลูกต้นไม้ที่มีผล หรือมีลักษณะเป็นเมล็ดๆ เช่น ถั่ว หรือผลไม้ที่สุกแล้วสามารถรับประทานได้ ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก
 

2. คนเกิดปีฉลู ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นตาล หากเป็นสมัยก่อนไม่นิยมปลูกในบ้าน แต่ปัจจุบันนำมาใช้จัดสวนกันเยอะ แต่จะปลูกในสวน ในไร่นาแทน เป็นพันธฺุ์ไม้พวกปาล์ม ขนาดใหญ่ ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก

3. คนเกิดปีขาล ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นขนุน เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย เติบโตเร็ว ผลรับประทานได้ รสชาติหอมหวาน ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ แต่คนเฒ่าคนแก่จะนิยมแนะนำให้ปลูกไว้หลังบ้าน ตามความเชื่อตั้งแต่โบราณ

4. คนเกิดปีเถาะ ไม้มิ่งขวัญ คือ มะพร้าว หรือผลไม้ตระกูลหมาก อีกต้นหนึ่งที่เป็นไม้มิ่งขวัญของคนปีเถาะ คือต้นแสงจันทร์ จะช่วยให้คนปีเถาะมีความสงบ มีสมาธิ อารมณ์ดี และมีความสุข ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก

5. คนเกิดปีมะโรง ไม้มิ่งขวัญ คือ ไม้ไผ่ เชื่อว่ากอไผ่ จะทำให้คนในครอบครัวเกิดความปรองดอง สามัคคี ไม่แตกแตก รักใคร่กัน และไผ่ยังเป็นต้นไม้ ที่อ่อนตามลม จะทำให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก

6. คนที่เกิดปีมะเส็ง ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นโพธิ์ แต่ต้นโพธิ์เป็นต้นไม้ที่ไม่นิยมปลูกไว้ที่บ้าน อาจจะปลูกต้นพิกุลแทน โดยนำต้นโพธิ์ไปปลูกไว้ที่วัด หรือในสวน แล้วไปหมั่นดูแล รดน้ำ

7. คนที่เกิดปีมะเมีย ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นกล้วย หรือ ต้นไม้ที่มีผลสุกแล้วสามารถรับประทานได้ ไม้มงคลเหมือนกับปีชวด ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก

8. คนที่เกิดปีมะแม ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นปาริชาติ เป็นไม้ต้นขนาดกลาง ชอบขึ้นริมน้ำ เชื่อว่าการปลูกต้นปาริชาติ จะช่วยให้มีพลังชีวิตที่ดี ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก

9. คนที่เกิดปีวอก ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นขนุน ไม้มงคลเหมือนกับปีขาล หรือหากบ้านมีบริเวณมาก ควรปลูกต้นไม้ที่มีกิ่งก้านสาขา แตกแขนงออกไปมากๆ เช่น ต้นมะม่วง ต้นชัยพฤกษ์ ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

10. คนที่เกิดปีระกา ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นกุ่ม เป็นไม้ผลัดใบยืนต้น ขนาดกลาง ออกดอกเป็นช่อสีขาวแกมเขียว แล้วจึงเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อน เมื่อดอกบาน ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศใต้

11. คนที่เกิดปีจอ ไม้มิ่งขวัญ คือ ต้นสำโรง ไม้ยืนต้น ผลัดใบ ขนาดใหญ่ มีดอกสีแดงหรือสีแสด กลิ่นเหม็น แต่หากปลูกต้นสำโรงไม่ได้ ควรปลูก บัวบก หรือ บัวหลวง ได้เช่นเดียวกีน ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก

12. คนที่เกิดปีกุน ไม้มิ่งขวัญ คือ บัวหลวง ดอกบัวสามารถนำไปบูชา ไหว้พระได้ ทิศที่ควรปลูก คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันตก

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/09/12_30.html

Cr : Narinsita Narinsita Sansamart/balance99
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Tabebuia, Pinksweet, brawut, MAX COCO, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนุ่มซุกหัวในกระโปรงสาวกลางแจ้งร้านอาหารจีน พบคู่รักจีน ซั่มกัuในร้าน
ตั้งกระทู้ใหม่