หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานราชการ"ทำไมถึงมีแต่คนแย่งกันเข้า

หากไม่ได้รับราชการ ชีวิตเราจะอับเฉาหรือไม่ 

งานราชการ"ทำไมถึงมีแต่คนแย่งกันเข้า

เคยใช้เวลาไปร่วม 3 เดือน มุ่ง หางานราชการ (พนง.ราชการ , ลูกจ้าง) , องค์กรอิสระ ไปหลายๆที่ หมดเวลาไปกับระบบของคัดเลือกคนขององค์กรเหล่านี้ ทั้งประกาศสมัคร รอสอบ รอประกาศผล รอสัมภาษณ์ รอประกาศผลสุดท้าย...

จากที่ไม่เคยเข้าใจระบบงานองค์กรพวกนี้ จนเริ่มเข้าใจดี ไปสมัครแต่ละที่ไม่ว่าจะ พนง.ราชการ , ลูกจ้าง คนสมัครหลายร้อยคนตลอด บางองค์กรอิสระที่มีชื่อเสียงมาก คนสมัครสอบร่วมหลายพันคน...

ทั้งๆที่ เงินเดือน สวัสดิการณ์ ก็ไม่ได้ดูดีเลย หากไปเทียบกับเอกชนทั่วๆไป (กรณี ไม่ใช่ ข้าราชการ) จึงทำให้ผมแปลกใจว่าทำไมคนถึงให้ความสนใจกันมาก ซึ่งสำหรับผมที่สมัครไปในบางองค์กรรัฐนั้นเพราะ คิดว่าทำไปเรื่อยๆหาประสบการณ์ งานไม่กดดันมากนัก ประมาณนี้ล่ะ แล้วคนอื่นคิดเหมือนผมหรือเปล่า...

พูดข้ามมาถึง ข้าราชการ ที่ต้องสอบ ก.พ. คนสอบแต่ล่ะปีเยอะมากๆ สอบผ่านก็ร่วม หลายหมื่นคนต่อปี แล้วตำแหน่งงานที่มีรองรับมีแค่ไหนครับ อย่างที่เคยสมัครสอบ แค่ พนง.ราชการไป คร่าวๆ รับ 10 คน คนสอบ 500 คน 50 : 1 เลยทีเดียว เงินเดือนก็ตีให้ 16000 บาท...

เรื่องการทำงานเป็นข้าราชการนั้นมันมีสิทธิหลายๆอย่าง อันนี้พอทราบมา พอเข้าใจครับ แต่ปัญหาที่สงสัยคือ อัตราการรองรับเนี้ย มันไม่ต่างกันไปหน่อยหรือ (หรือที่จริงข้าราชการรับเยอะแต่ผมไม่รู้)...

สุดท้ายครับ การทำงานเป็นข้าราชการ ผมเข้าใจว่ายิ่งเริ่มงานเร็ว ยิ่งดีต่ออนาคต แล้วอายุเท่าไหร่ ที่ถือว่าชีวิตคุณมันสายไปแล้วนะ สำหรับอาชีพข้าราชการ เช่น เริ่มมาเป็นข้าราชการตอนอายุ 30 สายไปไหมครับ กับการหวังฝากชีวิต เริ่มไต่เต้าตอนอายุเท่านั้น...

กระทู้นี้ก็มาบ่นๆ + ชวนคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ

งานราชการ"ทำไมถึงมีแต่คนแย่งกันเข้า

แล้วแต่ความชอบแหละครับ
บางคนไม่อยากใช้ชีวิตให้คุ้มตอนแก่ ฉะนั้นเอกชนคือตัวเลือก

บางคนอยากสุขสบายในช่วงบั้นปลาย ก็อดทนรับราชการ

หากโชคชะตากำหนดไว้แล้ว ไม่ว่าคุณจะยืนอยู่จุดไหน ชีวิตไม่มีอับเฉาแน่นอนหากสู้ชีวิต

ขอบคุณที่มา: http://pantip
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ยิ้มทุกวัน's profile


โพสท์โดย: ยิ้มทุกวัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: HellCat, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้วทำไมคนอีสานถึงถูกเหยียด ?
ตั้งกระทู้ใหม่