หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หวานกำลังดี กับ เมนูบัวลอยสีพาสเทลถ้วยน้อย

โพสท์โดย oporkanokon

"บัวลอยสีพาสเทล" ถ้วยน้อยๆ นี้เป็นฝีมือของคุณ clytemnestra1531 แห่งเว็บพันทิปดอทคอม ซึ่งวัตถุดิบและวิธีทำไม่ยากเกินไปสำหรับสาวๆ ที่อยากลองทำเองแน่นอน ต้องบอกว่าสูตรนี้หวานน้อยและสีละมุนละไมมากจริงๆ ค่ะ

 

วัตถุดิบ (สูตรหวานน้อย)
แป้งข้าวเหนียว    1    ถ้วย
น้ำกะทิสำเร็จรูปแบบกระป๋อง   1 กระป๋อง
น้ำตาลทราย        1/3  ถ้วย
ไข่ไก่
ใบเตย                  
ดอกอัญชัน
น้ำเปล่า
เกลือนิดหน่อย

วิธีทำ
1. นำดอกอัญชันแช่น้ำและนำใบเตยมาคั้นน้ำ เพื่อให้ได้สีฟ้าและสีเขียว(สีออกไปทางเขียวพาสเทลเนื่องจากไม่มีครก เลยต้องใส่ถุงแกงขยำเอาค่ะ อยากกินแต่อุปกรณ์ไม่อำนวย

2. เทแป้งข้าวเหนียวลงในชามอ่างสองใบ ใบนึงเทสีฟ้าลงไปบนแป้ง อีกใบนึงก็เทสีเขียวลงไปค่ะ แล้วก็นวดๆให้สีเนียนทั่วกันดี จากนั้นก็ลงมือปั้นเป็นลูกกลมๆ จะปั้นเป็นลูกเล็ก ลูกใหญ่ ก็ตามความขยันของแต่ล่ะคนเลยค่ะ เราปั้นลูกเล็กๆ แต่ด้วยความขี้เกียจ เพราะเริ่มง่วง เลยปั้นไปได้ไม่เท่าไหร่ ปั้นเสร็จแล้วก็พักไว้ก่อนนะคะ

3. นำกะทิ 1 ถ้วยผสมน้ำ 1 ถ้วย(ใช้แทนในส่วนของหางกะทิค่ะ เพราะกะทิกระป๋องที่ใช้จะเข้มข้นเหมือนหัวกะทิ) จากนั้นเทใส่หม้อตั้งไฟกลาง อย่าให้กะทิแตกมันนะคะ จากพอเริ่มร้อน ก็ใส่น้ำตาลทรายลงไป(ถ้าใครมีน้ำตาลปี๊บ แนะนำให้ใส่น้ำตาลปี๊บแทนนะคะ จะหวานหอมกลมกล่อมกว่าค่ะ) คนให้น้ำตาลละลาย

4.จากนั้นนำเม็ดบัวลอยใส่ลงไปในหม้อกะทิค่ะ รอจนเม็ดบัวลอยสุก ถ้าสุกแล้วเม็ดบัวลอยจะลอยขึ้นมาเอง จากนั้นตักใส่น้ำเย็นเพิ่มความหนึบหนับให้กับบัวลอย พอต้มจนหมดแป้ง ก็เอาหม้อกะทิที่ใช้ต้มบัวลอยลงจากเตาพักไว้ก่อนค่ะ

5. เอาหม้ออีกใบใส่กะทิที่เหลือ(แบบไม่เติมน้ำเพราะเราจะใช้เป็นหัวกะทิเพื่อราดบัวลอยค่ะ) ตั้งไฟให้พอร้อน ระวังอย่าให้แตกมัน ใส่เกลือลงไปให้พอออกรสเค็มๆ และมันจากตัวกะทิ ปิดไฟยกลงจากเตา

6. ตักบัวลอยขึ้นมาใส่ถ้วยราดน้ำกะทิในข้อ 3 ตามด้วยกะทิในข้อ 5 จะทำให้บัวลอยมีรสชาติอร่อย หวาน มัน ครบรสเลยค่ะ

คุณ clytemnestra1531 แห่งเว็บพันทิปดอทคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oporkanokon's profile


โพสท์โดย: oporkanokon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประโยชน์ของการเดินเท้าเปล่า ธรรมชาติบำบัด สามารถทำเองได้ที่บ้านประโยชน์ของแสงแดด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตแจ่มใสเงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?‘ศาลรัฐธรรมนูญ’ ขีดเส้น 15 วัน ขอข้อมูล อสส. ปมร้อง ‘ทักษิณ’ ครอบงำน้ำแข็ง ประโยชน์ของ “น้ำแข็ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้งานบ้านช่วยลดน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากไปฟิตเนส บ้านสะอาด แถมยังได้ออกกำลังกายด้วยผัก ผลไม้ วิตามินซีสูง พร้อมคุณประโยชน์อีกมากมายลุงชาญ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กับพวก รอดนอนคุก! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์คนละ 5 แสนบาทข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvertกินให้หายเครียด อาหารแก้เครียดส่งผลดีต่อสุขภาพสื่อฮ่องกง แฉ “บอสเหล่าดารา” เอี่ยวคดี “ดิไอคอน” โยงนักการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ลีน่าจัง’ เมินกระเเส ถูกร้านก๋วยเตี๋ยว ติดป้ายห้ามเข้า คนทำระวังติดคุกตำรวจบุกค้นกุฏิวัดดัง ย่านนนท์ เจอพระฉี่ม่วง 5 รูปจบแล้ววิจารณ์ "ทองประกายแสด 2024" แนวคิดถูกถ่ายทอดค่อนข้างล้าสมัยมากข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvertไร้ชื่อสิทธิเงินหมื่น เมาสุราน้อยใจ ตัดสินใจเผาบ้านประชด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ไข่หมึกยักษ์ หรือ "ทาโกะ มันมะ" วัตถุดิบหายากที่คนรักอาหารญี่ปุ่นต้องลองขงเขมา หรือ เครือหมาน้อย วุ้นจากธรรมชาติไข่ผำ: ซุปเปอร์ฟู้ดพื้นบ้านที่กลายเป็นอาหารแห่งอนาคตวิธีเลือกทุเรียนให้ได้เนื้อสวยๆ น่ากิน
ตั้งกระทู้ใหม่