หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ต้องดูอะไรบ้าง?

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย soniasu

การปล่อยเช่าคอนโดนั้นกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะ สามารถทำกำไรได้ อีกทั้ง ยังมีทรัพย์สินเก็บไว้สำหรับในอนาคตอีกด้วย แต่การลงทุนในคอนโดเพื่อไม่ให้ขาดทุนนั้น ควรพิจารณาปัจจัยหลายประการด้วย ซึ่งวันนี้ผู้เขียนจะมาชี้แนะให้ได้อ่านกันนะครับ

 

  1. ทำเล

 

ด้วยความที่ผู้เช่าคอนโดส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน คอนโดที่ทำเลเหมาะสำหรับการลงทุน คือ คอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า เพราะคอนโดประเภทนี้จะเพิ่มโอกาสให้ได้ผู้เช่าที่มีความต้องการในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้กว้างกว่า ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใกล้ BTS หรือคอนโดใกล้ MRT ย่อมมีโอกาสที่จะปล่อยเช่าได้ง่ายกว่าคอนโดที่ไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้า และถ้าหากเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้ย่านที่มีออฟฟิศเป็นจำนวนมาก ยิ่งทำให้มีความต้องการเช่าเยอะมากขึ้นอีกด้วย

 

  1. ตลาดของคอนโดและประเภทผู้เช่า

 

หากท่านจะปล่อยเช่าคอนโด ราคาของคอนโดที่ท่านลงทุนซื้อจะมีความสัมพันธ์โดยตรงกับกลุ่มผู้เช่าในอนาคต ถ้าหากคอนโดที่ท่านซื้อ เป็นโครงการที่มีราคาสูง กลุ่มผู้เช่าก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่รายได้สูงและมีความรับผิดชอบสูงเช่นกัน แต่หากคอนโดที่ท่านซื้อเป็นโครงการที่ราคาถูกมาก เมื่อท่านปล่อยเช่า กลุ่มลูกค้าที่มาเช่าก็อาจเป็นกลุ่มนักศึกษาหรือวัยรุ่น ซึ่งอาจมีความรับผิดชอบน้อยกว่าและมีปัญหามากกว่า

 

  1. ราคาที่ปล่อยเช่า

 

ก่อนที่ท่านจะซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ท่านควรพิจารณาและคำนวณค่าเช่าก่อน ว่าคุ้มกับเงินลงทุนหรือดอกเบี้ยที่ท่านต้องจ่ายให้ธนาคารหรือไม่ สมมติว่าดอกเบี้ยคงที่เดือนละ 10,000 บาท แต่ท่านปล่อยเช่าได้ 11,000 บาท ท่านจะได้กำไรเดือนละ 1,000 บาท แต่หากท่านปล่อยเช่าได้เดือนละ 9,000 บาท ท่านจะต้องจ่ายโปะให้ธนาคารเดือนละ 1,000 บาท แต่ถ้าหากท่านลงทุนด้วยเงินสด ท่านควรคำนวณค่าเสียโอกาส ว่าแทนที่จะนำเงินก้อนหนึ่งไปลงทุนกับคอนโดที่ให้ผลตอบแทนปีละ 6% ท่านควรนำเงินก้อนเดียวกันไปลงทุนในธุรกิจที่ได้ผลตอบแทนปีละ 8% หรือไม่

 

  1. คู่แข่ง

 

เมื่อท่านลงทุนซื้อคอนโดปล่อยเช่า ท่านต้องคำนึงถึงการแข่งขันในตลาดด้วย เพราะหากการแข่งขันในบริเวณใกล้เคียงมีสูง โอกาสที่ท่านจะสู้ราคากับผู้เช่าได้ก็น้อยลงไป เพราะผู้เช่ามีทางเลือกมากมาย แม้ท่านจะลงทุนซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า แต่หากมีคอนโดอื่นรอบข้างจำนวนมาก ทุกโครงการก็ล้วนเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าทั้งนั้น ท่านอาจไม่สามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่คาดไว้ในตอนแรกครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
soniasu's profile


โพสท์โดย: soniasu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: guythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีน
ตั้งกระทู้ใหม่