หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ทัน!!โรคคลั่งความผอม (Anorexia Nervosa) ที่ตามหลอกหลอนสาวกลัวอ้วน!

โรคคลั่งผอม (Anorexia Nervosa) มักเกิดกับวัยรุ่นยุคปัจจุบันจำนวนเพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้ทุกคนสังเกตบุคคลรอบข้างหรือตัวเอง ว่ามีพฤติกรรมใกล้เคียงกับโรคนี้หรือไม่ ในวันนี้เราก็เลยจะมาไขความกระจ่างให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

รู้ทัน!!โรคคลั่งความผอม (Anorexia Nervosa) ที่ตามหลอกหลอนสาวกลัวอ้วน!

akerufeed.com

ต้องบอกก่อนว่าโรค Anorexia Nervosa เป็นความเจ็บป่วยทางจิตใจที่ร้ายแรงจนอาจถึงชีวิต ซึ่งมีผลกระทบทางกายภาพที่เห็นได้ชัดอย่างการมีน้ำหนักตัวที่ลดลง รับประทานอาหารน้อยกว่าคนปกติทั่วไป และหักโหมการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญสิ่งที่รับประทานเข้าไป

ต่างจากโรค Bulimia Nervosa ที่แม้ว่าจะมีจุดมุ่งหมายคืออยากผอมเหมือนกัน แต่วิธีปฏิบัตินั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผู้ที่เป็นโรคนี้จะเน้นการรับประทานที่เยอะมากๆ และเมื่อผ่านพ้นอาหารมื้อนั้น ก็จะล้วงคอให้ตัวเองอาเจียนออกมา

ทั้งสองโรคนี้มีสาเหตุหลักมาจากหลายปัจจัย อย่างเช่น การอยู่ในสังคมที่ยกย่องคนผอมว่าเป็นคนที่มีโอกาสในชีวิตดีกว่าคนอ้วน อยู่ในครอบครัวที่เข้มงวดทำให้สมาชิกในครอบครัวขาดอิสระ

คนที่เป็นโรค Anorexia Nervosa มักวิตกกังวลเกี่ยวกับรูปร่างและน้ำหนักของตัวเองที่เริ่มต้นจากการกลัวความอ้วนหรือปรารถนาที่จะมีรูปร่างที่ผอม หลายๆ คนที่เป็นโรคนี้มักจะมีอาการเบื่ออาหาร และมีภาพที่บิดเบือนเกี่ยวกับความอ้วนทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้อ้วน โดยเฉลี่ยผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอายุประมาณ 16-17 ปี

รู้ทัน!!โรคคลั่งความผอม (Anorexia Nervosa) ที่ตามหลอกหลอนสาวกลัวอ้วน!

akerufeed.com

พฤติกรรมและอาการของโรค Anorexia Nervosa

พฤติกรรมและอาการของโรค Anorexia Nervosa มักจะมีการโกหกเพื่อนและครอบครัวเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาได้กินหรือทำก่อนหน้านี้ รวมไปถึง:

  • พฤติกรรมการอดอาหาร – นับแคลอรี่ หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท เช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรต
  • รับประทานอาหารช้ามาก หรือมีพฤติกรรมแปลกๆ ในการรับประทานอาหารอย่างเช่น การหั่นอาหารเป็นชิ้นเล็กๆ
  • ระงับความอยากอาหารด้วยยาระบายหรือยาขับปัสสาวะ
  • มีพฤติกรรมทำซ้ำเกี่ยวกับรูปร่างและน้ำหนัก (เช่นชั่งน้ำหนัก มองในกระจก จับเอว หรือข้อมือบ่อยๆ )
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกับคนอื่นๆ
  • มีพฤติกรรมต่อต้านสังคม
  • ออกกำลังกายมากเกินไป โดยที่ไม่กังวลว่าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บ
  • มีความเคารพในตนเองต่ำ
  • ในผู้หญิงมีการขาดประจำเดือนบ่อยๆ และในผู้ชายทำให้ความต้องการทางเพศลดลง
  • มีการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าและรูปร่าง
  • ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล
  • ขี้หนาวและมีอุณหภูมิภายในร่างกายต่ำ

รู้ทัน!!โรคคลั่งความผอม (Anorexia Nervosa) ที่ตามหลอกหลอนสาวกลัวอ้วน!

akerufeed.com

เอาชนะโรค Anorexia Nervosa ได้ถ้าไม่ยอมแพ้

รู้ทัน!!โรคคลั่งความผอม (Anorexia Nervosa) ที่ตามหลอกหลอนสาวกลัวอ้วน!

akerufeed.com

คนที่เป็นโรคนี้สามารถเอาชนะมันได้  Hayley Wilde ก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถเอาชนะโรคนี้ได้ เธอต้องต่อสู้กับโรคนี้มานานถึง 8 ปี และเธอก็กลับสู่สภาพปกติได้ และเธอก็พร้อมให้กำเนิดลูกชายตัวน้อยๆ เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับตัวเธอเอง

 ไม่ว่าจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนผู้ที่เป็นโรคนี้ทุกคนก็สามารถเอาชนะโรคนี้ได้ ที่จริงแล้วไม่มียาชนิดไหนสามารถรักษาโรคนี้ได้โดยตรง หากคุณพบว่าคนรอบตัวหรือตัวเองกำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้โดยที่ไม่รู้ตัวก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์หรือพบนักโภชนาการดีเพื่อขอคำแนะนำดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณที่มา: http://www.akerufeed.com/health/anorexi-nervosa
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nnoonwp's profile


โพสท์โดย: nnoonwp
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ทีมแพทย์ฝีมือฉมังแก้ไขใบหน้า "น้องเอ" สวยออร่าเหมือนเกิดใหม่ หลังโดนทารุณจนโฉมยับเยิน5 สไตล์การแต่งตัววัยรุ่น🔥🔥แฟชั่นกำไล "Tape Bracelet" กลายเป็นกระแส..ชาวเน็ตจีนแห่ล้อเลียนกันใหญ่แบรนด์ดังทำถึงเกิน! เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่..แต่ทำไมดูสไตล์คุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่