หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เยลลี่หนอน” ยอดนิยมในฝูเจี้ยน อร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

โพสท์โดย SpiderMeaw

“เยลลี่หนอน” ยอดนิยมในฝูเจี้ยน อร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

หากพูดถึง “เยลลี่หนอน หรือ ถูสุ่นต้ง” (土笋冻) หลายๆคนคงจะส่ายหน้า แต่ถ้าหากได้ลองกัดคำแรก คุณอาจจะตกหลุมรักความอร่อยของมันก็เป็นได้
ถูสุ่นต้งเป็นของกินพื้นเมืองในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีน ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาเยือนมานานหลายร้อยปีด้วยรสชาติที่พิเศษและคุณค่าทางโภชนาการ

เยลลี่ทำมาจาก “phascoloma esculenta” ซึ่งเป็นหนอนชนิดหนึ่งที่ชาวท้องถิ่นเรียกว่า “หนอนทราย” และพบได้ตามเขตน้ำตื้น โดยเชื่อกันว่าถูกนำมาทำเป็นของกินครั้งแรกเมื่อศตวรรษที่ 17

ส่วนวิธีทำนั้นมี 5 ขั้นตอน โดยเริ่มจากขุดหนอนจากเขตน้ำตื้น ล้างหนอนให้สะอาด บีบเอาโคลนออกจากตัวหนอน จากนั้นนำไปต้มกับน้ำหลายชั่วโมงจนเจลาตินจากหนอนละลายในน้ำ แล้วนำไปแช่เย็นจนกลายเป็นเยลลี่ ซึ่งเยลลี่จะมีรสชาติอร่อยมากขึ้นหากว่าทานคู่กับซอสถั่วเหลือง น้ำส้มสายชู และผักชีสับละเอียด

ทั้งนี้ถูสุ่นต้งอุดมไปด้วยโปรตีน และมีประโยชน์ต่อปอดและผิวหนัง เป็นของกินที่พบไปทั่วไปของชาวประมงท้องถิ่น และในหลายปีที่ผ่านมา ได้รับความนิยมจากร้านอาหารในเมืองเป็นจำนวนมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, aoaoo+am, vho, บัญชีผู้ใช้ถูกระงับ, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจ
ตั้งกระทู้ใหม่