หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บ้านพักยามชรา อยู่ยาวหลังปลดเกษียณ ดีไซน์กะทัดรัด ใช้งบไม่เกิน 500,000

โพสท์โดย SpiderMeaw

เมื่อเกิดเหตุอุทกภัยขึ้นในเมืองหลวง ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจต้องอพยพย้ายไปพักอยู่ที่อื่นชั่วคราว บางคนอาจจะไปอยู่บ้านญาติหรือบ้านเพื่อน บางคนก็อาจจะย้ายไปอยู่หอพักหรือคอนโด แต่สำหรับบางคนก็อาจจะเลือกสร้างบ้านเล็กๆ ในเขตนอกเมือง เผื่อไว้อยู่อาศัยระยะยาวก็เป็นได้

เหมือนกับรีวิวที่ ในบ้าน นำมาให้ชมกันวันนี้ เป็นบ้านหลังเล็กๆ ในเขตพื้นที่ชนบทของคุณ Tanapatw ที่ทำการสร้างขึ้นมาเนื่องจากเกิดเหตุการณ์อุทกภัยในกรุงเทพฯ ได้มาเป็นบ้านสีฟ้าที่แลดูน่ารักสุดๆ พื้นที่ขนาดกะทัดรัด โดยใช้งบประมาณไม่ถึง 500,000 บาท ลองมาดูกันเลยครับว่าจะได้ประมาณไหน

Review : บ้านพักยามชรา อยู่ยาวหลังปลดเกษียณ ดีไซน์กะทัดรัด ใช้งบไม่เกิน 500,000

เหตุจากน้ำท่วมกรุงเทพฯ ภรรยาต้องอพยพกลับไปอยู่ที่บ้านพ่อ แถวมวกเหล็ก เลยคิดว่าจะสร้างบ้านหลังเล็กๆงบประหยัด เอาไว้หนีน้ำ และพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว เผื่อเอาไว้อยู่หลังปลดเกษียณ

ตั้งงบไว้ไม่ให้เกิน 400,000 บาท แต่เอาไม่อยู่ครับ แต่ไม่เกิน 500,000 บาท แบบก็หาเอาจากในเวปนี่แหละ ดัดแปลงเอา ภรรยาเป็นคนวางแปลน ผมเป็นคนออกแบบภายนอก ไม่มีแบบแปลนให้ช่างเลยครับ เป็นแบบมือเขียนล้วนๆ

โชคดีที่อยู่ต่างจังหวัดในชนบท เลยไม่ต้องยื่นแบบขออนุญาต ขนาดบ้าน 7 x 7.15 เมตร รวม 50 .05 ตารางเมตร

 


 

ห้องน้ำ

 

ห้องนอน ยังไม่เรียบร้อย ยังไม่มีตู้ เตียงไม้เอาไม้เก่าๆของพ่อตามาจ้างช่างไม้แถวบ้านทำ แบบง่ายๆ ค่าจ้าง 2000 บาท

 

ห้องโถง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรัประทานอาหาร ห้องเดียวกันครับ

 

อีกด้านของบ้านครับ

 

รปภ. ประจำบ้านครับ

 

หน้าบ้าน ยังไม่เรียบร้อย งบหมด …

 

บ้านเล็กๆหลังนี้ มี 1ห้องนอน ขนาด 3.5 x 3.5 เมตร ห้องพระ ขนาด 2.5 x 2.5 เมตร แต่ก็พอเป็นห้องนอนได้ พอดีผมอยู่กันแค่ 2 คน กะอีก 2 ตัว (เจ้า รปภ.2 ตัว มีห้องพักอยู่ใต้ถุนบ้าน สีน้ำตาลชื่อ น้ำเต้า รับอุปการะมาจากโรงเรียน มีคนเอามาปล่อย ส่วนสีขาวชื่อ กะทิ เจ้าของเป็นใครก็ไม่รู้เลี้ยงไม่ได้ แพ้ขน เลยจ้างแท็กซี่มาปล่อยที่หน้าบ้านที่กรุงเทพฯ)

ที่มา : Tanapatw

ขอบคุณที่มา: http://www.naibann.com/500k-blue-small-house-review/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, ดาวประดับทับจักรวาล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567คลิปว่อน! ฝรั่งซั่มกันในทะเลภูเก็ต..โซเชียลลั่น!! หาดสวรรค์ของแทร่หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่