หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมดีเดย์ นโยบายให้เด็กไทยทุกคนเล่นดนตรีไทยเป็น1ชนิด เริ่มปีการศึกษา60

โพสท์โดย SpiderMeaw

29ส.ค.2559-เตรียมดีเดย์ นโยบายให้เด็กไทยทุกคนเล่นดนตรีไทยเป็น 1 ชนิด เริ่มปีการศึกษา 2560 วธ.เตรียมเจรจา ศธ.เตรียมความพร้อมรองรับชี้ ผลโพลล์หนุนนโยบายดังกล่าว

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) ว่า กวช.เห็นชอบให้กระทรวงวัฒนธรรม เริ่มดำเนินการนโยบายส่งเสริมให้เด็กไทยทุกคน เล่นดนตรีไทยเป็น 1 ชนิด ภายใน 5 ปีโดยกระทรวงวัฒนธรรมเตรียมหารือกระศึกษาธิการในเร็ว ๆ นี้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับ เนื่องจาก วธ.ตั้งเป้าว่าจะเริ่มออกตัวนโยบายนี้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ วธ.ได้ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ผู้ปกครอง และสถานศึกษา จำนวน 1,310 ระหว่าง 5-14 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 92.67เห็นด้วยที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยสามารถเล่นดนตรีไทยได้อย่างน้อยคนละ 1 อย่างมีเพียงร้อยละ 1.60 ที่ไม่เห็นด้วย เพาะส่วนใหญ่เห็นว่า เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยให้คงอยู่ และเป็นการฝึกสมาธิ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพราะฉะนั้นวธ.จึงเตรียมเริ่มดำเนินการนโยบายนี้โดยเร็ว”

ก่อนจะเริ่มนโยบายนี้ วธ.จะเข้าไปร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ จับอบรมครูสอนดนตรีไทยของสถานศึกษาต่างๆขณะเดียวกัน วธ.เตรียมสำรวจความพร้อมในส่วนของโรงเรียนเอกชน หรือโรงเรียนสังกัดอื่นๆซึ่งหากโรงเรียนใดไม่มีความพร้อม วธ.ก็จะเข้าไปช่วยสนับสนุนต่อไป นายวีระ กล่าว

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12cg5gc1e7b.com/6343
อ่านต่อที่: http://www.nationtv.tv/main/content/social/378514874/
อ่านต่อที่: http://www.nationtv.tv/main/content/social/378514874/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นกอันตรายที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยนี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่