หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าด้วยเรื่องของ MV เพลง เหวี่ยง ( นวดให้นุ่ม ) ของ กระแต - หวาย !!!

เนื้อหาโดย คนสารพัดขี้

 

ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้ฟังเพลงนี้ ก็รู้ทันทีว่า "แม่เจ้า!!!" ต้องเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแชมพูยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งแน่นอน

ซึ่งก็ไม่ผิดพลาด พอ MV เพลงนี้เปิดตัว ก็ได้รู้ทันทีว่าแชมพูยี่ห้ออะไร ( ก็ไม่ธรรมดาหรอกนะ ) อยากรู้ว่ายี่ห้ออะไรก็คลิกเข้าไปดูเอาเอง แต่ผมคงไม่บอกหรอก เพราะไม่ได้ค่าโฆษณา...555 แต่ว่าด้วยเรื่องของการทำงานเพลงในยุคนี้ ก็แตกต่างจากยุคก่อนๆมาก ถ้าเกิดว่าใครเกิดทันยุคที่เจมส์ เรืองศักดิ์ โดม ปกรณ์ ลัม แรพเตอร์ และอื่นๆอีกมากมายที่กำลังดัง ก็จะรู้ว่ามันต่างกันยังไง ว่าแล้วผมก็คิดถึงงานเพลงในยุคนั้นอยู่เหมือนกัน คือแต่ละอัลบั้มที่ทำออกมานั้น จะไม่ปล่อย MV ห่างกันแบบนี้ เพลงเร็วมา เพลงช้าก็ตามมาติดๆ ( ชนิดที่ปล่อยเพลงแรก ก็ใจจดใจจ่อ รอฟังเพลงช้าไปด้วย ) แต่ยุคนี้ปล่อยปีละเพลงสองเพลงเท่านั้น ขึ้นอยู่กับความนิยมด้วยย

แต่ก็เข้าใจล่ะ เพราะไฮเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไป ก็ต้องมีผลกระทบเป็นเรื่องธรรมดา และการก็อปปี้งานเพลงของศิลปิน เข้ามาไว้ในครอบครองฟรีๆ ( ชนิดที่เอาไว้ฟังจนแก่ตาย!!! ) มันก็ง่ายขึ้นด้วย ส่งผลให้ทางค่าย ( ยักษ์ใหญ่ ) จำเป็นต้องหาสปอนเซอร์ ซึ่งถ้าศิลปินคนนั้น ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนหรือแฟนเพลง ( ต่อให้มีความสามารถมากมายสักเพียงใด ) ก็คงไม่มีสิทธิ์ได้ผลิตผลงาน

ทีนี้...พอมาถึงผลงานของสาว ( ดาวดิ้นแอนด์ดาวแดนซ์ ) ก็จำเป็นต้องมีนายทุนเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ( ดัน ) ซึ่งการทำงานนั้นก็เป็นการจับมือถือแขนกันสามัคคีระหว่างเจ้าของค่ายและเจ้าของผลิตภัณฆ์ มันอาจจะดูน่ารำคาญและไม่สมจริงไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าไม่มีผลงานดีๆให้เสพกันเลย

อะเข้าเรื่อง...ว่าด้วยเรื่องของเพลง เหวี่ยง ( นวดให้นุ่ม ) อีคำว่า "นวดให้นุ่ม" เนี่ยแหละ!!! มันน่าสนใจ งงไปสามวันเจ็ดวันเลยทีเดียว เพราะไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวอะไรกับคำว่า "เหวี่ยง" มีผลทำให้ผู้ฟังหลายๆคน มองว่ามันขัดกับเนื้อเพลง เหมือนยัดเยียดเอามาใส่ยังไงยังงั้น ซึ่งถ้าเป็นโจทย์ที่ต้องแต่งเพลงให้ลิงค์กับสิ้นค้า เราว่ามันก็เป็นโจทย์ที่ ( คิด ) หนักเหมือนกันนะ พอเราได้ลองไปรีเสิรช์คำๆนี้ดู ก็พบความหมายของมันคือ "เอาผู้ชายให้อยู่หมัด" เลยสบายหัวสมองไป ถ้าความหมายมันไม่เกี่ยวกัน เจ้าแม่ก็เจ้าแม่เถอะ!!! งานนี้ต้องขอบายย์

ทีนี้มาถึงตัวเอ็มวี...ก็มีคนบ่นฉากหลังสีขาว ว่ามันซ้ำกับเอ็มวีตัวอื่นๆที่ อสย. เคยทำมา ถ้าเป็นคนที่คร่ำหวอดในวงการ MV ก็อย่างนี้แหละ เบื่อหน่ายอะไรที่มันซ้ำซาก จำเจ แต่สำหรับเราไม่ได้เอาเอ็มวีเพลงนี้ ไปเชื่อมโยงกับเอ็มวีของใคร...เราจะดูว่ามันเหมาะด้วยตัวของมันเองหรือเปล่า? ซึ่งจะจริตของเราจะเป็นคนที่ชอบอะไรที่มันเรียบ หรู ดูดี มีสไตล์ และไฮล์คลาส

เรามองว่าฉากพื้นหลังสี่ขาวๆ ก็เข้าก็สีชุดของพวกนางดีนะ โดยเฉพาะชุดที่ครีเอทมาจากชุดแต่งงาน และพวกนางเล่นเหมือนเป็นหุ่นพยนต์น่ะ มันเริ่ดจะตายไป ส่วนไลน์เต้น เนื่องจากชุดเป็นโทนขาวดำ เราว่าพื้นหลังแบบนั้น ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรนะ โดยรวมเราชอบมากเลยแหละ ทุกฉากทุกคลอสตูม เสื้อผ้าหน้าผม มันดูเป๊ะไปหมด ได้มองเห็นเห็นอะไรใหม่ๆของกระแตและหวาย คือมันดูสก็อย ดูถ่อยมากๆ ( 555 ) แต่ก็ชอบนะ จะติก็แต่เรื่องการตัดต่อเอ็มวี หลายช่วงเราว่ามันไวไป ทำให้ตามเรื่องราวแทบไม่ทัน อีตรงนี้แหละจะทำให้คนดูรำคาญ พานทำให้ MV ไม่ปังเท่าที่ควร แต่ก็เข้าใจทีมงานว่า...ทุกๆฉากที่ถ่ายทำนั้น ล้วนแล้วแต่มีฉากที่สำคัญ ภาพสวยหมด ( ในมุมมองของทีมงาน ) เลยไม่รู้จะเอาอะไรลงก่อนหลัง และอยากลงให้ครบถ้วนด้วย ยิ่งเป็นศิลปินคู่ ก็ยิ่งต้องแบ่งสรรค์ปันส่วนกันให้ดีๆ ไม่งั้น...เดี๋ยวแม่คุณ ( ทั้งสองนาง ) จะน้อยใจ 555...อันนี้มโนเล่นๆนะจ๊ะ หวายไม่แคร์เวิลด์ ส่วนกระแต ไม่แคร์กลีบอูฐ...

แต่ถ้าว่าด้วยเรื่องของการ "เต้น" อันนี้ต้องยอมใจทั้งสองนาง ที่เราติดตามผลงานก็ตรงนี้แหละ เป็นการเต้นที่แข็งแรงมาก ชาวต่างชาติชื่นชอบและชื่นชมด้วย เป็นหน้าเป็นตาให้กับศิลปินและปวงชนชาวไทย ซึ่งกว่าคนไทยจะชื่นชอบตาม ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร นี่ก็ได้แต่หวังว่า ทั้งสองนาง...จะผลิตผลงานดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องนะ เพราะศิลปินประมาณ "เบอร์นี้" ใช่ว่าจะ "มี" กันได้ง่ายๆ

แต่แม้ว่าจะยังไงทุกคำติชม ก็ยังเป็นสิ่งที่ทีมงานต้องนำไปพิจารณากันต่อไป

 

 

  

 

     


 

เนื้อหาโดย: คนสารพัดขี้
https://thestupidarticles.blogspot.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนสารพัดขี้'s profile


โพสท์โดย: คนสารพัดขี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: สไปร์ทต้องใส่น้ำแข็ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลยเจอแบบนี้ วงแตกหนีกันกระเจิงหนุ่มผู้อพยพลาว ถูกแจ็กพอตพาวเวอร์บอล 4.5 หมื่นล้านบาท30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์แอตแลนติส มีจริง หรือ แค่สิ่งที่" เพลโตเพ้อฝัน "ทำความรู้จัก " ESTA " ก่อนดราม่าจะเกิดที่ญี่ปุ่นว่าอยู่ถุงเท้าหายไปไหน..สุดท้ายมาเจอหลังเครื่องซักผ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงานยายของเเทร่!! เมื่อหนุ่มขับเเท็กซี่ใจดี ไม่คิดค่าโดยสารคุณยาย ยายบอก "ไม่เอายายไม่ลงนะ" เอาดิ๊! ☺หนุ่มผู้อพยพลาว ถูกแจ็กพอตพาวเวอร์บอล 4.5 หมื่นล้านบาทชาวเน็ตไต้หวันพบภาพใบหน้าคน บนผืนน้ำทะเลผ่านกูเกิ้ลแมพ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ฟ่านปิงปิง สวยเกินต้าน แปลงโฉมงามอย่างสาวตะวันออกกลาง"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" แซว "หนุ่ม กรรชัย" อย่างฮา..ลาบูบู้ หรือจะสู้ลาไปขึ้นศาล!มีดาราสาวคนไหน แต่งหนุ่มแต่งชายได้หล่อเท่มากๆ กันบ้าง?"ครูไพบูลย์" ดีดกีตาร์ร้องเพลง อวดทรงผมใหม่..ทำเอาเคลิ้มไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่