หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นับถอยหลังฉลอง “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

โพสท์โดย กิตตินันท์

หากใครที่สัญจรไปมาในย่านสาทรหรือสีลม มักจะมองเห็นอาคารสูง ดีไซน์แปลกตาที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ นั่นคือ มหานคร (MAHANAKHON) อาคารที่รวบรวมความเป็นที่สุด ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั่นเอง

เร็วๆ นี้ กำลังจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสที่โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ในงานMAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS

ซึ่ง PACE ร่วมกับผู้สนับสนุนอย่าง SCB, BMW และ Citi จัดขึ้นสำหรับแขกวีวีไอพี ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ลานหน้าโครงการมหานครนั่นเอง…

วันนี้เลยขอหยิบเอาความเป็น “ที่สุด” ของอาคารแห่งนี้ มาอัพเดทให้ฟังกันสักหน่อย ว่าอาคารนี้มีความเป็นที่สุดในเรื่องอะไร? และทำไมที่นี่ถึงสมควรเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพ? ทำไมต้องรอคอยวันเปิดตัว? และทำไมคนไทยถึงต้องร่วมภูมิใจกับอาคารแห่งนี้?

ที่สุดแห่งความสูง

มหานคร เบียดตึกใบหยก2 ขึ้นเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงถึง 314 เมตร 77 ชั้น ซึ่งได้รับการรับรองโดยสภาตึกสูงโลก (Council on Tall Building and Urban Habitats; CTBUH) เป็นที่เรียบร้อย

และหนึ่งในไฮไลท์ของมหานคร คือ จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย MahaNakhon Observation Deck ที่ให้ชมวิวกรุงเทพฯ ในแบบพาโนราม่า 360 องศา ให้คุณได้เห็นกรุงเทพฯ ในมุมมองใหม่ และเพิ่มความหวาดเสียวด้วยพื้นกระจกใส ที่ทำยื่นออกมาจากตัวอาคาร เรียกความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี โดยจะเปิดให้บริการในปีหน้า

ที่สุดแห่งความสวย

หลายคนที่ผ่านไปมาย่านกรุงเทพฯ นอกจะสะดุดตาในความสูง ยังต้องสะดุดตาในความสวยงามของอาคารกับสถาปัตยกรรมแบบพิกเซล เอกลักษณ์ของมหานคร ที่คล้ายกับการแกะสลักรูปริบบิ้นพาดโอบล้อมตัวอาคาร

ส่วนที่เป็นพิกเซลนี้ เป็นที่พักอาศัย ที่ผสมผสานพื้นที่อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ได้อย่างลงตัว ให้เจ้าของห้องได้เห็นกรุงเทพฯและแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมมองที่สวยที่สุด โดยไม่ถูกอะไรบดบัง


ที่สุดแห่งความหรูหรา

มหานครนับว่าเป็นโครงการ ‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ ที่หรูหราที่สุด สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯ โดยภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักอาศัย The Ritz-Carlton Residences ที่สุดแห่งที่พักอาศัยที่ขึ้นชื่อในความเป็นที่สุดด้านการบริการของเครือแมริออท

ร้านอาหารชื่อดังระดับโลก อาทิ ดีน แอนด์ เดลูก้า, เอ็มครับ โดย เชฟแมน, โมริโมโตะ, ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง, โว้ก เลาจน์ และ เวริทา คลีนิคฟื้นฟูสุขภาพ พร้อมจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย

รวมไปถึง Bangkok Edition Hotel โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ที่มีสาขามาแล้วทั่วโลก ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปีหน้า


ที่สุดแห่งความทันสมัย

ไม่เพียงแค่สะดวกสบาย สวยงามและหรูหรา แต่มหานครยังมีความทันสมัยในทุกตารางเมตรของตึก เริ่มต้นที่ลิฟท์ ด้วยความที่มหานครสูงถึง 77 ชั้น จึงกำหนดลิฟท์ให้มีความเร็วสูงถึง 8 เมตรต่อวินาที หรือผนังกระจก ก็เลือกใช้กระจกตัดแสงที่มีความหนาพิเศษช่วยกรองแสงและความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี

และจุดที่โดดเด่นไม่แพ้จุดอื่นๆ คือ ส่วนด้านหน้าของมหานคร คิวบ์ ที่มีความสูง 7 ชั้น ประกอบด้วยหน้าจอขนาด 1.50 x 4.6 เมตรทั้งหมด 140 จอ รวมกันเป็นจอขนาดใหญ่ ที่จะนำเสนอคอนเทนท์ในรูปแบบดิจิตอล

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ที่ต้องถูกใจผู้ใช้รถ คืออาคารจอดรถอัตโนมัติที่สามารถจอดรถได้ถึง 485 คัน ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเกาหลี ที่ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดเวลา โดยไม่ต้องวนหาที่จอดรถ


ที่สุดแห่งความปลอดภัย


ด้วยความที่ตั้งใจให้มหานครเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดังนั้นจึงใส่ใจทุกรายละเอียดในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาให้คำปรึกษาด้านการก่อสร้าง และได้ Bouygues Thai มาเป็นผู้รับเหมาโครงกา

ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่ Bouygues ฝรั่งเศส ซึ่งเป็น 1 ใน 3 บริษัทผู้รับเหมาระดับโลก ดังนั้น สามารถมั่นใจได้ ว่าโครงการมหานคร มีมาตรฐานเดียวกับอาคารสูงในมหานครระดับโลกอย่างนิวยอร์คหรือโตเกียว

นี่คือเหตุผลที่ทำให้มหานคร เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และหลายคนนับถอยหลังรอวันฉลองอาคารแห่งนี้ ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์ของงานคือ การแสดงไลท์โชว์บนตึกสูงครั้งแรกในประเทศไทย ที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และเพื่อให้ทุกคนได้ชมการฉลองความสำเร็จของอาคารมหานครจากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ

แม้การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถเข้าชมได้เฉพาะแขกที่ได้รับบัตรเชิญเท่านั้น แต่ทางผู้จัดงานยังเปิดโอกาสให้ทุกคนส่งภาพถ่ายไลท์โชว์ตึกมหานคร แล้วอัพโหลดภาพขึ้นเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมของตัวเองแล้วใส่ #MahaNakhon เพื่อลุ้นรางวัลอีกด้วย

ชมงานฉลองความสำเร็จของมหานคร อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ได้จากหลากหลายมุมทั่วกรุงเทพฯ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานนี้ได้ที่เฟซบุ๊กwww.facebook.com/mahanakhonbkk หรือ www.mahanakhon.com/bangkokrising/


ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/MahaNakhonBKK/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: สไปร์ทต้องใส่น้ำแข็ง, igolf, zerotype, vho, วายุนันท์, ชายมิกซ์, โอ๊ย, makhamdong, โยนี หมีระบม, zen juff juff, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรมเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่