หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดโต๊ะเรียนแบบเด็กเตรียมสอบ !!!

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย CMCpro

จัดโต๊ะเรียนแบบเด็กเตรียมสอบ !!!

 

วันนี้เราจะมาแนะนำการจัดโต๊ะเรียนกันค่ะ จัดโต๊ะแบบนี้แล้วช่วยทำให้มีสมาธิอ่านหนังสือมากขึ้น เหมาะกับการอ่านหนังสือหรือนั่งทำการบ้านก็ดีสุด ๆ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

>>มองไกล

 

หากสามารถจัดให้ลูกนั่งในมุมที่สามารถมองออกไปเห็นทัศนียภาพต่าง ๆ ได้ไกลเท่าใด ก็ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เขามีการพัฒนาการในการสร้างจินตนาการมากขึ้นเท่านั้น

 

การตั้งโต๊ะเรียนให้สามารถมองไปที่หน้าต่างหรือประตูได้จึงเป็นทางเลือกที่ดีแต่การจัดโต๊ะเรียนให้หันหน้าเข้าหากำแพงจึงถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะจะทำให้ความคิดตีบตัน นึกอะไรไม่ค่อยออก

 

>>ไม่หันหลังให้ประตู

 

การหันหลังให้ประตูนั้น นอกจากจะทำให้ไม่สามารถมองเห็นจังหวะและโอกาสที่ผ่านเข้ามาได้ทันแล้ว จะยังทำให้เป็นคนหวาดระแวงและสมาธิไม่ดี เนื่องจากจะพะวงในสิ่งที่มองไม่เห็นในด้านหลัง

 

ทำให้เด็กไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน เป็นที่มาของการไม่ประสบความสำเร็จทางด้านการศึกษา

 

>>แสงสว่างที่เหมาะสม

 

แสงสว่างถือเป็นสิ่งที่สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสทางด้านการมองเห็นได้อย่างรวดเร็วที่สุด หากแสงสว่างในระดับที่อ่านหนังสือที่ตัวหนังสือตัวเล็ก ๆ ได้โดยไม่ต้องเพ่ง จะทำให้เด็กขยันหรือมีความชอบในการอ่านหนังสือ

 

กลับกันหากแสงสว่างไม่เพียงพอ เด็กจะไม่ขยันในการอ่านหนังสือ และอาจเป็นที่มาของการมีปัญหาทางด้านสายตาได้

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ หลักการง่าย ๆ แค่นี้ก็จะทำให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ

 

 

เครดิต : THAIHOMEONLINE

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่