หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวทางในการตั้งชื่อเล่นให้ลูก

โพสท์โดย CMCpro

 

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะมาให้คำแนะนำในการตั้งชื่อเล่นให้ลูกกันค่ะ คุณพ่อ-คุณแม่อย่าคิดแต่เล่นสนุกตั้งชื่อลูกตัวเองเหมือนหมา เหมือนแมวเชียวนะคะ คิดถึงตอนลูกน้อยของคุณโตด้วยค่ะ

 

หลักในการตั้งชื่อเล่นให้ลูกน้อย

 

>>นึกถึงอนาคตเมื่อลูกคุณโตเป็นผู้ใหญ่ว่าจะรู้สึกอย่างไร

 

>>ไม่เป็นคำที่ออกเสียงยาก หรือหากเป็นภาษาต่างประเทศต้องไม่พ้องเสียงกับคำหยาบคายหรือไม่เหมาะสมในภาษาไทย

 

>>ไม่เป็นชื่อยี่ห้อ เทรนด์ หรือแฟชั่นใด ๆ ในยุคสมัยใดสมัยหนึ่ง เพราะเมื่อมันเลิกฮิตแล้วจะทำให้ลูกคุณดูแก่เกินวัย หรือเชยไปเลยทีเดียว

 

>>ไม่เป็นชื่อส่ง ๆ ที่เอาไว้ใช้เรียกหมา เรียกแมวหรืออื่น ๆ

 

>>เป็นชื่อที่คนปกติยอมรับได้

 

ทั้งนี้ก็เป็นเพียงแนวทางในการตั้งชื่อเท่านั้น เพราะอันที่จริงเด็กสมัยนี้ก็มีชื่อแปลก ๆ กันเสียทั้งนั้น เนื่องจากเวลาเรียกลูกจะได้หันมาแค่คนเดียวเสียมากกว่า

 

 

เครดิต : MUMHELPER

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้พอได้ยิ้ม!! เมื่อพนักงานในร้านอาหารเป็นคนไทยใหญ่ ภาษาอาจจะไม่คล่อง เวลารับออเดอร์ลูกค้าก็จะได้เมนูเเปลกใหม่เเบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้portrait: ภาพคน รูปคนงบข้าราชการบุคลากรรัฐ ทุกหน่วยงานรวมกว่า 7 แสนล้านบาทPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาด
ตั้งกระทู้ใหม่