หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

44 เรื่องโคตรจริง ที่เฉพาะคนเกิด พ.ศ. 2510 - 2530 เท่านั้นที่จะรู้ ลองอ่านดูว่าคุณยังจำได้ไหม???

บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

 

กระทู้นี้ไม่ได้มาเช็คอายุ แต่จะมาชวนย้อนไปในวัยรุ่น-วัยเด็ก ว่าคุณยังจำเรื่องเหล่านี้ได้หรือไม่ ถ้าจำได้ นับว่าคุณได้เคยผ่านยุคสมัยที่คลาสสิคยุคนึงเลยก็ว่าได้ ลองดูว่าใน 44 ข้อนี้ คุณจำได้กี่ข้อ??

1. คุณเป็นรุ่นสุดท้าย ที่ได้เล่น มอญซ่อนผ้า กระโดดยาง รีรีข้าวสาร เป่าก.บ ฯลฯ โดยไม่ต้องไปหาดูตามงานวัด หรืองานแสดงศิลปวัฒนธรรม

2. คุณเกิดมาร้องเพลง ขอมอบดอกไม้ในสวนได้ทันในยุคที่ พี่แจ้ นกแล นิธิทัศน์ ยังดัง และเมื่อโตขึ้น คุณก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะฟัง ดีทูบี

3.คุณได้เห็นคาราบาวยุคก่อนประวัติศาสตร์เฟื่องฟู และเสื่อมถอย (เรเนซองส์)

4. คุณได้เห็น ก็อต จักรพันธ์ (คนเดียวกับเจ้าชายลูกทุ่ง) ยังร้องเพลงสตริงวัยรุ่น

5. คุณเกิดมาทันพอดีในยุคที่รองเท้าและถุงเท้านักเรียนแลกซื้อของเล่น (หลอกเด็ก) และหลังจากหมดยุคคุณ มันก็ไม่ทำมาหลอกเด็กอีกเลย

6. คุณโชคดีที่เกิดมาทันในยุคที่เมืองไทยมีดาราเด็กชื่อดังอย่าง น้องตูมตาม เพราะสามารถนำมาเปรียบเทียบกับความน่ารักของน้องพลับในยุคนี้ได้

7. คุณโตมาพร้อมกับโงกุน ดราก้อนบอลมันออกฉายทีวีครั้งแรกปี 2529 – 2538 หนังสือการ์ตูนอัพเดททุกสัปดาห์ มีพิมพ์ทุกสำนัก ไม่มีการดองเพราะยังไม่มีลิขสิทธ์ อ่านแล้วไปดูช่อง 9 อีกยังมันส์ ถามเด็กผู้ชายยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพลังคลื่นเต่า ที่กินเวลา 10 กว่าปีถึงจะจบ (แต่เด็กรุ่นใหม่ใช้เวลาอ่านแค่วันเดียว)

8. สุดยอดแห่งการ์ตูนก็มีในยุคนี้ เช่น เซนต์เซย่า เจ็ทแมน จีบัน เกียบัน ชาลีบัน ซึบาสะ นายมดแดง อุลตร้าแมน เซเลอร์มูน รันม่า 1 / 2 ฯลฯ มันเข้ามาฉายตอนเราอยู่อนุบาล- ประถม แล้วพอขึ้นชั้นมัธยม มันก็ค่อยๆ หายไป (แล้วฮีโร่ของเด็กยุคนี้ล่ะ จา พนม)

9. คุณเกิดมาทันพอดีกับช่วงเกมส์กด วีดีโอเกมส์ คอนทร้า มาริโอ พอโตขึ้นก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะเล่นเพลย์สเตชั่น และทามาก็อตจิ

10. ในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น คุณก็โตมาพร้อมกับอาร์เอส ยุคที่นักร้องอายุไล่เลี่ยกับคุณ ออกเทปกันให้ควั่ก และคุณยังได้เห็นตำนานร็อกหรั่ง หินเหล็กไฟ เสือ อิทธิ ไฮร็อค ล่มสลายไปต่อหน้าต่อตา หลังการเข้ามาของเต๋า ทัช บอยสเก๊าท์ แก๊งใจง่าย หลังจากนั้นก็เป็นยุคทองของอาร์เอส โดยแท้จริง

11. หนังไทยก็ทำตามวัยของคุณ แล้วมันก็มีเยอะจริงๆ อนึ่งคิดถึงฯ น้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ ปีหนึ่งเพื่อนกันฯ กระโปรงบานขาสั้น โลกทั้งใบฯ เด็กเสเพล พอคุณโตเข้าหน่อยก็มีหนังอย่าง โอเนกาทีฟ จักรยานสีแดง แล้วที่ทำมาโดนใจคนยุคนี้จริงๆ อย่างหนังระลึกชาติ แฟนฉัน

12. คุณโชคดีมากๆที่เคยร้องไห้ตอนฟังเพลง “เราและนาย” ของโลโซในงานวันปัจฉิมนิเทศเพราะตอนนี้คงไม่มีใครเสียน้ำตาให้กับเพลงนี้อีก แล้วเพราะเนื้อเพลงช่างตรงข้ามกับภาพลักษณ์ของวงสิ้นดี

13. คุณได้ซึมซับอารมณ์และบรรยากาศของการเข้าฉายครั้งแรก ของสุดยอดหนังตื่นตา ตื่นใจในยุคนั้นอย่าง Terminator 2, Jurassic Park, Speed (ภาคหลังอย่าได้พูด)

14. รองเท้าแตะในตำนานอย่าง Scholl (สกอลล์) ก็มาฮิตที่สุดในยุคคุณนี่แหละ ใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง (ร้อยละ 70 ของเด็กวัยรุ่นยุคนั้น โดนขโมยแต๊บมาแล้ว)

15. คุณเกิดมาทันได้ดูลิเวอร์พูลยุคล่าอาณานิคม (ยุค’80)และตกเป็นเมืองขึ้น (ยุค’90) จนถึงปัจจุบัน

16. มีหมากฝรั่งบุหรี่ด้วย อิอิ กินแล้วโดนดุประจำ

17. เรียนพุทธศาสนา วันอาทิตย์

18. ดูดาวพระศุกร์ สายโลหิต เวอร์ชั่น ศรราม สุวนันท์

19. 10ปีที่แล้ว เจ้าขุนทองเป็นยังไง 10 ปีให้หลัง เจ้าขุนทองก็ยังอยู่ มันไม่แก่ขึ้นเลยว่ะ

20. คุณได้เห็นยุคที่ทีมชาติไทยยังเป็นดรีมทีม จนปัจจุบันกลายเป็นฝันค้าง

21. 3 หนุ่ม 3 มุม บ่ายวันเสาร์

22. Window 95 โอ้ว…จอร์จ มันยอดมาก Word, Excell, Access 97 ใช้ยากจริงๆ

23. packlink 1145 ใช้ส่งข้อความ เป็นอะไรที่วัยรุ่น hit hot มาก

24. ยุคเฟื่องฟูของวงไมโคร “ขอมือขวาหน่อยคร้าบ”

25. แผ่นซีดียังราคา 250 บาททั้ง Grammy และ RS

26. โอ้ว…อินเทอร์เน็ต สุดยอดใช้แชทได้ด้วย

27. หนังจีนเล่นไพ่ โคตรสารพัดเทคนิคในการโกง คนตัดคน ภาค 1, 2, 3 พระเอกต้องโง่ก่อน แล้วมาเก่งสุดๆ ได้อาจารย์ที่เก่งกว่าตัวโกง แต่ถูกโกงแล้วมาถ่ายทอดฝีมือโคตรเซียนให้ลูกศิษย์

28. โฆษณาฮิต “อยากรู้เรื่องยาคูลท์ ถามสาวยาคูลท์สิคะ”

29. ทำบัตรประชาชน ต้องออกใบเหลืองให้ก่อน อีกสามเดือนมารับของจริง รูปที่ได้มาติดบัตร…ใช่ผมเหรอว่ะ

30. ไม่มีรายการถึงลูกถึงคน เจอแต่ มาตามนัด ฝันที่เป็นจริง ตาวิเศษเห็นนะ ฯลฯ

31. เขาทรายเก่งที่สุด ต่อยมวยทีไร ชนะทุกที

32. เราได้เรียนรู้พร้อมกับมานี มานะ ปิติ วีระ เพชร ชูใจ จันทร ฯลฯ

33. เราได้ดูหนังจักร ๆ วงศ์ ๆ ทั้งช่อง 3 จันทร์ – ศุกร์ และช่อง 7 เสาร์ – อาทิตย์

34. เราได้ดูขวัญเรียม บ้านทรายทอง แหวนทองเหลือง มนต์รักอสูร ผยอง ฯลฯ ที่ทำซ้ำไปซ้ำมา

35. เราทันสี่แผ่นดิน 2 เวอร์ชั่น

36. เราดูคู่กรรมตั้งแต่พี่เบิร์ดหนุ่ม จนเป็นศรราม

37. เรามี BMX ขี่

38. เราเต้นแร็ปตามแบบพี่ทัช

39. เราใส่รองเท้าที่ร้อยเชือกสีสะท้อนแสง

40. ได้เห็นเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

41. ในโรงเรียนจะมีหลุมลูกแก้ว และเส้นอยู่เต็มไปหมด

42. เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่กระติกน้ำจนถึงกล่องไม้ขีด

43. คุณต้องเคยสะสมสมุดสติ๊กเกอร์เพื่อเอาไปแลกของรางวัลแน่ๆ

44. ได้กินไอติมที่ถ้าใครได้ปลายไม้เป็นสีแดงจะสามารถเอาไปแลกกินไอติมฟรีได้อีกอันนึงด้วยนะ

ขอบคุณที่มา: คุณ "หมาพันธุ์ปั๊ก" http://pantip.com/topic/34066785 ,
http://www.naarn.com/8068/ ,
ขอบคุณภาพจาก http://www.comnetsite.com/internet-chat-tip-9.php
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
264 VOTES (4.8/5 จาก 55 คน)
VOTED: กอกระดุม, amzabzaa, Exoexo, ป้าสั่งมา, chuanb, zerotype, ตัวกลมดิ๊ก, MoewMoew, ชายมิกซ์, โอ๊ย, John thongpoon, Laserr, Darius, บอม ปลานิล, iCherry, ผะอบทิพย์, vho, เสียสติ, namwanpan, Ployza, ปุ้ม, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!ชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนเตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ambiguous: คลุมเครือ กำกวม ไม่ชัดเจนรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!เกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ราคาทองคำพุ่ง หลังราคาน้ำมันร่วงกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนกระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน
ตั้งกระทู้ใหม่