หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หยุดด่วน!! 5 วิธีแก้ปัญหาลูกกัดเล็บ พฤติกรรมก่อนติดเป็นนิสัย

โพสท์โดย พราวฟ้า

รู้หรือไม่? คนกัดเล็บมีเยอะถึง 600 ล้านคนทั่วโลก โดยเฉพาะเด็กๆ ทำให้เสียบุคลิก ฟันไม่สวย และอาจถ่ายทอดเชื้อโรคที่ไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย


1. อย่าทำให้กังวลใจ เครียด เก็บกด คุณพ่อ คุณแม่ควรเอาใจใส่ ไม่ทะเลาะเถียงหรือเสียงดังต่อหน้าลูก
2. อธิบายให้เข้าใจว่าการกัดเล็บไม่ดีอย่างไร
3. ตัดเล็บให้สั้นสม่ำเสมอ ช่วยลดพฤติกรรมการกัดเล็บได้
4. หากิจกรรมให้ทำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อลืมเรื่องการกัดเล็บไปไม่ให้มือว่าง
5. ชื่นชมเมื่อเวลาลูกไม่กัดเล็บ พาออกไปกินขนม มีรางวัลและบอกชัดเจนว่าให้เพราะหนูไม่กัดเล็บ

 

ติดตามได้ : ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 15.00 - 16.00 น. Re-run : ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 04.00 - 05.00 น. ทาง BRIGHT TV ดิจิตอล และ เคเบิลช่อง 20 หรือชมผ่าน live streaming ได้ที่ http://www.brighttv.co.th/th/live
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พราวฟ้า's profile


โพสท์โดย: พราวฟ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : ส่งท้ายวันปีใหม่เขมร (ไม่อยากใช้ คำว่า สงกรานต์เขมรเล๊ย) ด้วยการลอยกระทงเด้อ ตามสูตร "ลอยกระทง วันปีใหม่ "ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อวิธีที่ทำให้รถที่จอดทิ้งเอาไว้กลางแดดนั้น เย็นได้ไว กว่าการเข้าไปแล้วเปิดแอร์เฉยๆ มาลองดูวิธีเหล่านี้กันซิ...ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : ส่งท้ายวันปีใหม่เขมร (ไม่อยากใช้ คำว่า สงกรานต์เขมรเล๊ย) ด้วยการลอยกระทงเด้อ ตามสูตร "ลอยกระทง วันปีใหม่ "เขมรสรุปตัวเลขนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่สงกรานต์เขมรภายใน 4 วัน จำนวน 21 ล้านคน!Bitcoin Halving คืออะไร? ทำไมถึงเป็นประเด็นร้อนในโลกคริปโต?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
นี้คือนิสัยแย่ๆที่อาจจะทำให้เพศตรงข้ามไม่ชอบคุณไอเดียเจ๋ง รถโรงเรียน ดูปุ๊บรู้ปั๊บBitcoin Halving คืออะไร? ทำไมถึงเป็นประเด็นร้อนในโลกคริปโต?complex: ซับซ้อน
ตั้งกระทู้ใหม่