หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อน้ำมันขึ้นราคาแพง ลองหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าดีดูคะ

โพสท์โดย karaopta

เมื่อน้ำมันขึ้นราคาลองหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric car) เป็นรถยนต์ประเภทหนึ่งที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งพลังงานไฟฟ้าที่เป็นพลังงานทั้งหมดของรถยนต์ประเภทนี้จะถูกเก็บอยู่ใน แบตเตอรี่ และเนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถให้แรงบิด ได้แทบจะทันที ทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า มีอัตราเร่งที่ค่อนข้างจะรวดเร็ว อีกสิ่งที่สำคัญมากๆคือรถยนต์ไฟฟ้าไม่มีการปลดปล่อยมลพิษ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับอนาคตข้างหน้า



รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แบ่งเป็น Plug-in Hybrid ที่มีทั้งเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ (ใช้ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า) หรือ ที่เป็นแบตเตอรี่ล้วนที่ไม่มีเครื่องยนต์ (ใช้ไฟฟ้า 100% ) ซึ่งเป็นที่แพร่หลายในต่างประเทศ แต่ภายในประเทศไทยยังต้องนำเข้าเทคโนโลยีดังกล่าวทั้งหมด ทางบริษัท ปตท. จึงได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวภายในประเทศเอง โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ปตท.โดย พัฒนาทั้งในเรื่องของระบบ Charger รวมไปถึงพัฒนาระบบแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับประเทศไทย

แม้ทิศทางสถานการณ์ด้านพลังงานในปัจจุบัน จะมุ่งเน้นไปเรื่องสัมปทานรอบที่ 21 แต่เรื่องท่อก๊าซ ยังถูกบางคนหยิบมาพูดถึงเป็นระยะๆ ซึ่งยังคงเป็นเรื่องเดิมที่ศาลตัดสินและจำหน่ายคดีออกจากสารบบไปแล้ว อย่างล่าสุดอดีต สว. รสนา ก็ได้กล่าวเชิงว่าหากตนนั่งเป็นบอร์ดบริหาร ตนจะแปรรูป ปตท. 100% และคืนท่อก๊าซให้ครบ …เป็นการบอกกลายๆ ว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาล และมองว่าท่อก๊าซควรตกเป็นของชาติการจะตัดสินว่า “ครบ” หรือ “ไม่ครบ” “ถูก” หรือ “ผิด” ประเทศไทยมีการใช้กฎหมายอ้างอิงชัดเจนในการตัดสินอยู่แล้ว จึงควรตัดความรู้สึกหรือความคิดเห็นส่วนตัว อย่างกรณีการส่งคืนท่อก๊าซจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์เป็นตัวกำหนดอ้างอิง

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/รถยนต์พลังงานไฟฟ้า-charger/

ขอบคุณที่มา: http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/รถยนต์พลังงานไฟฟ้า-charger/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
karaopta's profile


โพสท์โดย: karaopta
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: chuanb, AdamS JaideE, ความภักดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!
ตั้งกระทู้ใหม่