หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การแต่งบ้านกับม้าแปดตัว

การแต่งบ้านกับม้าแปดตัว

วันนี้เราจะมาให้ความรู้เพื่อน ๆ เกี่ยวกับสัญลักษณ์ม้าแปดตัวของชาวจีนกันค่ะ ทำไมกันนะเขาถึงชอบใช้สัญลักษณ์นี้ในการตกแต่งบ้านกันล่ะ ยิ่งบ้านที่ทำมาค้าขายด้วยแล้ว ยิ่งเห็นบ่อย ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ?

 

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมักมีความเชื่อกันว่า ม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานธาตุหยาง ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น

 

ม้ามงคลจะมีลักษณะกำลังวิ่งหรือก้าวกระโดด

 

ส่วนม้า 8 ตัว จะหมายถึง ความรวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว ปานม้าหนุ่ม 8 ตัว

 

ด้วยความที่ผ่านการฝึกให้เชื่อง เชื่อฟังคำสั่ง และถูกนำมาขยายพันธุ์โดยมนุษย์มาเป็นเวลานาน ม้าได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญและความรวดเร็ว

 

เครื่องยนต์ของรถก็วัดพลังกันด้วย “แรงม้า” !

 

ภายในบ้านสัญลักษณ์ม้าแปดตัว หากตั้งไว้ในทิศใต้จะกระตุ้นโชคด้านการเป็นที่ยอมรับ ชื่อเสียง และการเลื่อนขั้นให้กับสมาชิกในครอบครัว โดยจะนำกิตติศัพท์และความนับหน้าถือตามาให้ โดยเฉพาะสมาชิกในบ้านที่เป็นผู้หญิง

 

ขณะที่รูปปั้นม้าในทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะนำความโดดเด่นมาให้แก่นักวิชาการ และนักเรียน นักศึกษา

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับความเชื่อเรื่องสัญลักษณ์ม้าแปดตัว หายสงสัยกันเลยใช่ไหมล่ะคะ

 

 

เครดิต : THAIHOMEONLINE

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่