หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิเคราะห์เจาะลึก!!! ความแตกต่างระหว่างเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุกับ...?

เนื้อหาโดย คนสารพัดขี้

 

วันนี้ "คนสารพัดขี้" ขอมาในฟิลที่ซีเรียส ( นิดๆ ) หลังจากที่มีโอกาสได้ตั้งกระทู้มาสักระยะหนึ่งแล้ว จากการที่เรามีโอกาสได้เข้าไปอ่านบทความตามลิงค์นี้ https://www.hfocus.org/content/2016/07/12404 ในหัวข้อ "ลงทะเบียนผู้ยากไร้ ช่วยคนจน หรือตีตราคนจน" ก็ชวนให้คิด...ก็แปลกใจต้้งแต่ทราบข่าวทีแรกแล้วล่ะ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาเป็นเบี้่ยยังชีพสำหรับผู้ยากไร้ (ว่าง่ายๆ จากคนแก่...สู่...คนจน )

เลยอยากจะลองวิเคราะห์เจาะลึก ในมุมมองของคนธรรมดาๆคนหนึ่งที่ยังมี "กิเลสอยู่!!!"

 

หัวข้อหัวข้อ...ความแตกต่างระหว่างเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุกับเบี้ยยังชีพคนจน


1.เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า "มีสิทธิ์ได้"...เพราะคนเราทุกคนเมื่อเกิดมาแล้ว ก็ต้องแก่ ต้องเจ็บ และต้องตาย ( ในที่สุด ) แม้แต่ผู้นำประเทศก็มีสิทธิ์ได้ ยกเว้นคนที่ตายก่อนแก่ เช่นผมตอนนี้อายุ 30 ปี แม้ตอนนี้ยังไม่ได้เบี้ยผู้สูงอายุ แต่แก่ตัวไป ก็ต้องได้แน่นอน ในขณะที่เบี้ยยังชีพคนจนต้องจนเท่านั้นถึงจะได้...และถ้าได้แล้วอยากจะได้ไปตลอดชีวิต ก็ต้องรักษาความจนเอาไว้ ไม่งั้นก็หมดสิทธิ ( อย่ารวยเด็ดขาด!!! )


2.เบี้่ยยังชีพของคนจน ต้องจนเท่าไหร่ถึงจะมีสิทธิ์ได้? คำตอบ...ต้องจนให้ได้ใจรัฐบาล จนในระดับเราๆ ที่ยังพอมีเวลามาต่อเน็ต เล่นเฟช แชทไลน์ รวมถึงการขับถ่ายกากเดนที่อยู่ในหัวสมอง ออกมาเป็นกระทู้ ก็ยังไม่มีสิทธิ์ ต้องจนมากว่านี้อีก จนอีก จนแล้วจนอีก!!! หรือถ้าอยากได้เบี้ยยังชีพนี้มากนัก ก็ต้องกลับไปเผาทรัพย์สมบัติของตัวเองทิ้งไป ( เสียให้หมด ) จากนั้นก็ทำสกรู๊ปชีวิต พรีเซ็นต์ความอับเฉาของตัวเอง ให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เวทนาสงสาร รับรองว่า ( อาจจะ ) ได้แน่นอน!!!


3.ถ้าคนส่วนใหญ่อับปัญญา อยากได้แต่เบี้ยยังชีพคนจน ก็จะรักษาความจนไปตลอดชีวิต ประเทศไทยก็จะเต็มไปด้วยคนจน และความอับจน จากจนเงินก็กลายไปเป็นจนน้ำใจ และจนปัญญาเข้าไปด้วย เมืองไทยก็จะเต็มไปด้วยคนจนและเห็นแก่ตัว!!!


4.ถ้าคนส่วนใหญ่ยังพอมีปัญญาหลงเหลืออยู่บ้าง ก็จะเริ่มเปลี่ยนจากคนจนเป็นคนรวย สิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอนคือ 1.หมดสิทธิ์รับเบี้ยยังชีพคนจน 2.จ่ายภาษีรายได้และค่าครองชีพให้แก่รัฐบาลเพิ่มมากขึ้น ( โทษฐานที่รวย ) สุดท้ายเบี้่ยยังชีพคนแก่ไม่ได้ เบี้ยคนจนก็ไม่ได้ นี่มันอะไรกัน?????


5.เบี้ยยังชีพคนแก่ เมื่อเดินเข้าไปรับเงินแล้วก็ให้นึกภูมิใจว่า "ฉันนี่นะ ก็รักษาเนื้อรักษาตัว รักษาชีวิต อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลาน มาได้จนแก่ปูนนี้ ฉันนี่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ ( ยิ้ม )" เบี้ยยังชีพคนแก่ก็เหมือนกับเงินบำเหน็ดบำนาญ สินจ้างรางวัลสำหรับผู้มีอายุ


6.แต่เบี้ยยังชีพคนจน ให้ความรู้สึกที่ตรงกันข้ามคือ รู้สึกอับอายขายขี้หน้า และหมดศรัทธาในตัวเอง ( ทุกครั้งที่เดินเข้าไปรับ  ) เพราะมันเหมือนกับเป็นการไปประกาศให้สารธณะชนได้รู้ว่า "กูจน...กูไม่มีปัญญาหาเงิน" เข้าตำราที่ว่าด้านได้อายอด!!!


7.ถ้าอยากได้เงินเบี้ยยังชีพคนจน ก็ต้องหัดทำตนให้ด้านหน้าและหน้าด้านเข้าไว้...มหกรรมฝึกตนให้เป็นคนหน้าด้านจึงเริ่มต้นขึ้น นับวันเมืองไทยก็มีแต่คนหน้าด้าน ( ปกติเมืองไทยเราก็มีคนหน้าด้านอยู่ จะมีคนหน้าด้านเพิ่มขึ้นอีกซักครึ่งค่อนประเทศจะเป็นไรไป )


8.ไม่ว่าจะรวยหรือจน...ก็ยังเป็นคนไทยอยู่วันยังค่ำ คือเป็นคนไทยอย่างทุกวันนี้!!! ก็ไม่ได้อะไรกับเจ้าของโครงการนะ ( เพราะเราจนเราไม่มีสิทธิ์ ) แค่อยากจะแสดงความคิดเห็นในฐานะของคนๆหนึ่งเท่านั้นเอง ( ขอใช้สิทธิมนุษยชน ในฐานะที่เกิดมาเป็นคนบ้างนะ )


ใครคิดเห็นยังไงกับทัศนคติของเรา...ก็ชี้แนะได้ เผื่อว่าเราจะมีสติปัญญาเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ เพราะทุกวันนี้รู้สึกหนักขี้เลื่อยในหัวสมองเหลือเกิน สุดท้ายนี้อยากฝากคุณผู้อ่านเอาไว้ว่า "รวยได้ก็จนได้ จนได้ก็รวยได้เหมือนกัน แม้ความจน...ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่พอจนทีไร ก็เงยหน้าอ้าปากได้ไม่เต็มที่ ยิ้มได้ไม่เต็มปากด้วยเหมือนกัน ) จบนะ!!!

เนื้อหาโดย: คนสารพัดขี้
https://thestupidarticles.blogspot.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนสารพัดขี้'s profile


โพสท์โดย: คนสารพัดขี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ฺตือโป๊ยก่ายอู๊ดอู๊ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้ารีวิว THE ISLAND แหกระห่ำแผนคนเหนือโลก ในรูปแบบ DVDเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!เด็กฝรั่งพลัดหลงจากพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม..โชคดีที่คนไทยช่วยเอาไว้ได้ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??ทํางานเซเว่นดีไหมควรทํางานเซเว่นดีไหม (เล่าประสบการณ์​การทํางานเซเว่น)​
ตั้งกระทู้ใหม่