หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

14 โปเกมอน ที่อ้างอิงจากตำนานสยองทั่วโลก

แปลโดย Joytotheworld

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ เกม Pokemon Go อาจคิดว่า มอนสเตอร์น่ารักๆ นี้ ถูกจินตนาการขึ้นมาเอง หรืออ้างอิงมาจากสัตว์โลกทั่วไป แต่ใครจะรู้บ้างว่า จริงๆ แล้ว โปเกมอนบางตัว มีการอ้างอิงมาจากตำนานปีศาจหรือสัตว์ประหลาดจากทั่วทุกมุมโลก แต่จะมีตัวอะไรบ้างล่ะ วันนี้เพชรมายาจะขอพามาดูกัน

1. Frosslass ไม่ใช่เอลซ่า จาก Frozen แต่มันน่ากลัวกว่านั้น

ที่จริงแล้ว Frosslass มาจากปีศาจญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ยูกิ ออนนะ หรือสาวหิมะ ที่เป็นปีศาจสาวสวย มักจะมาปรากฏกายในช่วงฤดูหนาวในชุดกิโมโนสีขาว ที่ไม่มีรอยเท้าปรากฏอยู่บนหิมะ และหากใครหลงเสน่ห์ตามเธอไปก็จะกลายเป็นศพแน่นอน

2. Absol ร่างจริงสยองกว่าที่คุณรู้

ตามตำนานของชาวจีน หวงตี้ หรือฉายา จักรพรรดิเหลือง ที่ครองราชในสมัย 2697-2597 ปีก่อนคริสตกาล ได้ออกสำรวจพื้นที่ทางทะเลตะวันออก จนเขาพบกับ ไป๋สื่อ สัตว์ประหลาดที่มีแผงคอสีขาวยาวสลวย มีเขาขนาดใหญ่ และมีหลายตา ไป๋สื่อได้สอนจักรพรรดิให้รู้เกี่ยวกับความลับของโลกเหนือธรรมชาติ และวิธีเอาชนะทุกสิ่งบนโลก ตำนานนี้ได้แพร่กระจายไปในญี่ปุ่นในรูปแบบของปีศาจ คูตาเบะ ที่คอยมาเตือนภัยให้กับชาวบ้านก่อนจะเกิดภัยพิบัติ

3. Tornadus เทพแห่งลมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน

Tornadus คือมอนสเตอร์ที่อ้างอิงมาจาก โบเรียส เทพลมแห่งทิศเหนือ ที่ดูดุดัน อารมณ์ร้าย และสวมผ้าคลุมที่เป็นเอกลักษณ์ และหลังจากที่ชาวกรีกได้เริ่มค้าขายกับชาวตะวันเทพโบรัสจึงได้กลายมาเป็น ฟูจิน เทพแห่งลมของชาวญี่ปุ่น

4. Sableye ก๊อบลิน จากเคนตักกี้

หนึ่งในเรื่องแปลกประหลาดที่ถูกรายในงานปี 1955 ก็คือคดี “ก๊อบลินแห่งฮอปกินส์วิลล์” ในรัฐเคนตักกี้ โดยชาวไร่ในแถบชนบทของเมืองฮอปกินส์วิลล์ ได้พบกับการบุกรุกของมนุษย์ต่างดาวสูง 3 ฟุต มีลักษณะคล้ายก๊อบลิน ซึ่งการปรากฏตัวของมันมีรายงานการพบเห็นบ่อยครั้ง อ้างอิงจากพยาน ดวงตาของมันเรืองแสงสดใส มีขาลีบเล็ก การเคลื่อนไหวของมันดูโซเซ แถมกระสุนปืนก็ทำอะไรมันไม่ได้อีกด้วย

5. Golurk ถูกสร้างขึ้นมาจากโกเลม โดยพ่อมดชาวยิว

ในระหว่างศตวรรษที่ 16 ชาวยิวในปราก ถูกต่อต้านจากพวกเหยียดเชื้อชาติและรัฐบาล รับบีผู้สอนศาสนาของชาวยิวและบรรดาพ่อมดจึงสร้างโกเลมจากดินเหนียวและดินโคลนขึ้นมาด้วยเวทย์มนต์คาถา เพื่อปกป้องผู้คนชาวยิวในยุคนั้น

6. Whiscash สาเหตุของแผ่นดินไหว ที่ทำคนตายนับพัน

ที่มาของ Whiscash ก็คือตำนานปลาดุกยักษ์ โอนะมาสุ ในสมัยเอโดะ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เนื่องจากการขยับตัวของมันที่อาศัยอยู่ใต้พื้นโลก ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นจริง ว่าปลาดุกจะมีประสาทสัมผัสในการรับรู้ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

7. Manetric หมาป่าของเทพสายฟ้า

อ้างอิงมาจาก ไรจู สัตว์คู่ใจของเทพสายฟ้าชินโต รูปร่างของมันดูเหมือนแมว พังพอน หรือ หมาป่าสีน้ำเงิน ที่มีสายฟ้าปกคลุมร่างกาย แต่ในโปเกมอนเอง ก็มีตัวที่ชื่อไรจู ซึ่งมีรูปร่างที่แตกต่างจาก Manetric พอสมควร

8. Xerneas, Yvetal, และ Zygarde อ้างอิงจากตำนานนอร์ส

หากพูดถึงตำนาน Norse หลายๆ คนอาจจะงงๆ แต่ถ้าบอกเทพสายฟ้า ธอร์ คงจะพอนึกออกกันบ้าง โดย อิกดราซิล (Yggdrasil) ต้นไม้ที่เชื่อมโลกทั้งสามคือ ยักษ์ เทพ และมนุษย์ ก็ถือเป็นบ้านของสัตว์ในตำนานมากมาย รวมไปถึงสัตว์ที่มาของโปเกมอน 3 ตัวนี้ด้วย

9. Dunsparce งูอ้วน อสูรกายในตำนานของญี่ปุ่น

ร่างจริงของ Dunsparce ถูกอ้างอิงมาจาก ทสึชิโนโกะ งูประหลาดในตำนานของชาวญี่ปุ่นที่มีความยาวระหว่าง 30-80 นิ้ว มีหัวและหางที่เล็ก แต่มีลำตัวที่อ้วนกลมใหญ่ เขี้ยวของมันมีพิษร้ายแรง และบางคนยังอ้างว่า มันสามารถกระโดดขึ้นมาได้สูงเป็นเมตรเลยทีเดียว

10. Ho-Oh ราชานกของจักรพรรดิจีน

อย่างที่เห็นกันว่า Ho-Oh ค่อนข้างดูคล้ายกับตำนานนกฟินิกซ์ แต่จริงๆ แล้วมันมาคือนกฟินิกซ์ในเวอร์ชั่นจีน ที่รู้จักกันในชื่อ เฟิ่งหวง โดยเป็นราชานกที่มี 3 ขา มีหางที่ทำจากดวงดาว และปีกของมันยังสร้างลมพายุได้อีกด้วย นอกจากนั้นมันยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความสง่างาม เจริญรุ่งเรือง และความสงบสุข โดยเป็นแรงบันดาลใจให้กับงานศิลปะในจีนมากว่า 8,000 ปี

11. Mawile ปีศาจสาวสองปากผู้หิวโหย

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีชาวหนาผู้มีนิสัยขี้เหนียวอาศัยอยู่กับภรรยาอย่างมีความสุข เหตุเพราะเธอช่วยเขาประหยัดเงินได้มากมายด้วยการไม่กินอะไรเลย จนกระทั่งคืนหนึ่ง เขาตื่นขึ้นมากลางดึกและต้องพบกับผมที่ยาวสลวยของเธอ กำลังหยิบทุกอย่างเข้าปากที่สอง ที่อยู่ด้านหลังหัวอย่างหิวโหย ไม่ใช่แค่อาหาร แต่รวมถึงตัวเขาเองอีกด้วย และนี่คือปีศาจสาวสองปาก ฟูทาคูชิ ออนนะ ที่เป็นที่มา Mawile

12. Jynx ปีศาจที่จะกินเนื้อสดๆ ของคุณ

ยามะ-อูบะ หรือ ยามัมบะ ปีศาจกินเนื้อมนุษย์ผู้เป็นแรงบันดาลใจของ Jynx มันคือปีศาจที่อาศัยอยู่ตามลำพังบนเทือกเขาน้ำแข็ง เพื่อคอยล่อลวงนักท่องเที่ยวที่ชอบออกนอกเส้นทางมาที่บ้านของเธอเพื่อเขมือบพวกเขา

13. Ninetails จิตวิญญาณจิ้งจอก

จิ้งจอก 9 หาง หรือปีศาจจิ้งจอกที่พบเห็นกันในการ์ตูนหลายเรื่อง และถือเป็นตำนานของชาติตะวันออกมากมาย โดยหลักๆ ปีศาจจิ้งจอกจะแปลงกายมาหลอกมนุษย์ เพื่อผลประโยชน์อะไรสักอย่าง หางของมันจะงอกมาใหม่ในทุกๆ 100 ปี ทุกครั้งที่หางงอกมาใหม่ มันจะได้รับภูมิปัญญาและพลังอำนาจ จนขนสีแดงเปลี่ยนเป็นสีทอง

14. Groudon และ Kyogre มาจากคัมภีร์ไบเบิล

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ที่มาของโปเกมอน 2 ตัวนี้คือ สัตว์ประหลาดจากไบเบิลที่ชื่อว่า ลิเวียธาน และ เบฮีมอธ โดย ลิเวียธาน (ปลาวาฬ ในภาษาฮิบรูสมัยใหม่) ที่ทำหน้าที่ปกครองท้องทะเลและมหาสมุทร ในขณะที่เบฮีมอธ เป็นเจ้าแห่งปฐพีที่มีความแข็งแกร่งจนยากที่จะหาใครเทียบ ซึ่งทั้ง 2 เป็นสัตว์อสูรขนาดใหญ่มหึมา และเป็นที่มาของโปเกมอน 2 ตัวนี้ด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: vho, ซาอิ, Dante Inferno, ผะอบทิพย์, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดรีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบมิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์ส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่าฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เซียวเหล่งนึ่ง มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมผู้ชายในเรื่องถึงหลงรักนางเขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?พาไปไหว้ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมกระดาษห่อไข่..มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด
ตั้งกระทู้ใหม่