หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โดนหลอกมาครึ่งชีวิต "เปรตเดินดิน กินเนื้อคน" ที่แท้ไม่ใช่เรื่องจริง!!

โพสท์โดย Donald trumps

หลายๆคนคงเคยดูหนังที่ทำออกมาแนวสารคดีสุดโหด สุดหลอน เป็นที่สยดสยองขวัญ บางคนได้ดูตั้งแต่วันเด็กๆ กับหนังจากอิตาลีที่ใช้ชื่อไทยว่า "เปรตเดินดิน กินเนื้อคน" จนหนังเรื่องนี้กลายเป้นตำนาน ที่หลายๆคนเชื่อว่ามันคือสารคดีที่มาจากเรื่องจริง!!!

ซึ่งแท้จริงแล้วหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสมจริงเท่านั้น แน่แหละว่าเป็นเพราะหนังทำขึ้นอย่างประณีตและมีช่องว่างด้านการสื่อสารที่น้อยทำให้หลายคนดันเชื่อว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในนั้น.. เป็นเรื่องจริง!!

เรื่องราวของหนังเล่าถึงการหายตัวไปของนักถ่ายทำสารคดีทั้งหมด 4 คนที่หายตัวไปอย่างลึกลับของป่าอเมซอนแห่งนี้ กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าขานไปทั่วในวงการภาพยนตร์ตอนนั้น หลายคนเชื่อว่า มันคือ การฆ่าจริงผ่านจอด้วยซ้ำ บางคนถึงกับบอกว่านี่มันคือ Snuff Film ของแท้แน่ๆ

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงาน "เปรตเดินดิน กินเนื้อคน" นี้คือผู้กำกับชาวอิตาลี "รุจเจโร เดโออาโต" หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องที่สองในชีวิตของเขาที่สร้างแนวมนุษย์กินคนขึ้นมา ซึ่งเรื่องแรกของเขาทำออกมาได้เงินพอควร แต่พอมาเรื่องนี้เขาตัดสินใจแบ่งหนังออกมาเป็นสององค์ โดยองค์หลังนั้นเล่นด้วยการถ่ายทำด้วยกล้องขนาด 16 มม. แบบเดียวกับพวกสารคดีพร้อมกับให้การโปรโมทเล่นด้วยว่า นี่คือเรื่องจริง

หนังใช้เวลาถ่ายทำทั้งหมด 9 สัปดาห์ในประเทศโคลัมเบีย มีนักแสดงประกอบเป็นชาวบ้านแถวๆ นั้น ซึ่งหนังถ่ายทำได้เสร็จพอดี ซึ่งตัวเดโออาโตตัดสินใจเอาหนังไปฉายให้ผู้กำกับในตำนานของอิตาลีอย่าง แซร์โจ เลโอเน่ ดู ทว่า เลโอเน่กลับตอบเขาหลังดูจบว่า “หนังมันสมจริงเกินไป ฉันคิดว่า จะเดือดร้อนเพราะหนังเรื่องนี้แน่ๆ”

สมพรปากของเลโอเน่แท้ๆ เพราะหลังจากหนังออกฉายในรอบปฐมทัศน์ในประเทศโคลัมเบีย ความชิบหายและวุ่นวายในชีวิตของเดโออาโตก็มาเยือน

มันเริ่มต้นจากการรับโทรศัพท์จากบรรดาเพื่อนว่า คนมาออกันเต็มโรงเลย หน้าโรงหนังมีแต่คนและสื่อมวลชนเต็มไปหมด นั่นทำให้เดโออาโตตัดสินใจเดินทางไปยังโคลัมเบียทันที ทว่า ที่นั่นเองเขาได้รับการต้อนรับที่ไม่เป็นมิตรนักจากบรรดาผู้คน รวมทั้งสื่อมวลชนที่รุมต่อมเขาราวกับแมลง แน่นอนว่า สาเหตุที่เจอเรื่องนี้เป็นเพราะ ทีมงานชาวพื้นเมืองคนหนึ่งไปให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้กำกับเรื่องนี้เป็นคนบ้า เขาจับชาวพื้นเมืองไปฆ่าเพื่อถ่ายหนังสือจริงๆ โดยที่พวกผมได้แต่ยืนมอง เพราะหมดปัญญาช่วยเหลือจริง ๆ” (555 ผสมโรงสร้างกระแสซะงั้น)

ความซวยระดับห้าดาวมาเยือนเดโออาโตอีกครั้งเพราะความฉาวของหนัง จึงถูกห้ามฉายแถมตัวของเดโออาโตยังถูกจับข้อหาเชื่อว่า ฆ่าคนตายในหนังอีกต่างหาก ความซวยซ้ำซวยซ้อนของเดโออาโตเป็นเรื่องที่ถูกเล่าขานมาต่อๆ กัน ยิ่งการสู้คดีของเขานั้นเป็นเรื่องที่ต้องพูดถึงเหมือนกัน หลังโดนจับกุมด้วยข้อหานี้ เดโออาโตพยายามสู้สุดชีวิตเพื่อจะบอกว่า หนังเรื่องนี้ไม่มีใครตายสักหน่อย!! การฆาตกรรมและกินคนในหนังนั้นเป็นของปลอมล้วนๆ แต่มีการยอมรับว่า บางฟุตเตจนั้นเป็นของจริง เพราะซื้อมาจากการประหารนักโทษผิวดำในอังกฤษใส่ไปเพื่อความสมจริง (ความหลอนกลับมาอีกแล้ววววว)

------- แต่ศาลยังไม่เชื่อ -------

เขากับโปรดิวเซอร์จึงต้องติดต่อนักแสดงทุกคนที่มีฉากตายมาปรากฏตัวแทน ทำให้ทุกคนเชื่อแล้วว่า นี่คือ หนังจริง ๆ เขาจึงรอดพ้นคุกข้อหาฆ่าคนตายไปแบบหวุดหวิด แต่สุดท้ายเขาก็ยังติดคุกอยู่ดีเป็นเวลา 4 เดือนในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพราะหนังใช้สัตว์จริงๆ มาฆ่านั่นเอง ถึงจะเอามาเป็นอาหารให้ชาวพื้นเมืองก็ตาม โชคดีที่เขาถูกรอลงอาญาเอาไว้ แต่ก็ทำให้เขาโดนแบนจากวงการหนังไป 4 ปีเต็มๆ เลยทีเดียว กระนั้นเองในโชคร้ายนี้ก็มีดีอยู่บ้างเมื่อหนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังสยองขวัญแห่งศตวรรษ มันได้รับการฉายไปทั่วโลกและต่างประเทศและทำงานมหาศาลจนกลายเป็นตำนานเรื่องหนึ่งที่ทุกคนต้องรู้จัก และส่งผลให้มีหนังแนวมนุษย์กินคนถูกสร้างขึ้นอีกมากมาย

------ ใครยังไม่เคยดู ลองหามาดูกันนะคะ -----

(ข้อมูลจากหนังสือฟิลม์ไวรัสฉบับสางสำแดง , นิตยสาร Filmax , บทสัมภาษณ์รุจเจโร เดโออาโต จากนิตยสาร Sight and Sound)

 

และนี่คือโฉมหน้าผู้กำกับที่ทำให้คนหวาดกลัวในการดู "เปรตเดินดิน กินเนื้อคน" กันไปทั่วโลก

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ไปเซเว่นเอาอะไรไหม๊, เทพบุตรฟ้าประธาน, barak obama, cutiebarbie, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลาน้ำจืดยอดนิยมในประเทศไทย ที่ถูกจับมาเพื่อบริโภคมากที่สุดปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัย"ท่านเรวัช" ฟาดเดือด "โน้ส อุดม" ปมพอเพียง ลั่น! เล่นของสูงเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ตำแหน่งงานในประเทศไทย ที่มีอัตราฐานเงินเดือนเฉลี่ยสูงมากที่สุดภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดตำแหน่งงานในประเทศไทย ที่มีอัตราฐานเงินเดือนเฉลี่ยสูงมากที่สุดภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"ก้อง ห้วยไร่" โพสต์แซว "โน้ส อุดม" ช่วงนี้ไม่มีรถทัวร์ผ่าน..เพราะเฮียเล่นเหมาหมดลิซ่า BLACKPINK สร้างตำนานอีกครั้งในงาน F1 Miami Grand Prix 2024หนุ่มหล่อกล้ามแน่น พร้อมรับงานเจนนี่ มาตามนัด
ตั้งกระทู้ใหม่