หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย setsuna

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

เมืองอู๋ซี เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญของ มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองที่ถุกขนานนามว่าเป็น”เซี่ยงไฮ้น้อย” เนื่องจากเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่มีทะเลสาบไท่หูล้อมรอบ มีชื่อเสียงในฐานะเป็นเมืองต้นกำเนิดอุตสาหกรรม และเป็นเมืองเศรษฐกิจใหม่ของจีน ไม่น้อยไปกว่าเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ เมืองอู๋ซีก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3,000 ปีก่อนโดยเจ้าชายสองพระองค์ผู้ลี้ภัยมาจากตอนเหนือของจีน แต่ก่อนเมืองมีชื่อว่า “โหย่วซี” (YouXi) ที่แปลว่ามีดีบุก ซึ่งเมื่อก่อนที่นี่มีแร่ดีบุกบนเขาซีซานเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่ดีบุกถูกขุดขึ้นมาใช้งานจนหมดไปจึงมีการเปลี่ยนชื่อเมืองมาเป็น “อู๋ซี” ที่แปลว่า ไม่มีดีบุก ซึ่งเขตเมืองถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนโดยมีทะเลสาบไท่หูกั้นกลางสองฝั่งเขตเมือง ทิศเหนือติดกับแม่น้ำแยงซี ทิศใต้ติดกับมณฑลเจ้อเจียง ตะวันออกติดกับซูโจว ตะวันตกติดกับฉางโจว

ด้านการท่องเที่ยวของเมืองอู๋ซี ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และยังมีนักท่องเทียวเป็นจำนวนมากเดินทางไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของเมืองอู๋ซี สภาพภูมิศาสตร์ที่สวยงามของบ้านเมืองรวมถึงสภาพอากาศที่เมืองอู๋ชี ถืออยู่ในพื้นที่อากาศปลอดมลพิษ อุณหภูมิเฉลี่ยต่อปี ประมาณ 18 องศาเซลเซียส ช่วงฤดูหนาวก็ไม่ได้หนาวจัด มีสถิติการตกของหิมะค่อนข้างน้อย มีฝนในช่วงฤดูมรสุมค่อนข้างมากเนื่องจากตั้งอยู่ติดกับทะเลจีนตะวันออก

 สถานที่สำคัญในเมืองอู๋ซี

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

วัดหลิงซาน

วัดหลิงซาน เป็นวัดที่มีความสำคัญทางพุทธศาสนา ตั้งอยู่ที่ภูเขาชื่อเสี่ยวหลิงซานเป็นชื่อที่พระถังซานจ๋างตั้งให้ แต่ก่อนเป็นที่ตั้งของวัดเสียงเสียงฉานซื่อซึ่งเป็นวัดที่ชื่อดังในสมัยราฃวงศ์ถังและซ่ง ปัจจุบันนี้เพื่อฟื้นฟูศาสนาและวัฒนธธมก็เลยได้สร้างวัดหลิงซานขึ้นมา วัดนี้มีขนาดใหญ่ มีความงดงามมาก ภายในวัดประกอบไปด้วยส่วนต่างๆดังต่อไปนี้

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

 ศาลาฝานกง

ศาลาฝานกง เป็นสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ของวัดหลิงซานสร้างเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ค.ศ.2008 ใช้เวลาก่อสร้างนาน 2 ปี ซึ่งศาลานี้จะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมพุทธศาสนาโลก (World Buddhist Forum) ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ.2009 ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่หูที่กว้างใหญ่ อยู่เชิงเขาหลิงซานที่สวยงาม เป็นกลุ่มสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่อลังการ ด้านหลังของศาลา เป็นที่ประดิษฐานพระใหญ่หลิงซาน

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

ภายในศาลาฝานกง มีผลงานการแกะสลักไม้ตุง หยางที่ประณีต ภาพฝาผนังด้วยฝีมือของนักเขียนภาพถ้ำตุนหวงที่มีชื่อเสียง เครื่องประดับชิ้นใหญ่ที่ทำด้วยแก้วคริสตัลสี เครื่องเขินเมืองหยางโจวที่มีฝีมือบรรจงประณีต ภาพสีน้ำมันขนาดใหญ่ รวมทั้ง รูปสลักนูนสูง แสดงพุทธประวัติ เหมือนเดินเข้าสู่พิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ศิลปหัตถกรรมอันล้ำค่าเหล่านี้ต่างสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีประวัติอันยาวนานอย่างมีชีวิตชีวา แสดงให้เห็นถึงความสง่างามน่าเกรงขามและความยิ่งใหญ่ของพุทธศาสนา ห้องโถงของศาลาฯบรรจุได้ 2,000 คน เป็นสถานที่จัดการประชุมหรือจัดการแสดง โอเปร่าทางพุทธศาสนาขนาดใหญ่เรื่อง “หนทางสู่นิพาน” ที่ทีมงานผู้กำกับการแสดงยอดเยี่ยมภายในประเทศจีนสร้างขึ้นก็จะจัดแสดงขึ้นที่นี่

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

พระใหญ่หลิงซาน

พระใหญ่หลิงซาน หรือ หลิงซานต้าฝอ พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางยืนประทานพร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน มีบันไดทางขึ้น นับ 108 ขั้น และทางลง 108 ขั้น เพื่อสื่อความหมายถึงความวุ่นวายใจ 108 อย่างในใจมนุษย์ พระหัตถ์ขวา ยกหันพระหัตถ์ออกจากพระอุระเพื่อดับทุกข์ ดับความวุ่นวาย พระหัตถ์ซ้าย ผายลงด้านล่างเพื่อประทานพร องค์พระมีความสูงจากฐานดอกบัว 88 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง700 ตัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวัดหลิงซาน ที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี องค์พระพุทธรูปตั้งอยู่บนเนินเขาหลิงซาน ริมทะเลสาบไท่หู ที่ถือว่าเป็นที่ตั้งที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

ฝ่ามือจำลองพระใหญ่หลิงซานต้าฝอ

 ด้านล่างพระใหญ่หลิงซาน มีจำลองรูปฝ่ามือมีขนาดใหญ่สูงเกือบ 10 เมตรเรียกว่า Five-Signets ซึ่งเป็นแบบจำลองจากมือขวาของพระใหญ่หลิงซานต้าฝอ มีสัญลักษณ์คล้ายตราธรรมจักรอยู่ตรงบริเวณกลางฝ่ามือไว้ให้คนกราบไหว้บูชาอีกด้วย

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

น้ำพุกำเนิดพระพุทธเจ้าน้อย

ตรงลานทางขึ้นพระใหญ่หลิงซาน มีการแสดงกำเนิดพระพุทธเจ้าน้อย โชว์น้ำพุศักดิ์สิทธิ์จากอ่างน้ำ 9 มังกร มีพระพุทธเจ้าขณะประสูติประทับยืนอยู่บนเสาดอกบัว เป็นอีกการแสดงที่เป็นไฮไล้ ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ตามปกติจะแสดงเวลา 10.30 น. ของทุกวัน

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

พระสังกัจจายน์ วัดหลิงซาน

ภายในวัดนี้มีพระสังขจายซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพแห่งโชคลาภ ความร่ำรวย แต่พระสังคจายองค์นี้จะมีเด็กปีนป่ายล้อมรอบตัวด้วย ทำให้เชื่อว่า ถ้าใครได้ไปสักการะ จับพุง จับตัวเด็ก และทำการเวียนเทียน 3 รอบจะทำให้ได้สมหวังในการมีลูกด้วย

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

 ทะเลสาบไท่หู

ทะเลสาบไท่หู เป็น 1 ใน 5 แห่งทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ของจีน บริเวณอันกว้างขวางของทะเลสาบจะมีเกาะกลางน้ำอยู่หลายสิบแห่ง เมื่อกวีในสมัยโบราณได้มาเยือนทะเลสาบแห่งนี้ต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานกวีอันล้ำค่ามากมาย

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

 

ทะเลสาบหลี่หู หรือ ทะเลสาบอู่หลี่

หลี่หู เป็นทะเลสาบอีกแห่งหนึ่งในเมืองอู๋ซี มีอีกชื่อหนึ่งว่า ทะเลสาบอู่หลี่ เพราะในยุคสมัยชุนชิวและจ้านกั๋วของจีน นายฟ่านหลี่ บุคคลชื่อดังในสมัยนั้นเคยล่องเรือกับสาวงามนามไซซีในทะเลสาบแห่งนี้ จึงได้ชื่อว่า “หลี่หู” ริมทะเลสาบนี้ยังมีทิวทัศน์หลายสิบแห่งเป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้บริการฟรี ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดี ช่วงพลบค่ำ ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจะชอบมาเดินเล่นตามทะเลสาบ ท่ามกลางแสงไฟหลากสี และลมที่พัดเย็นสบาย

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

 เที่ยวจีน : เที่ยวอู๋ซี เซี่ยงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
setsuna's profile


โพสท์โดย: setsuna
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Tabebuia, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆUncover Siem Reap's Hidden Gems: Top 5 Must-Visit Destinationsช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่า
ตั้งกระทู้ใหม่