หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อันตรายจากการเปิดเผยรอยนิ้วมือที่สามารถปลอมกันได้ง่ายๆผ่านรูปถ่าย!

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

จะเห็นได้ว่าในช่วงก่อนนี้หน้าประเทศไทยได้มีการลงประชามติ ที่เป็นการใช้ประชาธิปไตยของคนในชาติและสิ่งที่อยู่คู่กันเลยคือการแสดงสิทธิที่ใช้ในการเลือกตั้ง โดยในยุตสมัยที่เราจะทำอะไรก็จะถ่ายรูปลงในโซเชียลมีเดียต่างๆ การถ่ายรูปรอยนิ้วมือที่เปื้อนหมึกแบบชัดเจนลงบนโซเชียลนั้นเป็นภัยร้ายแรงที่สามารถนำไปปลอมแปลงกันอย่างง่ายดาย

โดยทาง Chaos Computer Club หรือ CCC คือสมาพันธ์แฮคเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้มีการจัดงานสัมมนา “31c3” เป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบไอทีขึ้นใน Hamburg ประเทศเยอรมนี และในงานดังกล่าวมีการบรรยายว่าด้วยเรื่องการปลอมลายนิ้วมือโดยอาศัยข้อมูลที่ได้จากภาพถ่ายเพียงเท่านั้น โดยการบรรยายของ แฮคเกอร์นาม Starbug (ชื่อจริงคือ Jan Krissler) ได้อธิบายว่าเขานั้นสามารถทำการปลอมแปลงลายนิ้วมือได้โดยไม่ต้องเข้าถึงตัวหรือวัตถุที่เหยื่อสัมผัสโดยตรง ซึ่งเขาได้โดยการสร้างลายนิ้วมือเทียมของ Ursula von der Leyen รัฐมนตรีความมั่นคงของเยอรมนี โดยอาศัยเพียงภาพถ่ายที่ปรากฏตามข่าว

Starbug เชื่อว่าในอนาคตนักการเมืองและบุคคลสำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องการใส่ถุงมือขณะปรากฏตัวในที่สาธารณะมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยเทคนิคที่นำเสนอไปการปล่อยให้มีภาพลายนิ้วมือตัวเองให้ไปปรากฏอยู่บนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ใช่เรื่องดีซ้ำยังอาจะถูกแฮคเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกปลอมแปลงลายนิ้วมือของเราก็เป็นได้ ดังนั้นหาดต้องการเซฟความปลอดภัยของตัวเองเราไม่ควรถ่ายรูปลายนิ้วมือเราในรูปแบบที่ชัดแจนลงไปในโซเชียลต่างๆเด็ดขาด เพื่อกันการปลอมแปลงที่อาจจะมีเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่งก็เป็นได้นั้นเอง

By : ณัทธร ศุภสารัมภ์

คลิปการบรรยายของ Starbug ในการทำสาธิตการปลอมลายนิ้วมือ

ขอบคุณที่มา: http://www.smartsme.tv/content/42496
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่