หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาการปวดกระดูก หรือ ปวดเข่า อย่างรุงแรงเกินจากสาเหตุอะไร

โพสท์โดย parawun

การผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียม ใช้กับผู้ป่วยที่มีข้อเข่าเสื่อมรุนแรง มีอาการปวดเข่า มักพบในผู้ที่มีอายุมากแล้ว ซึ่งการผ่าตัดแบบเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมทั้งหมด แพทย์จะพิจารณาใช้ในกรณีที่ผิวข้อเข่าเสื่อมมากแล้วทั้งข้อ ส่วนผู้ป่วยที่ผิวข้อเข่าสึกหรอเพียงบางส่วน และยังคงมีผิวข้อเข่าส่วนที่สภาพดีเหลืออยู่ กรณีนี้ศัลยแพทย์มีเทคนิคการผ่าตัดรักษาที่เรียกว่า การผ่าตัดแบบเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมบางส่วน เป็นการผ่าตัดเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมเฉพาะส่วนที่มีการสึกหรอ และคงส่วนที่มีสภาพดีไว้

การผ่าตัดรักษาผิวข้อเข่าเทียมด้วยวิธี UKA คือการผ่าตัดเอาผิวข้อเข่าเฉพาะส่วนที่เสื่อมออก โดยเก็บรักษาผิวข้อเข่าในส่วนที่กระดูกอ่อนยังอยู่ในสภาพดีไว้ แล้วทดแทนด้วยผิวข้อเทียมและกระดูกอ่อนเทียมเพียงบางส่วน วิธีนี้เริ่มมีมานานกว่า 20 ปี และมีการพัฒนาเทคนิคการผ่าตัด ตลอดจนเครื่องมือที่ช่วยในการผ่าตัดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ใครที่กำลังมีอาการปวดกระดูกเชิงกราน ไม่สามารถขยับพลิกตัวหรือขยับสะโพกได้ หรือมีอาการชาบริเวณรอบทวารหนัก หรือมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายอุจจาระหรือปัสสาวะ นี่คือส่วนหนึ่งที่มีสาเหตุจากกระดูกเชิงกรานหัก นั่นเองค่ะ วันนี้เรามีข้อมูลเพิ่มเติมมาฝากค่ะ

กระดูกเชิงกรานประกอบด้วยกระดูกทั้งสิ้น 3 ชิ้น คือ กระดูกก้นกบ (Sacrum) กระดูกสะโพก (Ilium) ด้านซ้านและขวา กระดูกเชิงกรานจะทำหน้าที่เชื่อมระหว่างกระดูกสันหลังซึ่งเป็นแกนกลางของร่างกาย กับกระดูกรยางค์ คือกระดูกสะโพกและขาทั้ง 2 ข้าง


การแตกหักของกระดูกเชิงกราน ในคนทั่วไปส่วนใหญ่เกิดจาก การประสบอุบัติเหตุที่รุนแรง เช่นการตกจากที่สูง อุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นต้น หากเป็นผู้ที่มีภาวะกระดูกพรุนอยู่แล้วเมื่อมีอะไรกระแทกนิดหน่อยก็สามารถเกิดการแตกของกระดูกได้ ส่วนอาการจะมากหรือน้อย มีตั้งแต่

1.มีการปวดกระดูกเชิงกราน เวลานั่งบางท่า
2.มีอาการปวดกระดูกเชิงกราน จนไม่สามารถขยับสะโพกได้
3.มีอาการบาดเจ็บร่วมของระบบทางเดินปัสสาวะหรืออวัยวะภายในอุ้งเชิงกราน
4.มีอาการบาดเจ็บของเส้นประสาทบริเวณเอวส่วนล่างและก้นกบ บางรายอาจรุนแรงไปถึงการเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือด

เมื่อเคยมีประวัติการประสบอุบัติเหตุ การกระแทกแรงๆ แล้วเกิดมีอาการปวดกระดูกโดยไม่ทราบสาเหตุ ควรรีบพบแพทย์เพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง และรักษาได้ตรงจุดนะคะ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
parawun's profile


โพสท์โดย: parawun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่