หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติศาสตร์ “ออรัลเซ็กส์” จากเลียองคชาติยุคโบราณถึงอมนกเขาสมัยใหม่

โพสท์โดย SpiderMeaw

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่มนุษย์ล้วนทำมาแล้วตั้งแต่โบราณกาล เช่น การร้องเรียนเรื่องการให้บริการ การสอดกัญชาใส่ ในช่องคลอด รวมทั้งการมีเพศสัมพันธ์ทางปาก หรือ ออรัลเซ็กส์

ออรัลเซ็กส์ไม่ได้เพิ่งเป็นที่นิยมในยุคทศวรรษที่ 1970 อย่างที่เราเข้าใจ และก็ไม่ได้ถูกทำให้เป็นกระแสหลักจากวงการหนังโป๊ การใช้ปากทำรักมีประวัติความเป็นมาอันยาวนานย้อนหลังไปนับพันปี เรามาดำดิ่งลงลึกไปดูด้วยกันไหม

ภาพวาบหวามสมัยโบราณ

งานศิลปะภาพวาดท่วงท่าลีลาการร่วมรักถูกค้นพบอยู่ทั่วโลก บรรพบุรุษของเราทิ้งไว้ตั้งแต่ยุคโบราณย้อนหลังไปนับพันปี เทียรี่ เลอเกย์ นักเขียนและนักวิชาการเปิดเผยกับสื่อออนไลน์ ซาลง เมื่อ พ.ศ. 2543 ว่า “ร่องรอยแท้จริงที่ชัดเจนอันแรกของเฟลาชีโอ้ (fellatio) หรือการอมหรือเลียองคชาตินั้นมาจากยุคอียิปต์โบราณ

เทพโอซีริสถูกน้องชายฆ่าและบั่นร่างออกเป็นชิ้น น้องสาวนามไอริสเก็บชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบร่างคืน แต่บังเอิญชิ้นส่วนที่เป็นองคชาติหายไป นางจึงปั้นองคชาติเทียมขึ้นจากดินเหนียว แล้ว ‘เป่า’ การชุบชีวิตเทพโอซีริสโดยการอมลึงค์เทียมนั้น มีภาพอันโจ่งแจ้งแสดงตำนานนี้อย่างชัดเจนอยู่หลายภาพ

หนังสือพิมพ์ดิอินดีเพ็นเดนต์รายงานเมื่อ พ.ศ. 2553 ว่าในเมืองปอมเปอี ซึ่งถูกฝังกลบไปเพราะภูเขาไฟวิสุเวียสระเบิดเมื่อ พ.ศ. 622 (ค.ศ. 79) นักโบราณคดีค้นพบโรงอาบน้ำที่ตกแต่งด้วยภาพวาดฝาผนังปูนเปียกที่กระตุ้นกามารมณ์ ซึ่งมีภาพเขียนแสดงการมีเพศสัมพันธ์ทางปากรวมอยู่ด้วย

ภาพวาดฝาผนังที่ลูปานาเร่ ที่มา: Mario Laporta/Getty Images

อันโตนิโอ วาโรเน่ ผู้นำการขุดค้นโรงอาบน้ำ เปิดเผยว่าพบภาพเขียนบนฝาผนังที่แสดงให้เห็นท่า “อมลึงค์และเลียโยนี” ตลอดจนการเสพสังวาสหมู่รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ จากการขุดค้นพบอาคารโบราณแห่งหนึ่งในเมืองปอมเปอี ซึ่งเชื่อว่าเป็น ซ่องนางโลมชื่อซ่องลูปานาเร่ ก็มีภาพวาดฝาผนังที่กระตุ้นกามารมณ์ลักษณะเดียวกันนี้ ทั้งยังมีป้ายโฆษณาบริการโสเภณีที่ช่ำชองด้านโอษฐกามเป็นพิเศษติดไว้ด้วย

ชนเผ่าโมเช่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทางเหนือของเปรูซึ่งคาดว่าอารยธรรมล่มสลายลงในช่วง พ.ศ. 1103 ถึง 1193 (ค.ศ. 560 – 650) ได้ผลิตเครื่องเคลือบดินเผาเพื่อประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวัน ปรากฏว่ามีภาพเขียนแสดงให้เห็นการอมองคชาติอยู่ด้วย (เชิญชมตัวอย่างด้วยตนเองได้ที่พิพิธภัณฑ์มูเซโอ้ลาร์โก กรุงลิม่า ประเทศเปรู)

รายงานในหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีต เจอร์นัลเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอ้างว่า คัมภีร์กามาสูตรา ตำราโบราณว่าด้วยพฤติกรรมทางเพศของมนุษย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลกที่รู้จักกันดี น่าจะเขียนขึ้นทางภาคเหนือของอินเดีย “อาจจะอยู่ในศตวรรษที่สอง” โดยตำราภาษาสันสกฤตดั้งเดิมนั้นพรรณนารายละเอียดของการเลียลึงค์ในลีลาที่ซับซ้อนด้วย

ภาพประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคัมภีร์กามสูตร ที่มา: Lionel Bonaventure/Getty Images

การเดินทางเข้าสู่ยุคกลาง

หากการมีเพศสัมพันธ์ทางปากประพฤติปฏิบัติกันทั่วโลกในยุคโบราณ การกระทำนี้คงจะไม่เสื่อมความนิยมลงเพียงเพราะจักรวรรดิโรมันล่มสลาย นิตยสารสมิธโซเนี่ยน รายงานเมื่อพ.ศ. 2557 ว่า การมีเพศสัมพันธ์รูปแบบใดๆ ในยุโรปยุคกลางล้วนเต็มไปด้วยกฎเกณฑ์และจารีตที่ยึดถือปฏิบัติตามกันมากมาย “ชาวอเมริกันสมัยใหม่คงนึกขอบคุณไม่น้อยที่ไม่ได้มีเซ็กส์ในยุโรปยุคกลาง เพราะข้อห้ามและข้อปฏิบัติทั้งหลายในสมัยนั้นยุ่งยากซับซ้อนเหลือเกิน”

หนึ่งในรายการที่ถือว่าเป็นเรื่องต้องห้าม คือ “การออรัลเซ็กส์” รวมทั้งลีลาร่วมรักใดๆ ก็ตามที่นำไปสู่จุดสุดยอด ซึ่งผิดแผกจากท่า “มิชชันนารี” ท่าการทำรักที่ผู้ชายอยู่บนโดยหันเข้าหาผู้หญิงซึ่งถือเป็นท่าเดียวที่ไม่บาปของคู่ชายหญิง แต่โอดอนเนลล์พบหลักฐานจำนวนมากอยู่ในรูปของพระคัมภีร์สมาโทษซึ่งมุ่งเป้าไปที่นักบวชเป็นหลัก โดยระบุวิธี “ปลงอาบัติด้วยการสารภาพบาปรูปแบบต่างๆ” และมีเอกสารที่แสดงถึงการสำนึกผิดในยุคกลางฉบับหนึ่งได้จากประเทศไอร์แลนด์ระบุว่าให้ “ปลงอาบัติสี่ปี” จากการเลียโยนีและ “ห้าปี” สำหรับการอมลึงค์

ยุคอุตสาหกรรมอันขันแข็ง

ความเกี่ยวโยงสัมพันธ์ระหว่างความสุขทางเพศกับบาปที่คริสตจักรเป็นผู้ออกกฎบังคับและแทรกซึมอยู่ในวัฒนธรรมยุคกลางนั้นกินเวลานานหลายศตวรรษ (บางคนอาจเถียงว่าก็ยังอยู่มาจนถึงวันนี้) เทียรี่ เลอเกย์ เปิดเผยกับซาลงว่า “ในศตวรรษที่ 19 ความสุขทางเพศกับความสัมพันธ์ใดๆ ที่ไม่ได้นำไปสู่การให้กำเนิดโดยตรงแม้จะอยู่ภายใต้โครงสร้างของการสมรสก็ตาม ถือเป็นพยศชั่วหรือต้นเหตุของการทำบาป ดังนั้น การอมลึงค์ก็ถูกมองว่าเป็นสิ่งต้องห้ามอยู่นั่นเอง”

ที่มา: Francois Guillot/Getty Images

แต่ตามการอ้างอิงจากโจนาธาน กรีน นักประวัติศาสตร์คำสแลง ผู้รวบรวมวิวัฒนาการสารพัดคำสแลงที่แทนการมีเพศสัมพันธ์ สำหรับคำสแลงว่าด้วยเพศสัมพันธ์ทางปาก พบว่าช่วงศตวรรษที่ 19 มีคำสแลงภาษาอังกฤษที่ใช้สำหรับทั้งการเลียโยนีและการอมลึงค์อยู่หลายคำ เช่น “prick eating” หรือ “กินเดือย” “minetting” หรือ “ล้างหน้าไก่” และ “eating seafood” หรือ “กินหอย” เป็นต้น

ก้าวสู่ยุคศตวรรษที่ 20

เมื่ออ้างอิงตามเส้นเวลาของโจนาธาน กรีน จะพบว่าช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 เป็นช่วงพัฒนาแบบก้าวกระโดดอย่างมากของคำสแลงว่าด้วยรูปแบบเพศสัมพันธ์ทางปาก เกิดคำเด่นๆ เช่น “dicky licker” หรือ “อีจอมดูด” “deep sea diving” หรือ “มุดถ้ำใต้น้ำ” “sneezing in the cabbage” หรือ “ดมดอกกะหล่ำ” และคำที่คุ้นเคยในปัจจุบันคือ “blow-job” หรือ “อมนกเขา” ซึ่งโจนาธาน กรีนอ้างอิงว่าเกิดขึ้นในยุคทศวรรษที่ 1940 (พ.ศ. 2483 – 2492)

ตามที่อ้างอิงจากงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารแคนาดาว่าด้วยเพศวิถีของมนุษย์เมื่อปี 2549 พบว่าในช่วงศตวรรษที่ 20 ออรัลเซ็กส์กลายเป็นองค์ประกอบหนึ่งของ ‘การเล้าโลม’ โดยมีอัตราสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งนับเป็นการค้นพบสำคัญในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ในปลายศตวรรษ ออรัลเซ็กส์ได้กลายเป็นท่าหนึ่งของการมีเพศสัมพันธ์ แม้แต่คู่รักเพศตรงข้ามก็ยังทำ

คณะนักวิจัยอ้างว่าส่วนหนึ่งของการปรับภาพออรัลเซ็กส์ให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญเพราะ “ความห่วงใยเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความสุขทางเพศของฝ่ายหญิง” และการให้ความสำคัญกับเรื่อง “การบรรลุจุดสุดยอดของความรู้สึกทางเพศของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน”

ปลายศตวรรษที่ 20 ดูเหมือนผู้คนในสหรัฐอเมริกาทำออรัลเซ็กส์มากกว่าแต่ก่อน สื่อออนไลน์สเลทรายงานว่าการศึกษาวิจัยเมื่อ พ.ศ. 2537 พบ “ผู้ชายร้อยละ 27 และผู้หญิงร้อยละ 19 เคยมีออรัลเซ็กส์ในรอบปีที่ผ่านมา”

ยินดีต้อนรับสู่สมัยปัจจุบัน

สำนักข่าวเอบีซี นิวส์รายงานว่า เมื่อ พ.ศ. 2555 การสำรวจของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคพบว่า ในกลุ่มผู้ที่อายุ 20 ถึง 24 ปี นั้น “ผู้หญิงร้อยละ 81 และผู้ชายร้อยละ 80 เคยมีออรัลเซ็กส์”

ส่วนวัยรุ่นทำออรัลเซ็กส์เพราะเข้าใจกันว่าออรัลเซ็กส์ “ไม่ถือเป็นการมีเพศสัมพันธ์” เหมือนอย่างเซ็กส์แบบสอดใส่ เอกสารข้อเท็จจริงของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคที่ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อ 2552 ระบุว่า “มีข้อมูลบางอย่างแสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นจำนวนมากที่ทำออรัลเซ็กส์ เพราะเชื่อว่าการกระทำนี้ไม่ใช่การมี ‘เพศสัมพันธ์’ ดังนั้น วัยรุ่นจึงใช้ออรัลเซ็กส์เป็นตัวเลือกในการหาประสบการณ์ทางเพศ ขณะที่ยังคงบอกว่าตนเองเป็นคน “รักนวลสงวนตัว”

เดอะ นิว ยอร์ก ไทมส์รายงานเมื่อเดือนเมษายนโดยอ้างอิงข้อมูลจากสถาบันคินซีย์ว่า ไม่ว่าเด็กวัยรุ่นจะเชื่อหรือคิดอย่างไรก็ตาม “คนส่วนใหญ่ หรือประมาณร้อยละ 71 คิดว่าออรัลเซ็กส์” คือการมีเพศสัมพันธ์

ปัจจุบัน มีช่องว่างระหว่างผู้ทำออรัลเซ็กส์กับผู้ถูกทำออรัลเซ็กส์หรือไม่? ตามกระแสวัฒนธรรมหลักที่บอกกันว่าผู้ชายไม่ชอบใช้ปากทำรักให้ฝ่ายหญิงนั้น จริงๆ แล้วมีตัวเลขแสดงให้เชื่อได้ว่า ทุกวันนี้ หนุ่มๆ ที่ชอบเพศตรงข้ามจะรู้สึกเพลิดเพลินกับทั้งการทำและถูกทำออรัลเซ็กส์

รองศาสตราจารย์เด็บบี้ เฮอร์เบนิค นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยอินเดียนา ซึ่งมีส่วนร่วมในการสำรวจพฤติกรรมทางเพศระดับชาติ เปิดเผยเมื่อเดือนกันยายน ว่า ผู้ชาย “ส่วนใหญ่” ชื่นชอบการ “เบิร์น” ให้ฝ่ายหญิงจริงๆ “ตามข้อมูลใหม่ที่ยังไม่ตีพิมพ์จากการสำรวจนักศึกษามหาวิทยาลัยครั้งล่าสุดพบว่าร้อยละ 64 ตอบว่า [พวกเขาชอบทำออรัลเซ็กส์] ‘มากที่สุด’ และร้อยละ 24 ตอบว่า ‘ค่อนข้าง'”

ทุกวันนี้ แม้การตีตราทางเพศยังมีให้พบเห็นอยู่เสมอในรูปแบบต่างๆ แต่อย่างน้อย เราก็เดินทางมาอยู่ในตำแหน่งที่รับรู้แล้วว่ามนุษย์มีเพศสัมพันธ์ทางปากและเพลิดเพลินกับการกระทำนี้มานับพันปีแล้ว



ขอบคุณที่มา: http://3c4teen.org/post/4486
เรียบเรียงจาก A History of Oral Sex, From Fellatio’s Ancient Roots to the Modern Blow Job
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ซาอิ, Thorsten, gadick, ปุ้ม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, kareepup, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
Liu Shishi @ madame FIGARO China April 2024Xiao Wen Ju @ Marie Claire China March 2024Lin Gengxin @ Men’s Uno China April 2024ชอบผู้ชายแบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่