หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บลูมเบิร์กเผยไทยขึ้นอันดับ 1 ประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลกวัดจาก 74 ประเทศ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย dominiqa

บลูมเบิร์กเผยไทยขึ้นอันดับ 1 ประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลกวัดจาก 74 ประเทศ
คนไทยมีความสุขจากรอยยิ้มจนได้รับฉายาว่าสยามเมืองยิ้ม (ขอบคุณภาพจาก dekdern.com)

บลูมเบิร์กเผยผลสำรวจดัชนีความทุกข์ยากประจำปีนี้ไทยขึ้นอันดับหนึ่งประเทศ ที่ทุกข์ยากน้อยสุดในโลก ตามด้วยสิงคโปร์และญี่ปุ่น วัดจาก 74 ประเทศ จตุพร พรหมพันธุ์บอกหากเลือกตั้งร่นไปอีก 2 ปีเศรษฐกิจไทยจะวิกฤติ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก โดย Masaki Kondo และ Will Davies รายงานผลสำรวจดัชนีความทุกข์ยาก หรือ Misery Index ประจำปี 22016 พบว่าไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับประเทศอื่นอีก 74 ประเทศที่ทำการสำรวจ โดยไทยมีคะแนนรวมความทุกข์ยากเพียง 1.11 % จากการวัดผลตามดัชนีความทุกข์ยากของบลูมเบิร์ก

การวัดค่าเศรษฐกิจนี้บลูมเบิร์กอ้างอิงข้อมูลทางเศรษฐกิจต่างๆ ประกอบด้วยอัตราการว่างงาน ค่าเงินเฟ้อ ค่าครองชีพ และความเข้มแข็งของตลาดแรงงาน

รายงานระบุว่า ไทยมีอัตราว่างงานซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการประมาณ 1% ของจำนวนประชากรในวัยทำงาน เป็นผลสำรวจระหว่างเดือน ก.ค.2558 -มิ.ย.2559 ทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แต่บลูมเบิร์กเตือนว่าแม้อัตราเงินเฟ้อต่ำจะส่งผลดีต่อผู้บริโภค แต่ก็เป็นสัญญาณเตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศอาจไม่ได้แข็งแกร่งนัก

ส่วนสิงคโปร์ติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก แทนที่สวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากค่าสินค้าอุปโภคบริโภคในสิงคโปร์ถูกปรับลดลง ทำให้สิงคโปร์มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 1.40% และญี่ปุ่นยังติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเช่นเดียวกับปี 2558 โดยมีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 2.70%

ขณะที่เวเนซุเอลาติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยาก มากที่สุดในโลก หลังราคาน้ำมันตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศ อัตราการว่างงานเพิ่มสูงขึ้น และเกิดภาวะขาดแคลนอาหารและยารักษาโรค ทำให้มีคะแนนรวมความทุกข์ยากถึง 188.2%

ประเทศที่มีความทุกข์ยากมากเป็นอันดับ 2 ของโลก คือบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 48.97% อันดับ 3 คือ แอฟริกาใต้ มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 32.90% ส่วนประเทศอื่นๆ เช่น สหราชอาณาจักร เป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากเป็นอันดับ 17 ของโลก สหรัฐติดอันดับ 21 และจีนติดอันดับ 23

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 9 ิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า  ผลลัพธ์ ของประชามติดูเสมือนหนึ่งว่าฝ่ายรับร่างได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น แต่ถ้าดูความเป็นมาทั้งหมด โดยเฉพาะการนับคะแนนที่ประชาชนไม่สามารถเข้าไปดูได้ คนนอกไม่มีโอกาสเข้าไปสังเกตการณ์ได้ ก้มหน้าก้มตาอ่านผลและเอาตัวบัง เหมือนมุ้งมิ้งกันอยู่ 2-3 คนตนขอถามไปยัง กกต.ว่าอบรมเจ้าหน้าที่อย่างไรหรือมีนโยบายเช่นนี้ แล้วก็ภูมิใจกับ 15 ล้านเสียง

นายจตุพรเห็นว่าไม่ควร ภาคภูมิใจ เพราะเป็นชัยชนะจอมปลอม และหลังรัฐธรรมนูญฉบับนี้ประกาศใช้ เราจะได้เผด็จการแบบทูอินวันคือทั้งเผด็จการทหารและเผด็จการรัฐสภา เพราะวุฒิสภาเบ็ดเสร็จ

ส่วนพรรคการเมืองที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ต้องกล้าประกาศว่าไม่เอานายกรัฐมนตรีที่มาจากคนนอก และเมื่อไปยกมือให้นายกฯคนนอก ประชาชนต้องตัดสินใจ ตนเชื่อว่าวิกฤติไม่ว่าจะเผด็จการทหารหรือเผด็จการรัฐสภา จะทำให้ประเทศไทยได้รับบทเรียนอย่างชัดเจน และไม่ได้จบกันเพียงแค่วันที่ 7 ส.ค. เพราะประเทศยังต้องเดินต่อไป

วันนี้ผมปลดแอกตัวเองประกาศแล้วว่าไม่ลงเลือกตั้ง จะขอเฝ้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ นายจตุพรกล่าวและเชื่อว่าการเมืองเดินต่อไปไม่ได้ ภายใต้กติกาเผด็จการทหารและเผด็จการรัฐสภา ท้ายที่สุดแล้วจะเกิดวิกฤติใหญ่ที่ตนห่วงใยมากกว่า

ทั้งนี้ นายจตุพรทำนายว่าถ้าเลื่อนกำหนดการเลือกตั้งจากปี 2560 ไปอีก 3 -6 เดือน  ระยะเวลาร่วมกว่า 2 ปี สภาพเศรษฐกิจของประเทศจะยิ่งวิกฤติมากขึ้น   

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: vho, พ่อดอกไม้, Chachin, บ่าวสันขวาน, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่พบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีนเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปี6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่