หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย leedokwak

มีเพียงแค่ 3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017


Miss Universe Taunggyi - Nan Thiri Han (ไทใหญ่)
Miss Universe Tachileik - Nan Phaung Tip (ไทลื้อ) และ
Miss Universe Mandalay - Nan Hlaing Hlaing Moe (or) La Yate Pyar ( ไทเหนือ) คนนี้คงคุ้นเคย เพราะได้ตำแหน่ง 2nd Runner Up - Miss Myanmar World 2016 แค่10วันแล้ว ลงประกวดต่อนางรู้ตัวว่าอายุ 25 แก่แล้วครับ


ส่วนอีก3เมือง Keng Tung, Lashio, Muse ตกเป็นของว้าแดง ก็ City Director ทุกเมืองเป็นของว้าแดง เงินหนาจากยา Horse

การที่มีนางงามไทใหญ่ ได้รับตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017...มันมีนัยว่า แม้รัฐบาลพม่า จะเหยียบหัวคนไทใหญ่ เราก็ไม่มีวันยอมแพ้... สักวันคงจะได้ของเราคืน

ตอนนี้รัฐบาลพม่าทำทุกวิถีทางใน กลืนวัฒนธรรมคนไทใหญ่ ส่งคนพม่ามาปกครองดินแดนเช่น ข้าราชการ ทหาร ครู คนไทใหญ่ไม่มีสิทธิ์ทำอะไรได้เลยครับ ยกเว้นธุรกิจส่วนตัวและแพทย์ครับ 

สัมปทานทุกอย่างตกเป็นของพม่า/Pa-O/ ว้าแดง แต่คนไทใหญ่ไม่มีสิทธิ์แตะแม้แต่แผ่นดินของพวกเขา Pa-Oเป็นกลุ่มเล็กๆ เมื่อ200กว่าปีก่อน หนีการไล่ล่าของกษัตริย์พม่า จากที่อื่นมาขออยู่ดินแดนไทใหญ่ เจ้าฟ้าไทใหญ่สงสารเลยให้อยู่... ตอนนี้มีอำนาจมากขึ้นโดยการสนับสนุนของ Daw Kyaing Kyaing ภรรยาของตันฉ่วย เพราะเธอเป็นคน Pa-Oครับ

3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017

เมื่อ20กว่าปีก่อน Pa-O เริ่มมีอำนาจมากขึ้นคงเดาออก ภรรยาของตันฉ่วยสนับสนุนเต็มที่ เดิมทีPa-O มีแค่3อำเภอ อยู่ตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฉาน แยกเป็นเขตปกครองตนเองพิเศษ บังคับคนไทใหญ่ให้ออกหมด Pa-Oทุกคนมีสิทธิพกพาอาวุธปืนด้วย....ตอนนี้ Pa-O ขอจะแยกออกเป็น Pa-O State ใจจะขาด ทำให้คนไทใหญ่ ไม่ไว้ใจ Pa-Oเลยครับ จากแขกเป็นผู้ออกคำสั่งให้ไล่เจ้าของบ้านออก

ว้าแดง คนไทยคงรู้จักไม่น้อยเป็นกลุ่มคนที่พูดภาษาจีน เริ่มเข้ามาภาคตะวันออกของรัฐฉานยี่สิบปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมั่งคั่งจากผลิตภัณฑ์ยาม้า ปีละ 1,000ล้านเม็ด ส่งขายประเทศไทยและทั่วโลก ในปี1995 รัฐบาลพม่าให้สิทธิพิเศษแยกเป็นเขตปกครองตนเองพิเศษ แต่ว้าแดงต้องให้ค่าซื้อที่ 100ล้าน US dollar กับข้อแม้ต้องช่วยทหารพม่าทุกครั้ง ถ้ามีศึกกับกองทัพรัฐฉาน SSA....พูดง่ายๆ ว้าแดงจะทำยาม้ารัฐบาลพม่าไม่จับ แต่ต้องช่วยพม่า กดไทใหญ่ ทุกวิถีทาง

Miss Universe Taunggyi 

3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017

Miss Universe Tachileik 

3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017

Miss Universe Mandalay

3สาวงามเชื้อสายไทใหญ่-ไทลื้อ ที่ตีตั๋วไปรอบสุดท้าย Miss Universe Myanmar 2017

เนื้อหาโดย: leedokwak
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
leedokwak's profile


โพสท์โดย: leedokwak
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: leedokwak
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่