หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม้จ้าว! โคชิฮิคาริ ข้าวที่แพงที่สุดในโลก 3,453 บาท/กก.

โพสท์โดย SpiderMeaw

รายงายข่าวระบุว่า ทางด้านของ  บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เผยโฉมข้าวญี่ปุ่นสายพันธุ์พิเศษชื่อว่า  โคชิฮิคาริ ซึ่งปลูกไว้ที่เมือง  โวนุมะ จังหวัด นิกาตะ ของญี่ปุ่น  ขายในราคา 10,000 เยนต่อกิโลกรัม หรือ ราว  3,453 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นราคาที่แพงเอาการจนทำให้กลายเป็น ข้าวที่แพงที่สุดในโลก ไปแล้ว

 

ด้วยเทคนิคการปลูกแบบญี่ปุ่น โดยใช้การหยอดเมล็ดข้าวแทนการปักดำ และใช้วิธีการรวมกลุ่มทำนาแปลงใหญ่โดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย ให้ผลผลิตดีมีคุณภาพสม่ำเสมอ พร้อมทั้งควบคุมปริมาณและคุณภาพได้ดีทำให้แต่ละคร็อปนั้นแตกต่างกันไม่เกิน 2% ส่วนผู้ผลิตข้าวจากประเทศอื่นๆ นั้นยังคงผันผวร ที่น่าสนใจอนกอย่างคือชาวนาญี่ปุ่นมีรายได้เฉลี่ยสูงถึงปีละ 2.6 ล้านบาทเลยน่ะครับ ช่างแตกต่างจากบ้านเราจริงๆ

 
นอกจากนี้ถุงบรรจุข้าวที่นำออกมาจำหน่ายยังมีการติดรหัสบาร์โค้ด ให้ผู้บริโภคสามารถสแกนผ่านแอพลิเคชั้น เพื่อตรวจสอบข้อมูลการผลิตข้าวทุกขั้นตอน รวมถึงสารเคมี และส่วนอื่นๆ ที่ใช้ในการผลิตข้าวได้อย่างละเอียดกันเลยทีเดียว โดยข้อมูลนี้เป็นเทคโนโลยีที่ทางญี่ปุ่นคิดค้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อข้าวของผู้บริโภค

 

เรียกว่าก้าวหน้าล้ำสุดๆ ไปเลยน่ะครับ นอกจากจะได้ข้าวที่แพงที่สุดในโลกแล้ว ยังช่วยให้ชาวนามีรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามไปด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก : jnto

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dont sweat it, amzabzaa, กบขึ้นวอ, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยูเครนประกาศเกณฑ์ชายยูเครน ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่