หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐไม่พอใจที่ปธน.ดูเตอร์เต้ของฟิลิปปินส์เรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐหลังจากแทรกแซงกิจการภายในมาต่อว่า Son of (a) bitch และเป็นพวกนิยมถั่วดำ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ แปลโดย ความภักดี

สหรัฐไม่พอใจที่ปธน.ดูเตอร์เต้ของฟิลิปปินส์เรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐหลังจากแทรกแซงกิจการภายในมาต่อว่า Son of (a) bitch และเป็นพวกนิยมถั่วดำ

สหรัฐไม่พอใจที่ปธน.ดูเตอร์เต้ของฟิลิปปินส์เรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐหลังจากแทรกแซงกิจการภายในมาต่อว่า Son of (a) bitch และเป็นพวกนิยมถั่วดำ

มาอ่านข่าวบันเทิงเบาๆ กันบ้างนะครัชชชช... วันที่ 9 ส.ค.59 RT news พาดหัวข่าวว่า "ผู้นำฟิลิปปินส์จวกเอกอัครราชทูตสหรัฐว่าไอ้ลูกหมาและบอกว่าเป็นเกย์ กรุงวอชิงตันเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ" (Philippines leader calls US ambassador S.O.B. & gay, Washington demands clarification) [ฮ่าๆๆ... จะตรวจสอบแบบไหนหละครับท่านโอบาม่า? จะจับทูตของตัวเองไปส่องไฟฉายที่รูก้นเขาหรือไง? นี่แหละเสน่ห์อย่างหนึ่งของสื่อฯรัสเซียเขาหละ คริๆ - ผู้แปล]

รายงานข่าวบอกว่าสหรัฐได้เรียกทูตของประเทศฟิลิปปินส์เข้าไปต่อว่าหลังจากที่ประธานาธิบดี Rodrigo Roa Duterte ผู้นำของฟิลิปปินส์ซึ่งทราบกันโดยทั่วไปว่าเป็นคนปากจัด (oose-lip manner) ได้โจมตีเอกอัครราชทูตของอเมริกาด้วยคำสถบในวิวาทะกันครั้งล่าสุดเกี่ยวกับความบาดหมางระหว่างทั้งสองฝ่ายก่อนที่นายดูเตอร์เต้จะได้รับการเลือกตั้ง

ในการกล่าวถ้อยแถลงต่อหน้าเหล่าทหารในค่าย Camp Lapu-Lapu ในเมือง Cebu City เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปธน.ดูเตอร์เต้ได้แสดงท่าทีของตนเองที่มีต่อเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ

ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ได้กล่าวยอมรับว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขา (I am okay with him.)" เมื่อพูดถึงนายจอห์น แคร์รี่ รมว.ต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งได้เดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา PhilStar news รายงาน

อย่างไรก็ตาม ผู้นำฟิลิปปินส์ได้ระเบิดใส่นาย Philip Goldberg เอกอัครราชทูตของสหรัฐประจำฟิลิปปินส์ โดยกล่าวว่า "ผมได้มีการโต้เถียงกับเอกอัครราชทูตของพวกเขา ไอ้เกย์นั่น (that ‘bakla’ [gay].) ไอ้ลูกหมา มันทำให้ผมรำคาญใจจริงๆ" (Son of bitch, he really annoys me. คำว่า "Son of bitch" เป็นคำหยาบมักจะได้ยินในหนังฮอลลิวูดบ่อยๆ แปลตามตัวอักษรว่า "ไอ้ลูก..." แรงนะนั่น) สำนักข่าว Rappler ของฟิลิปปินส์รายงาน โดยกล่าวเพิ่มเติมว่าปธน.ดูเตอร์เต้จะน่าจะหมายถึงการใช้คำว่า "เกย์" แบบเป็นการเยาะเย้ยมากกว่า เนื่องจากนายโกลด์เบิร์กไม่เคยเปิดเผยตัวองต่อสาธารณะว่าเป็นเกย์เลย [แหม… เรื่องแบบนี้ใครจะเปิดเผยกันง่ายๆ หละครับ ต้องพิสูจน์ใช่ไหมครับท่านโอบาม่า? - ผู้แปล]

ปธน.ดูเตอร์เต้ได้กล่าวหานายโกลด์เบิร์กว่า "แทรกแซงการเลือกตั้ง เที่ยวไปกล่าวแถลงการณ์ที่นั่นที่นี่... เขาไม่สมควรที่จะทำอย่างอย่างนั้น"

[การเจือกเรื่องภายในของประเทศอื่น เป็นปรกติในสันดานของนักการเมืองอเมริกัน โดยอ้างว่าเป็นเสรีภาพ แต่พอถูกเจ้าบ้านหรือประเทศอื่นตอกกลับบ้างโดยอ้างเรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นต่าง สหรัฐกลับโวยวายและรับไม่ได้ อย่าสองมาตรฐานสิคุณโอบาม่า - ผู้แปล]

ในการตอบคำถามของผู้สื่อข่าวจากการแถลงข่าวประจำวันเมื่อวันจันทร์นี้ นาง Elizabeth Trudeau ผอ.สำนักโฆษกของรัฐบาลสหรัฐได้กล่าวว่า การตั้งข้อสังเกตที่กระทำโดยประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ที่สร้างความกังวลให้กับนายโกลด์นั้นเป็นการไม่เหมาะสม โดยปฏิเสธที่จะอ้างถึงพูดพูดเหล่านั้น [แหม… ทีตัวเองหละก้อ มีสิทธิ์ว่าเขาไปทั่วโลก แต่ถูกตบหน้ากลับบ้างกับร้องแงๆ - ผู้แปล]

นาง Elizabeth Trudeau กล่าวต่ออีกว่า "พวกเราได้เรียกฝ่ายที่รับผิดชอบจากทางฟิลิปปินส์เข้ามาพบที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อตรวจสอบการตั้งข้อสังเกตเหล่านั้น" [อันนี้ไม่ถูกต้องหละ มันต้องเรียกทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์ไปตรวจร่างกายสิถึงจะพิสูจน์ได้ว่าคำพูดของปธน.ดูเตอร์เต้ เป็นจริงหรือไม่ - ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
10/08/2559

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, Thorsten, cutiebarbie, FORFAME, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!กราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่